Slugterra: Dark Waters เกม Action RPG ยิงกระสุนระเบิดปราบศัตรู

001

Slugterra: Dark Waters เกมมือถือ Action RPG ผจญภัยแบบ 3 มิติ กับภารกิจป้องกันพื้นที่ของตนเองและเดินทางตามแผนที่ต่างๆ ใช้ปืนในการต่อสู้กับศัตรู รวมไปถึงการพกพาตัวทากหรือ slugs เป็นกระสุนปืนในการทำลายล้างพิเศษ ซึ่งเราจะต้องผจญภัยไปในโลกใต้ดิน เป็นเกมที่เราต้องควบคุมเองทุกอย่างทั้งทิศทางการเดิน การยิงปืน การหลบกระสุน ที่บางครั้งเราก็ต้องเจอแมทช์พิเศษที่ต้องทำการดวลปืนกันอีกด้วย

002 003

            โดยตัวฮีโร่หลักของเกมนี้คือ Eli Shane เป็นเด็กที่มีความสามารถฝึกตัวทากให้กลายเป็นอาวุธ สามารถดึงความสามารถจากพลังธาตุทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม และไฟ มาใช้ได้ ต้องเจอกับบอสของศัตรูตัวร้ายกาจคือ Doctor Blekk ที่มาปั่นป่วนโลกของเขา

003

004

            เริ่มการผจญภัยจะเริ่มจากโหมดสอนก่อนที่เราเข้าสู่แผนที่จริง ซึ่งตัวเกมออกแบบมาให้เราทั้งหมด 13 levels กับอีก 4 arenas มีความยากไต่ระดับขึ้นไป

006 007

            รูปแบบการเล่นจะเป็นการเดินไปตามแผนที่ทางด้านซ้ายของจอ หรือตามลูกศรสีฟ้าไปเรื่อยๆ เพื่อหาศัตรู เมื่อเราเจอศัตรูแล้ว ก็สามารถกดเล็งเป้าเพื่อยิง รวมไปถึงการกดใช้สกิลกระสุนพิเศษก็คือการปล่อยตัวทากออกไปจะได้พลังทำลายล้างที่มากขึ้น และยังมีไอเทมช่วยเหลือเพิ่มเติมอยู่ทางด้านซ้ายจอที่เราต้องอาศัยเงินในเกมซื้อมาก่อนเริ่มต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเลือด ที่ช่วยเพิ่มเลือดในหลอดให้เต็ม เพิ่มเจ้าตัวทากในการช่วยเหลือ โดยเราจะต้องกดใช้เอง

008 009

            การต่อสู้นอกจากเราจะยิงไปที่ศัตรูโดยตรง เราสามารถยิงถังระเบิดในฉากได้ เพื่อให้ระเบิดไปโดนศัตรูจะได้ดาเมจที่แรงขึ้นอีกด้วย รวมไปถึงการยิงหีบสมบัติเพื่อเปิดรับเหรียญทอง นอกจากนั้นยังมีบางด่านที่เราต้องเจอโหมดดวลปืนพิเศษ ก็ใช้วิธีการเล็งกระสุนทากไปยังเป้าหมาย ที่เราสามารถควบคุมทิศทางกระสุนที่ปล่อยออกไปแล้วได้ เพราะเป้าหมายจะไม่ยืนนิ่งๆ ให้เรายิงนั่นเอง ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยหลบกระสุนที่ยิงมาเช่นกัน โดยการปาดหน้าจอซ้าย ขวา เพื่อทำการหมุนตัวหลบ

010 011 012

            หลังจบเกมในแต่ละเกม เราสามารถทำการอัพเดทได้ทั้งตัวละคร ที่จะเปิดตัวใหม่ก็ได้ ซึ่งจะมีความสามารถกำกับอยู่ การอัพเกรดปืน ซื้อตัวทากเพิ่มเติม หรือการเพิ่มเติมสกิล การซื้อไอเทม ที่จะใชเงินในเกมมาซื้ออุปกรณ์เสริมต่างๆ เหล่านี้ ต้องบอกว่าอาวุธปืนมีให้เลือกเยอะพอสมควร แต่ก็ต้องเก็บเงินมาเยอะเพื่อใช้ในการซื้อเหมือนกัน

013 014

            โดยรวมแล้วเกมนี้ถูกพัฒนามาจากการ์ตูนแอนนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่มีเรื่องราวพอสมควร การเล่นก็ไม่น่าเบื่อเพราะมีโหมดเยอะมาก เพียงแต่ควบคุมลำบากไปหน่อยเท่านั้นเพราะต้องควบคุมทั้งการเดินการยิง เป็นแบบด้วยตัวเองทั้งหมด ภาพกราฟิกก็เป็น 3D ค่อนข้างสมบูรณ์ อาวุธที่เรียกว่าหลากหลาย อีกทั้งสีสันความน่ารักที่ใส่เพิ่มเข้ามาเป็นลูกเล่นจากการใช้ตัวทากเป็นอาวุธลับนั่นเอง เกมนี้แม้จะปล่อยให้โหลดมาสักระยะแล้วแต่ก็เฉพาะระบบ iOS เท่านั้น แต่ตอนนี้ชาว Android ไม่ต้องเสียใจเพราะพึ่งมีการปล่อยให้โหลดได้แล้วเช่นกัน

app_store_badge download

logo

Comment