สร้างเกาะในฝัน Paradise Bay เกาะพิศวงค้นหาสมบัติ

001

Paradise Bay เกมน้องใหม่มาแรงติดอันดับต้นๆ ของ Top Free ในระบบ iOS จากผู้สร้างเดียวกับเกม Candy Crush ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ตัวเกม Paradise Bay เป็นเกมแนวทำฟาร์ม สร้างเมือง ให้ความรู้สึกเดียวกับการเล่นเกม Hay Day เพียงแต่มาในธีมเกาะ โจรสลัด ที่ต้องปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ปรุงอาหาร ทำผลผลิต และแลกเปลี่ยนซื้อขายของตามเควสเพื่อแลกรับกล่องมหาสมบัติ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ก็แนะนำว่าต้องลองเพราะกราฟิกเกมนี้สดใสน่าเล่นมากเลยทีเดียว

002 003

            ตัวละครหลักๆในเกม จะมี 3 ตัว คือ Keani สาวสวยผู้รับบทเป็นผู้จัดการเกาะ ดูแลตรงโซน Trade ด้านการรับแลกเปลี่ยนสินค้า Finn เป็นกัปตันโจรสลัด และ Wesley เป็นพ่อค้าขายของตรงท่าเรือ โดย 3 ตัวละครนี้จะเป็นคนกำหนดภารกิจว่าต้องการสินค้าชิ้นไหนให้เราปฏิบัติตาม

004 005 006

            การเริ่มเล่นเกมก็ไม่ยาก เริ่มจาตรงแปลงปลูกผักที่เราต้องทำการปลูกพืชชนิดต่าง โดยเริ่มจากเอาพืชที่เรามีเป็นเมล็ดพันธุ์ในการปลูก เช่น ถ้าเรามีไผ่อยู่ 5 ต้น เราก็นำไผ่ทั้ง 5 ต้นลงไปปลูกและว่าเก็บผลผลิตเราจะได้ไผ่เป็น 10 ต้น โดยการปลูกพืชตรงส่วนนี้จะเป็นวัตถุดิบในการนำไปผลิตสินค้าอื่นๆ เช่น แผ่นไม้ ม้วนผ้า เชือก น้ำผลไม้ กาแฟ ตามภารกิจที่ได้รับ

007 008 009

            และโซนของการจับสัตว์ทะเลที่เราต้องใช้แหในการจับ ซึ่งแหก็เป็นสิ่งที่ต้องผลิตจากพืชเช่นกัน โดยมีให้จับทั้งปลา กุ้งและปู แต่ละชนิดจะมีเวลาในการจับเป็นตัวกำหนด และเมื่อจับมาได้ก็สามารถนำไปเป็นวัตุถุดิบในการผลิตอย่างอื่นต่อ

010 011

            มาถึงการ Trade ของซึ่งเป็นตัวสำคัญในการได้มาทั้งค่า xp เพื่ออัพเลเวล เงินในเกม และค่าหัวใจเพื่อเปิดกล่องมหาสมบัติ โดย 3 ตัวละครหลักจะมาแสดงความต้องการไว้ว่าอยากได้สินค้าประเภทไหนจำนวนเท่าไร พร้อมทั้งกำหนดของที่เราจะได้รับตามความอยากในการที่เราต้องหาของมาแลกเปลี่ยน โดยที่ถ้าหากเราเห็นว่าสิ่งของบางอย่างทำยากเกินไปต้องใช้เวลานานก็สามารถกดละภารกิจไปได้ เพียงแต่ต้องรอเวลาภารกิจใหม่จะมาสักระยะนั่นเอง

012 013

            โดยที่ตัวละครทั้ง 3 จะมีระดับค่าหัวใจกำหนดอยู่ที่ตัวด้วย ถ้าได้รับหัวใจจนเต็มก็จะมีกล่องมหาสมบัติโผล่ขึ้นมา โดยที่ในกล่องนั้นบางครั้งก็จะมีเงิน เพชร หรือ ชิ้นส่วนที่ไว้ไปอัพเดทโกดังเก็บของของเราก็ได้

014 015

            รวมไปถึงยังมีจุดไว้ขายสิ้นค้า โดยมี Wesley รับบทเป็นพ่อค้าอยู่ คือ เราสามารถนำสิ่งของที่ไม่ตรงกับภารกิจหรือมีเยอะจนเกินไปมาวางขายได้ โดยเราสามารถกำหนดทั้งจำนวนและราคาในการวางขายได้

015 016

            นอกจากเราจะจัดวางสิ่งก่อสร้างต่างๆ ภายในเกาะของเราเองแล้ว เมื่อเล่นจนถึงเลเวลที่กำหนดเราสามารถออกไปยังเกาะอื่นๆ ได้ ทั้งเกาะของเพื่อนหรือเกาะในละแวกใกล้เคียง รวมไปถึงการสร้างท่าเทียบเรือเพื่อให้คนอื่นๆ มาแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าในเกาะเราให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

017 018 019

            ไม่อยากจะบอกว่าการเล่นเกมแนวนี้สามารถดึงดูดพลังงานเราไปได้พอสมควร เพราะจะต้องคอยเฝ้าจอตามเก็บของต่างๆ ตามเวลาที่กำหนด  พูดง่ายๆ คือ ติดนั่นเอง ด้วยภาพกราฟิกคมชัด ระบบที่เยอะมาก ความเป็นอิสระในการออกแบบสิ่งก่อสร้าง การค้าได้ตามใจชอบ จึงไม่แปลกที่เกมนี้จะไต่ขึ้นในอันดับหัวตารางเพียงไม่กี่วัน ไม่เชื่อก็ลองไปโหลดมาเล่นดูกันนะ แต่ว่าตอนนี้มีแค่ในระบบ iOS สาวก Android ต้องรอกันไปอีกสักระยะ

 app_store_badge 

logo

 

Comment