ขอต้อนรับสู่ดินแดน Norse Chronicle มหาเทพพันธุ์บ๊อง เกมสุดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น

001

            Norse Chronicle เกมมือถือ RPG สุดมันส์ จากประเทศญี่ปุ่น ที่ปล่อยโหลดกันมาสักหนึ่งในระบบ Android และก็พึ่งจะเปิดโหลดกันในระบบ iOS เมื่อไม่นาน เราจึงจะพามาทำความรู้กันเกมนี้กันดู เป็นอีกเกมที่โครงเรื่องแน่น ระบบเยอะ ตัวละครที่เราต่างรู้จักดีมากมายในตำนานเทพเจ้า เรามาดูกันว่าทำไมเกมนี้ถึงเป็นเกมยอดฮิตในญี่ปุ่นกันเลย

002 003

            Norse Chronicle มีเนื้อเรื่องอ้างอิงตำนานเทพเจ้านอร์ส แต่มาในฉบับฮาๆ เมื่อคุณต้องสวมบทเป็นวาลคีรี ที่ต้องเรียนรู้งานก่อนเข้าสู่สงครามแร็คนาร็อค แต่จะเกิดไรขึ้นเมื่อ เทพเจ้าสูงสุดโอดินกลายเป็นลุงแก่ที่ไม่ยอมทำงานดีแต่ปั่นป่วน เทพเจ้าสายฟ้าธอร์กลายเป็นคนบ้ากาม และอีกมากมายที่ถูกเปลี่ยนบทบาทให้กลายเป็นเพี้ยนไป มีแต่คุณแล้วแหละที่ดูจะปกติสุด

004 005

            ระบบเด่นของเกมระบบแรกคือ ระบบยูนิต ที่จะถูกแบ่งออกเป็น 5 ส่วนใหญ่ๆ ก็คือ

  • ระบบปาร์ตี้ เป็นระบบสำหรับการจัดการเลือกยูนิตเข้าร่วมปาร์ตี้ สามารถจัดได้หลายๆ ปาร์ตี้ ปาร์ตี้หนึ่งจะมีได้ไม่เกิน 5 ยูนิตโดยมีระดับความแรร์ที่เป็นดาวเป็นตัวกำกับอยู่ และการจัดปาร์ตี้จะมีค่า Cost กำหนดไว้อยู่ เราไม่สามารถจัดเกินค่า Cost ที่กำหนดไว้ได้

006 007

  • รายชื่อยูนิต เป็นการแสดงยูนิตเทพเจ้าทั้งหมดที่เรามี ซึ่งเทพแต่ละตัวจะมีค่ากำกับเพื่อความเข้าใจง่ายว่าตัวนี้ไว้ขาย ไว้อัพเกรด หรือไว้อีโว ซึ่งถ้าใช้ผิดประเภทไปเอาตัวอัพเกรดมาขายก็จะไม่ได้ราคา

008

  • ระบบอัพเกรดยูนิต ตามชื่อเลยมีไว้เพื่ออัพเกรดเทพ โดยแต่ละครั้งจะสามารถนำเทพมาทำการอัพเกรดได้ครั้งละ 10 ตัว ซึ่งถ้ามาจากธาตุเดียวกันหรือเป็นตัวที่ถูกกำกับค่าไว้สำหรับการอัพเกรดก็จะได้ค่า EXP สูงขึ้น

009

  • ระบบอีโวลูชั่น ก่อนจะมาถึงขั้นนี้ จะต้องทำการอัพเลเวลให้สูงสุดเสียก่อน หาเทพตามที่เกมระบุจากการทำเควสหรือตามกิจกรรม

010

  • ระบบขายยูนิท หรือระบบหาเงินในเกม ขายได้ราคาดีๆก็ต้องเทพเลเวลสูงๆ หรือที่มีค่ากำกับสำหรับขาย

011

ส่วนระบบการต่อสู้ก็เป็นแบบ RPG อัตโนมัติ แต่จะสามารถเลือกควบคุมการใช้คอมมานต์ เพื่อใช้ต่อสู้ได้เมื่อเจอศัตรูตัวแรงๆ  มีทั้งแบบตะลุยตามด่าน ซึ่งสามารถเลือกผู้ช่วยซึ่งก็คือเพื่อนๆคนอื่นในเกมหรือไม่ใช่ก็ได้ จะได้ยูนิตเพิ่มมาอีกหนึ่งตัว เป็น 6 ตัว แต่ระหว่างสู้ตัวหนึ่งจะถูกเก็บไว้เป็นตัวสำรองเวลาที่มียูนิตหลักตายลง หรือเล่นจนเก่งแล้วจะไปท้าลุยแบบ PVP ก็ได้นะ

012013

014 015

 ระบบต่อมาคือเรื่องของ ระบบไอเทม ซึ่งก็มีการย่อยออกเป็นอีก 5 ส่วนเช่นกัน

016 017

  • รายการไอเทม เป็นจุดแสดงไอเทมที่เรามี โดยด้านหลังไอเทมจะระบุเทพที่ถืออยู่ด้วย
  • สร้างไอเทม จะสร้างได้ต้องมีตำราแล้วเราก็ค่อยไปตามหาวัตถุดิบตามตำราบอกก่อนจะนำมาผสมเป็นไอเทม
  • รายการวัตถุดิบ ก็เป็นวัตถุดิบทั้งหมดที่เรามี ต่อจากข้อที่แล้วนั่นแหละ
  • อัพเกรดไอเทม ต้องเลือกจากไอเทมที่เราใช้มากที่สุด ใช้ Mana ในการอัพเกรด จะสำเร็จหรือไม่พูดได้เลยว่าดวงล้วนๆ
  • ขายไอเทม เน้นอันที่มีดาวไปขาย รับรองเงินเยอะ

018 019

นี่เป็นสองระบบหลักๆ ในเกมเบื้องต้น เพื่อการทำความเข้าใจ ยังมีเรื่องของระบบเพื่อน เพราะเพื่อนในเกมนี้สามารถมาเป็นผู้ช่วยในการรบได้ด้วย ระบบร้านค้า ระบบกาชาสำหรับลุ้นของต่างๆ หรือแม้แต่ยูนิตแรร์ๆ ระบบเควสโดยเฉพาะสำหรับผู้เริ่มจะมีเควสพิเศษ 9 ข้อ หากทำได้ครบนี่รางวัลแน่นเลยทีเดียว ระบบกิจกรรมหรือแม้แต่ระบบ PVP

021

โดยรวมเกมนี้มีกลิ่นอายความเป็นเกม SD แบบญี่ปุ่นจ๋าๆ ที่ต้องเรียนรู้ทำความเข้าเรื่องยูนิต แต่ตัวละครถึงแม้จะเป็นสไตล์เทพเจ้า แต่ก็น่ารักสดใส แอบอนิเมะเล็กน้อย อีกทั้งเนื้อเรื่องยังกวนๆ เน้นฮา ใครที่ยังไม่เคยลอง ก็แนะนำนะ ว่าสนุกดี

download app_store_badge

logo

 

Comment