เปิดยุทธภพ Kung Fu Master 3D ยอดยุทธกังฟู บู๊สไตล์หนังจีนกำลังภายใน

001

Kung Fu Master 3D เกมฮอตฮิตจากหลายประเทศทั้ง จีน อินโดนีเซีย สิงค์โปร เวียดนาม ที่พร้อมแล้วกับการเปิดโหลดในไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยภาษาไทยเต็มรูปแบบ Kung Fu Master 3D เป็นเกมแนว Action RPG อ้างอิงเรื่องราวจากหนังจีนกำลังภายในมากมายที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี มาพร้อมกราฟิกภาพแบบ 3D สกิลท่าไม้ตายแน่น ระบบเพียบ ไม่น่าแปลกที่ประสบความสำเร็จมาในหลายๆ ประเทศ

002 003

004 005

เริ่มเกมเราก็ต้องทำการเลือกข้างก่อนว่างานนี้อยากเป็นพรรคฝ่ายดีหรือพรรคฝ่ายมาร ถ้ามาฝั่งพระเอกก็เลือกพรรคเที่ยงธรรม ถ้าฝ่ายตัวร้ายก็เลือกพรรคชั่วร้าย หลังจากนั้นก็เลือกตัวละครที่จะอ้างอิงมาจากเจ้าสำนักต่างๆในยุทธภพทั้งฝ่ายพรรคเที่ยงธรรม และฝ่ายพรรคชั่วร้าย งานนี้เราก็ขอรับบทเป็นพระเอกอยู่ฝ่ายดีละกัน

006 007

 รูปแบบการต่อสู้ของเกมนี้เป็นแบบ RPG ที่ตัวละครโจมตีใส่กันอัตโนมัติ อยู่ที่การจัดทีมและใส่สกิลให้ตัวละครของเรา สกิลก็ออกแนวหนังจีนกำลังภายใน สามารถเร่งความเร็วหรือกดข้ามเพื่อจบเกมได้ โดยในระยะแรกเราต้องเล่นในโหมดผจญภัยตามด่านเพื่อเก็บเลเวลไปก่อน เพิ่มระดับความยากง่ายขึ้นไปเรื่อยๆ แต่ถือว่าเลเวลขึ้นไวพอสมควรเล่นสักชั่วโมงก็ไต่เลเวลหลัก 10 ได้แล้ว

008 009

010 011

การรับสมัครฮีโร่ สร้างพรรคพวกของตัวเองเพื่อจัดทีมรบ เพราะเราต้องรับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค ที่สามารถไปรับสมัครผู้ติดตามได้จากการสุ่ม การเก็บชิ้นส่วนในเกม มาจากคาแรกเตอร์ตัวละครดังๆ อย่างตงฟาง ลี้กิมฮวง เอี้ยก้วย เราต้องถามการค้นหาวัตถุดิบมาช่วยในการเพิ่มสถานะของตัวละครด้วย

012 013

014 015

การเพิ่มเติมความสามารถอีกอย่างคือ การใส่สกิลความสามารถมาจากท่าไม้ตายตามตำรา การใส่เกราะ หมวก อาวุธ และเครื่องประดับ ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะดรอปได้จากในเกม เมื่อนำมาสวมใส่แล้วจะช่วยเพิ่มค่าพลังต่างๆ และอุปกรณ์แต่ละชิ้นหรือสกิลแต่ละประเภทก็สามารถกดอัพเกรดเสริมพลังหรือปรับแต่งในตัวของมันเองได้อีกด้วย

016 017

สกิลท่าไม้ตายของเกมนี้แบ่งออกเป็นหลายประเภท ทั้งกลุ่มที่ 1 ประเภท สกิลเป้าหมายเดี่ยว เป้าหมายครอบคลุม สนับสนุน และร่ายอัตโนมัติ กลุ่มที่ 2 กลุ่มพลังภายในเป็นขั้นสูง ขั้นกลาง และขั้นสูง กลุ่มที่ 3 ประเภทกระบวนเท้า จะมีทั้งกลุ่มวิชาพิเศษเพิ่มความเร็ว ทักษะการเคลื่อนไหวต่างๆ ซึ่งสกิลเหล่านี้ส่งผลต่อตัวเกมเป็นอย่างมากต้องอาศัยการศึกษาทำความเข้าใจกันซักหน่อยเพราะรายละเอียดเยอะเลยทีเดียว

018 019

โหมดการต่อสู้ในเกมนี้ต้องบอกว่าหลากหลายเลยทีเดียว ทั้งการผจญภัยตามด่าน สนามประลองที่เลือกคู่ต่อสู้ทำการไฟว้กันตัวต่อตัว และโหมดอื่นๆ เช่น ผาไม้ดำ พิษปัจจิม เขตหวงห้าม ภารกิจประจำวันหรือประจำสัปดาห์ รวมไปถึงระบบพันธมิตรหรือชื่อในภาษาเกมก็คือตระกูลกิลด์ ไว้รวบรวมพรรคพวกไว้เพิ่มความมันส์ในการสู้ศึกนั่นเอง

020 021

022 023

ภาพรวมของเกมนี้เน้นเรื่องการต่อสู้ระบบจัดแผนจัดระบบ เรียนรู้สกิลตามคัมภีร์ เนื้อเรื่องเป็นระบบสำนักแยกฝั่งธรรมมะ กับฝั่งอธรรมออกจากกันอย่างชัดเจน ตัวละครก็ถูกย่อส่วนมาแบบ 3D โหมดเยอะมากอันนี้ย้ำ ต้องเล่นสักระยะเลยแหละกว่าจะครบ ก็ครบเครื่องในแนวเกมศิลปะการต่อสู้เลยทีเดียว

app_store_badge download

logo

Comment