(รีวิวเกมมือถือ) Martial Myth ศึกจ้าวดาบจูเซียน เกม MMO จีนติด TOP น่าเล่น

ช่วงนี้เองต้องบอกว่า กระแสของเกมแนว MMO จีนกำลังมาแรงเลยทีเดียวครับ และเกมนี้ก็เป็นอีกนึ่งเกมที่น่าสนใจ เพราะว่าตัวเกมนั้นได้รับความนิยมในการเล่นมากบน App Store จนถึงติดอันดับเกม RPG ยอดนิยมกันเลยทีเดียว และตัวเกมยังอ้างอิงเรื่องราวของจูเซียนอีกด้วย เกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันเลยดีกว่าครับ

สำหรับเกม Martial Myth นั้นจะเป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวการชิงอำนาจของ ดาบจูเซียน ศาสตราที่จะมอบพลังอำนาจแด่ผู้ใช้ ซึ่งพรรคมารได้พยายามที่จะมาช่วงชิงดาบจูเซียนไป เกิดการต่อสู้กันจนทำให้ดาบจูเซียนแตกหักเป็นส่วนๆ และพวกพรรคมารก็พยายามที่จะรวบรวมเศษของดาบจูเซียนกลับมา และในฐานะที่เรามีพลังฝีมือที่สูง จึงต้องออกเดินทางกำราบมาร ขัดขวางแผนการชั่วร้าย และช่วงชิงดาบจูเซียนกลับมาให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว MMO จีนทั่วไปเท่าไหร่นัก โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวโหลดแผนที่ขนาดใหญ่าของเกมมาทีเดียว แล้วให้คนเล่นเดินไปมาตามฉากต่างๆ ที่ประกอบด้วยสภาพแวดล้อมที่หลากหลายพร้อมกับภาพที่สวยงาม และการเล่นแบบออโต้ที่ตัวเกมจะโจมตีมอนสเตอร์เองและวิ่งไปหาเควสต์ให้เองด้วย

แต่ความแตกต่างต้องบอกว่าไม่เหมือนกับเกมอื่นเลยครับ เริ่มไล่จากภาพของเกมกันก่อน แม้ว่ามองผ่านๆ ภาพของเกมจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก แต่ต้องชื่นชมเรื่องของการออกแบบฉากครับ ฉากในเกมมีขนาดใหญ่และละเอียดมากขนาดเท่ากับเกมนี้มาก่อน ไม่ใช่แค่ฉากดูใหญ่อย่างเดียว แต่สภาพแวดล้อมของเกมจะมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครด้วย เช่น ถ้าเจอนํ้าขวาง ตัวละครก็จะว่ายนํ้าไป ถ้าต้องกระโดด ตัวละครก็จะกระโดดข้ามให้ โดยปกติ เกมอื่นบางทีไม่ได้สนใจหรอกครับว่าข้างล่างเป็นนํ้าหรือเป็นเหว บางทีตัวละครก็ลอยข้ามไปดื้อๆ ก็มี ทำให้เกมนี้มีการเก็บรายละเอียดที่ดีครับ

อีกเรื่องนั่นก็คือระบบการปะทะของเกมนี้ คือเกมนี้แม้ว่าจะมีการใช้สกิลแล้วจะกวาดศัตรูได้ทั่้วแมพราวกับตัวละครเติมเทพทรูมาก็จริง แต่สำหรับเกมนี้การปะทะของตัวละครจะรุนแรง และหนักหน่วงมาก คือง่ายๆ ว่า แม้ว่าภาพในเกมอาจจะไม่เทียบเท่ากับเกมใหญ่ๆ แต่ความมันส์และความสะใจตอนที่ตัวละครสู้ในเกมนี้ทำออกมาไม่น้อยหน้าเกมใหญ่ๆ เลย แม้ว่ากราฟฟิกของภาพจะมาสไตล์ภาพ ART ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ลดทอนความเป็นแอ็คชั่นของตัวเกมเลย

ในเกมเองก็ยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้กับคนเล่น ไม่ว่าจะเป็นระบบคู่หู, ระบบสัตว์ขี่, ปีก และ VIP (คือมาหมด) แต่ที่น่าสนใจก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นไม่จำเป็นต้องจดจำชื่อไอเท็มหรือวิธีการตีบวกอะไรให้ยุ่งยาก เพราะเกมออกแบบมาให้ทุกอย่างเล่นได้ง่ายมากๆ กดแค่คลิกเดียวเท่านั้นก็จะสามารถจัดการทุกอย่างได้แล้ว ดังนั้น คนไหนที่กลัวว่าจะต้องมานั่งจำระบบเกมนู่นนี่ ไม่จำเป็นครับ

นอกจากนี้ เนื้อเรื่องของเกมยังทำออกมาอ่านได้รู้เรื่องอีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วเนื้อเรื่องของเกมสไตล์นี้มักจะแปลออกมาง่ายๆ เป็นต้นว่าเนื้อเรื่องปล่อยไป เล่นอย่างเดียว แตถ้าคนไหนที่ต้องการมองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ ด้วยล่ะก็ เกมนี้ออกแบบมาเพื่อสั่งนั้นครับ แถมในเกมก็ไม่ได้รีบร้อนพาคนเล่นไปไวๆ เพื่อให้คนเล่นได้ซึมซับกับบรรยากาศของเกมให้เต็มที่ครับ

ต้องบอกว่า เป็นเกม MMO จีนที่น่าสนใจอย่างมากในการเล่น ไม่ใช่เพราะความง่ายและภาพสวยอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่ทำระบบการต่อสู้ออกมาได้ดีมาก มีการทำบรรยากาศของเกมให้ออกมากินใจและดึงดูดในการเล่น สำคัญก็คือ ความง่ายในการเข้าถึงของเกมก็ยังทำออกมาได้เอาใจคนเล่นเกมที่ไม่สะดวกในการจดจำระบบต่างๆ ได้ดีอีกด้วย เป็นเกม MMO จีนที่แนะนำให้เล่นอีกเกมเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเล่นง่าย ทุกอย่างเกมจัดการให้หมด
– ฉากเกมมีความละเอียดสูง
– ระบบต่อสู้ทำออกมาได้เร้าใจมาก
– เนื้อเรื่องเกมอ่านได้ง่ายๆ เรื่อยๆ
– เกมทำให้ระบบสภาพแวดล้อมดึงดูดอารมณ์คนเล่นดีมาก

สำหรับเกม Martial Myth ตอนนี้เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบ iOS สามารถดาวโหลดและเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ


Comment