สงครามมหาจักรกล Warhammer 40,000: Freeblade มาพร้อมกราฟิกสุดอลังและระบบบังคับ 3D Touching

001

ปล่อยให้ดาวน์โหลดกันอย่างเป็นทางการแล้ว กับเกม Warhammer 40,000: Freeblade   เกมแนว Action Shooting ซีรีย์ใหม่ของสงครามแฟนตาซี Warhammer 40K การต่อสู้ในโลกยุคไซไฟ บุกโจมตีด้วยหุ่นยนตร์และอุปกรณ์สุดไฮเทค ที่ต้องบอกว่ามีความคมชัดของกราฟิกขั้นเทพ เหมือนไม่ไช่เกมมือถือ และไม่ได้กินพื้นที่ในโทรศัพท์มากนัก ที่สำคัญยังเป็นการเพิ่มระบบการบังคับ 3D Touching (สำหรับสาวก iphone6s เท่านั้น) ก็คือว่า ความรุนแรงของการโจมตี การยิง จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักนิ้วที่เราใส่ลงไปตอนแตะหน้าจอนั่นเอง มันไฮโซมากและช่วยเพิ่มความมันส์ได้แบบจุใจเลยทีเดียว

002 003

เรื่องราวในเกม ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็น Imperial Knight ชายหนุ่มที่อยู่ในเมืองที่ถูกรุกรานจากเหล่าปีศาจร้าย Chaos จึงต้องเข้าไปรวมกลุ่มกับ Dark Angels Space Marines เพื่อต่อสู้ปกปองเมืองจากการรุกราน ในฐานะ Freeblade เล่นเกมเก็บภารกิจตามด่านต่างๆ ในแผนที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งมีมากกว่า 40 ฉากที่ทวีความยากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

004 005

วิธีการต่อสู้ เราจะต้องควบคุมการเล็ง เพื่อบังคับทิศทางการยิงมิสไซล์ ไปที่ศัตรูซึ่งศัตรูจะมาหลายรูปแบบ ทั้งเป็นตัวปีศาจเราก็ลาดนิ้วกดเป้าปืนเล็งปกติ หรือมาเป็นรถถัง เราก็ใช้ 2 นิ้วหนีบเข้าหากัน เป็นการกดระเบิดที่รุนแรงขึ้น หรือถ้าศัตรูมาเป็นหุ่นยนตร์ ก็สามารถกดเล็งเป้าย้ำ 2 ครั้ง เพื่อเป็นการปล่อยระเบิดที่ทำลายล้างมากยิ่งขึ้น

006 007

รวมไปถึงการต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับหุ่นยนตร์รบด้วยกัน ใช้วิธีบังคับแถบ ที่จะวิ่งมาตรงกลางให้เรากดหยุดให้ตรงจุดเพื่อเป็นเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีศัตรู ถ้ากดไม่ตรงพลังต่อสู้ก็จะเบาลง จะเป็นระบบผลัดกันโจมตีไปมา ซึ่งเป็นระบบการต่อสู้กับหุ่นของผู้เล่นคนอื่น

008 009

เรายังสามารถตกแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ของหุ่นยนตร์ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์เกราะ สี รูปแบบ ข้อขา เกราะแขน เพ้นสี หรือเพิ่มสัญลักษณ์ต่างๆ ได้อย่างอิสระเพื่อเอาใจคอเกมจอมแต่งตัว ชนิดไม่แนว ยิงไม่แม่นอะไรประมาณนั้น

010 011

โดยรวมเกมมีรายละเอียดกราฟิกที่คมชัดสวยงาม ไม่ทิ้งห่างไปจากเกมคอนโซลเลยทีเดียว อีกทั้งการต่อสู้ก็เน้นนัวๆ มันส์ๆ ทั้งแบบระยะไกล หรือจะต่อสู้ในระยะประชิด อีกทั้งเป็นภาคต่อ ที่เพิ่มเติมแก้ไขข้อเสียของภาคก่อนๆได้อย่างดี นับว่าเป็นเกมที่ต้องลองต้อนรับปีใหม่กันดู

app_store_badge

logo

Comment