PUBG Mobile อัพเดตด่านทะเลทรายแล้ว! มันส์แค่ไหนมาดูกัน!

หลังจากที่เปิดบริการมาแล้วซักระยะ รวมไปถึงได้มีการออกโปรแกรมจำลองเล่นบนคอมที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบมาให้เล่น ตอนนี้ตัวเกมก็ได้อัพเดตแพตซ์ Season 2 กันแล้วนะครับ โดยไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือ ได้มีการเพิ่มแผนที่ที่สองของเกมเข้ามา นั่นก็คือ Miramar หรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าด่านทะเลทราย อีกหนึ่งด่านที่แฟนๆ เกมชื่นชอบจากบนเวอร์ชั่น PC นั่นเอง แต่คำถามก็คือ แล้วตัวด่านจะสนุกและแตกต่างจาก PC แค่ไหน มาดูกันครับ

(หมายเหตุ – ภาพประกอบบทความ คนเขียนใช้โปรแกรม Tencent Gaming Buddy ในการเล่นโดยปรับกราฟฟิกเป็น 2K ภาพจะดูสวยกว่าปกติเมื่อเทียบกับมือถือ แต่คนเขียนก็ได้เล่นบนมือถือเพื่อเปรียบเทียบมาแล้ว)

สำหรับตัวแผนที่ Miramar นั้นถือว่าเป็นอีกด่านหนึ่งที่ทั้งเล่นง่ายและยากไปพร้อมกัน เนื่องจากว่าเป็นด่านทะเลทรายและมีพื้นที่โล่งกว้างเป็นซะส่วนใหญ่ คนเล่นจะหาที่หลบกำบังกลางแจ้งยากมาก แต่ขณะเดียวกันก็จะเจอคนเล่นคนอื่นแล้วไล่ยิงกันได้ง่ายขึ้นด้วย ในเวอร์ชั่น PC นั้นโดยปกติคนเล่นมักจะซุ่มเนียนยิงข้ามเขากันซะมากกว่า เพราะสามารถเห็นได้ตั้งแต่ที่ไกลๆ เลย (แน่นอนว่าข้อแม้คือต้องมี Scope 4x ขึ้นไปน่ะนะ)

โดยสำหรับเวอร์ชั่นมือถือนี้สิ่งที่คนเขียนค่อนข้างตะลึงคือ เป็นแผนที่ที่โล่งเอามากๆ โล่งขนาดที่ว่าโล่งกว่าเวอร์ชั่น PC เสียด้วยซํ้า สิ่งที่รู้สึกได้เลยก็คือ ตัวด่านนี้จะเล่นลื่นกว่าด่านแรกที่มีต้นไม้อยู่เยอะมากๆ ทำให้ตัวเกมเพลย์และความไหลลื่นในการเล่น ไวกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพาหนะ ที่จากเดิมถ้าเราไม่ดูดีๆ หรือมองจากไกลๆ พวกรถที่พังแล้วเราอาจมองไม่ออกก็ได้ แต่ในเกมมือถือ ตัวเกมปรับใหม่จนมองออกทันทีว่ารถพวกนี้เป็นแค่ของประดับฉาก ซึ่งต้องชื่นชมความคิดของทีมงานมากครับ

สิ่งที่หายไปก็แน่นอนว่าพวกของตกแต่งฉากต่างๆ เช่นพวกขยะหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างโละเอาออกเพื่อความง่ายในการมองหาของและเล่น รวมไปถึงการลดดีเทลของบ้านหลังต่างๆ ทำให้มองเห็นและโหลดฉากได้ไวขึ้นด้วย ต้องบอกว่าเทียบได้กับเกมแนวเดียวกันบนมือถือเกมอื่นได้เลยว่า ความโล่งและความสะอาดตาของแผนที่ทะเลทรายนี้จะให้อารมณ์พอๆ กันเลย คือโล่ง สะอาดตา และมองง่าย แต่ที่น่าทึ่งกว่าก็คือ ตัวเกมลดของที่ต้องใช้เวลาปีนป่ายให้น้อยลงด้วย จนแบบว่าจากปกติจุดบางจุดต้องใช้เวลาปีนขึ้นไปนานๆ ในเกมมือถือ ปีนไวมากครับ (ลองดูภาพประกอบได้)

และยิ่งตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือนี้เล่นได้ไวและลื่นกว่าบนเวอร์ชั่น PC จึงทำให้การตอบสนองหรือการโต้กลับอีกฝ่ายนั้นทำออกมาได้ง่ายกว่าเดิม เป็นต้นว่าโดยปกติแล้วบน PC ถ้ารู้ตัวว่ามีคนยิงเรา เราจะต้องรีบวิ่งหาที่กำบังหรือหมอบก่อนเพราะมีโอกาสตายได้ง่ายมากๆ แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้ ถ้าสติไวพอ ก็หมุนกล้องหาอีกฝ่ายแล้วยิงสวนได้เลย ซึ่งเป็นโมเม้นต์การเล่นที่แตกต่างจากการเล่นบน PC มากๆ

แต่ขณะเดียวกัน ถึงแผนที่จะโล่งกว้าง และดูสะอาดตายังไง สิ่งที่น่าประทับใจก็คือ ตัวเกมนั้นกลับมีการเก็บรายละเอียดฉากได้ละเอียดมาก จะเห็นชัดตั้งแต่ตอนกระโดดลงมาจากเครื่่องบิน ที่จะมองเห็นสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ได้แบบชัดเจนเอามากๆ ชนิดที่ว่ารู้ทันทีว่าจุดที่เราอยากจะไป จะมีตึกอะไรบ้าง (บางโซนเห็นชัดกว่าตอนเล่นบน PC อีก) จึงทำให้ภาพในแผนที่นี้ทำออกมาไม่ได้แย่เท่าไหร่นัก

อีกทั้งตัวเกมมือถือนั้น นอกจากคนเล่นในทีมเดียวกันแล้ว เราจะมองเห็นตัวละครอีกฝ่ายเดินแบบภาพสโลวๆ (คือภาพตัวละครจะเคลื่อนไหวช้ากว่าปกติ) ซึ่งนั่นทำให้ภาพออกมาดูผิดสังเกตและไม่เนียน ข้อดีคือทำให้เรามองออกได้ในทันทีว่านั่นคือฝ่ายตรงข้ามแน่ๆ และทำให้สามารถเล็งยิงได้ง่ายมากขึ้น และยิ่งด่านนี้ดูโล่งเตียนมากเท่าไหร่ก็ทำให้มองเห็นได้ง่ายกว่าเดิมอีกครับ

นอกจากการอัพเดตแผนที่ใหม่แล้ว เกมยังได้มีการอัพเดตระบบรับของรางวัลเมื่อเลเวลอัพอีกด้วย คนเล่นจะสามารถรับของรางวัลเพื่อเอาเงินไปปลดล็อคของใหม่ๆ จากในกล่องกาชาได้ สำหรับคนไหนที่ติดใจด่านทะเลทรายบน PC มา หรือ แค้นมาก โดนยิงตายในด่านนั้นตลอด ถึงเวลาล้างแค้นในเวอร์ชั่น Mobile แล้วล่ะครับ อย่าลืมโหลดตัวเกมแล้วมาจัดกันได้เลยนะครับพี่น้องครับ

Comment