สร้างกองทหารโจรสลัดออกบุกปล้นใน Raids of Glory

001

ได้เวลาแปลงร่างเป็นกองทหารโจรสลัดกันแล้วใน Raids of Glory เกมแนวสร้างเมือง สร้างกองกำลังทหารโจรสลัดเพื่อออกไปปล้นตามเกาะต่างๆ ความน่าสนใจของเกมนี้อยู่ที่เราสามารถควบคุมทิศทางการต่อสู้ของกองทหารเราได้ รวมไปถึงการดีไซน์ฐานที่มั่นของเรา ว่าจะปลูกสิ่งก่อสร้างอะไร วางตรงไหน จะป้องกันเมืองอย่างไร เป็นอีกเกมที่ต้องนั่งเฝ้าจอกันอีกแล้ว

002 003

            โดยเริ่มเกมมาจะเป็นการเริ่มปลูกสิ่งก่อสร้างที่ฐานที่มั่นของเรา แน่นอนว่าจะต้องเป็นเกาะที่รวบรวมเหล่าทหารโจรสลัดไว้เพียบ โดยจะมีทั้งแคมป์ผลิตทหาร แหล่งผลิตทรัพยากร และที่สำคัญคือป้อมปืน ที่เราจะต้องเลือกจุดวางให้เหมาะสม เพราะไม่ได้มีแต่เราที่คอยออกไปปล้นคนอื่น เกาะของเราก็มีคนรอปล้นอยู่เช่นกัน

004 005

            การผลิตทหารคือการเข้าไปที่ Barracks กดสร้างทหารที่เราสามารถเลือกผลิตได้หลายคนแต่ต้องใช้เวลาในการรอและเสียงค่าพลังงานในการผลิตตามที่กำหนด โดยที่หากเมื่อเรากดทหารออกมาใช้แล้ว เมื่อไปต่อสู้แล้วไม่ตายเราก็ยังสามารถกดทหารนั้นออกมาใช้ได้อีก

006 007

            เมื่อเข้าสู่โหมดการต่อสู้ จะเป็นสถานที่ต่างๆให้เราได้เลือกไปออกปล้นและมีแผนที่เป็นด่านๆ ให้เราทำตามภารกิจ

008

009

            โดยเราสามารถควบคุมทิศทางการเดิน หรืออกคำสั่งให้โจมตีสิ่งก่อสร้างที่เราต้องการได้ จะกดเลือกทหารมาทั้งหมดที่มีหรือแบ่งๆ ใช้ก็ได้ และเมื่อทำลายตึกที่เก็บทรัพยากรของคู่ต่อสู้ได้ เราก็จะได้ทรัพยากรเหล่านั้นมาเป็นของเรา

 010

011

            โดยสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ก็จะถูกปลดล็อกไปเรื่อยๆ ตามเลเวลที่สูงขึ้น เพราะฉะนั้นยิ่งเล่นก็ยิ่งสร้างเกาะของตนเองให้แข็งแกร่งขึ้นได้

012

            ภาพรวมเกมนี้ถือว่ามีกราฟิกที่สวยงาม เล่นง่าย เข้าใจภารกิจต่างๆได้ไม่ยาก และมีเควสที่เราต้องฝ่าฟันเพื่อให้ได้รางวัลในเกมอีกด้วย โดยรมแล้วคงถูกใจคอเกมแนวต่อสู้ สร้างเมือง ตีเมืองคนอื่นได้ดีเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ยังถูกปล่อยมาให้สาวก iOS เล่นได้ก่อนเท่านั้น ระบบ Android จะมาเมื่อไรต้องคอยลุ้นกันต่อไป

app_store_badge

Comment