ทำไม? เกม 3D Triwar-เรียลสามก๊ก ถึงกลายเป็นกระแสที่โด่งดังไปทั่วโลก มาดูกัน!

3DTriwal

สำหรับผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมแนวสามก๊ก ช่วงนี้ก็คงได้อ่านเจอข่าวหรือกระทู้ที่กำลังพูดคุยกันอย่างหนาหูว่าค่าย Siamgame เตรียมพร้อมเปิดเกมมือถือใหม่ที่ชื่อว่า 3D Triwar-เรียลสามก๊ก เวอร์ชั่นไทยมาบ้างแล้ว ทีมงานเลยได้ไปสำรวจแหล่งข่าวข้อมูลมาและวิเคราะห์ว่าเหตุใดที่เกมนี้ถึงมีกระแสที่โหดถึงขนาดนี้

ก่อนอื่นเกม 3D Triwar-เรียลสามก๊ก แรกเริ่มเป็นเกมที่มาจากประเทศจีน จากนั้นก็ค่อยๆ เข้าไปเจาะตลาดยุโรปและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเช่นฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่นและเกาหลีเป็นต้น ซึ่งถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในวงการเกม วันนี้ทางทีมงามขอยกเอาตัวอย่างตลาดญี่ปุ่นกับเกาหลีมาอ้างอิงก่อนละกันครับ

3DTriwal1

จากที่ดูใน AppStore ของสองประเทศนี้ จะเห็นได้ว่ามีเกมมือถือแนวสามก๊กปรากฎอยู่ในช่อง Featured อยู่ พอคลิกเข้าไปดูรายละเอียดถึงรู้ว่าสองเกมนี้ล้วนเป็นเกม 3D Triwar-เรียลสามก๊กเหมือนกัน ทีมงานสร้างก็เหมือนกัน เพียงแต่มีชื่อที่แตกต่างกันเท่านั้นเอง ทีมงานเห็นอย่างนี้ถึงกับทึ่งไปเลยทีเดียว

3DTriwal2

ในวงการเกมทุกคนคงทราบดีว่า กว่าจะได้ขึ้นเป็นเกมแนะนำของ AppStore มันยากลำบากขนาดไหน ยิ่งเฉพาะประเทศที่มีฝีมือสร้างเกมระดับชั้นนำอย่างเกาหลีและญี่ปุ่นแล้วนั้น 3D Triwar-เรียลสามก๊กถือว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเลยทีเดียว วันนี้เรามาวิเคราะห์ดูความสำเร็จของเกม 3D Triwar-เรียลสามก๊กนี้กันดีกว่าเผื่อจะได้เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับทีมงามผลิตเกมด้วยครับ

3DTriwal3

เห็นได้ชัดว่า สำหรับ APP ต่างๆ “Featured” กลายเป็นจุดสำคัญที่จะก้าวเข้าสู่ความสำเร็จ แต่ขั้นตอนนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะสำหรับเกมแล้วข้อกำหนดจาก Apple editor ค่อนข้างเข้มงวด เกมไหนที่อยากได้ขึ้นเป็น “Featured” นอกจากต้องใส่ใจเรื่องคุณภาพซึ่งเป็นจุดสำคัญที่สุดแล้ว ยังต้องวิเคราะห์หลายจุดพร้อมกัน รวมถึงความดังของตัวเกม เช่นตัวเกมเคยได้ใช้ฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ของไอโฟนหรือไม่ เคยประสบความสำเร็จที่ตลาดฝั่งยุโรปแล้วหรือยัง หรือทีมงานผู้สร้างมีชื่อเสียงหรือไม่ ต้องวิเคราะห์กันไปต่างๆ นาๆ เลยทีเดียว เพราะอย่างนี้บริษัทผู้ผลิตเกมจึงให้ความสำคัญกับการขึ้นใน “Featured” เป็นอย่างมาก

สำหรับ 3D Triwar-เรียลสามก๊กนั้น การที่ได้ขึ้นเป็น “Featured” ในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะช่วงที่เกมนี้ลงตลาดจีนเป็นครั้งแรกนั้น เกมนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยรายได้หลังเปิดตัวเกมสัปดาห์แรกอยู่ที่ห้าล้านหยวน หรือประมาณ 25ล้านบาท อีกทั้งขึ้นเป็น Top10 ในหมวด Top Grossing อีกด้วย ทำให้มีผู้เล่นมากถึง 30 ล้านคนในระยะเวลา 1 เดือนหลังการเปิดตัว จึงกลายเป็นเป็นมือถือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีนเลยก็ว่าได้

3DTriwal4

อัตราการดาวน์โหลดในระยะเพียงหนึ่งอาทิตย์

นอกจากนี้จะประสบความสำเร็จในประเทศจีนแล้วนั้น ต่างประเทศก็ไม่แพ้กัน อย่างตลาดไต้หวันหรือฮ่องกงนั้น 3D Triwar-เรียลสามก๊กนี้ก็ติด Top Grossing เป็นอันดับ 3 ตลอดทั้งปี หลังจากนั้นก็ได้เข้าไปตีตลาดเกาหลีใต้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2557 ที่น่าตื่นเต้นก็คือ 3D Triwar-เรียลสามก๊ก นอกจากจะได้ขึ้นเป็น “Featured” แล้วได้แสดงเป็นภาพใหญ่ แถมยังได้ขึ้นเป็นอันดับที่ 1 ในหมวด Top Grossing และ Top Overall อีกด้วย

3DTriwal5

อย่างไรก็ตาม เกม 3D Triwar-เรียลสามก๊ก ที่ได้ขึ้นเป็น “Featured” ถึงสองครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดและความมุ่งมั่นอย่างชัดแจนแล้ว คราวนี้เรามารอดูกันว่าเวอร์ชั่นไทยที่จะเข้ามาเร็วๆ นี้จะเป็นยังไง ต้องรอลุ้นกันอีกที

 

ระหว่างนี้เข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวได้เรื่อยๆ ที่เฟสบุ๊กแฟนเพจเกม 3D Triwar-เรียลสามก๊ก ได้ตามลิ๊งค์ด้านล่าง

https://www.facebook.com/3d.siamgame.in.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment