7 ข้อควรรู้ก่อนเล่นเกมใหม่ Summoners War: Lost Centuria

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดตัวเกมดังอย่าง Summoners War: Lost Centuria ก็ได้เตรียมเปิดให้บริการกันในวันนี้แล้ว ถึงแม้ว่าตัวเกมจะเป็นเหตุการณ์ก่อนภาคหลักอย่าง Sky Arena แต่เรื่องระบบการเล่นเกมรับประกันได้ว่าสนุกไม่แพ้กันทีเดียว เราจะมาแนะนำกันถึง 7 ข้อที่ควรรู้ก่อนได้สัมผัสกับเกมนี้ครับ

1.) ยอดลงทะเบียนทั่วโลกทะลุ 6 ล้าน!

ถ้าเกมไม่น่าสนใจจริง เกมไม่แรงจริง บอกได้เลยว่าตัวเลขนี้ทำแบบนี้ไม่ได้แน่ๆ เพราะยอดการลงทะเบียนล่วงหน้าแบบทั่วโลกเกมนี้ปาไปกว่า 6 ล้านคนกันเลยทีเดียว บ่งบอกได้ว่านี่คือเกมที่แฟนคนเล่นเกมหลายคนให้ความสนใจกันอย่างมาก

2.) งานอีเวนท์เกมที่มีคนรับชม 4.6 ล้านวิวทั่วโลก!

เปิดตัวเกมทั้งทีไม่ได้มาแบบธรรมดา เพราะเป็นเกมที่มีผู้ชมจากทั่วโลกมารับชมการเปิดตัวเกมพร้อมกันในงาน ‘World 100 Invitational’ และมีคนมาร่วมชมมากถึง 4.6 ล้านวิวทั่วโลก แถมยังมีการถ่ายทอดสดในแพลตฟอร์มอย่าง YouTube, Twitch, Afreeca TV รวมกันอีกด้วย

3.) อินฟลูเอนเซอร์ร่วมงาน 100 คน

งานนี้ไม่ได้มีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์จากประเทศใดประเทศหนึ่งเท่านั้น แต่มีการเชิญอินฟลูเอนเซอร์รวมทั่วโลกมามาเล่นพร้อมกันถึง 100 คนตลอด 7 ชั่วโมงของกิจกรรม โดยผู้ชนะจากในงานนี้ก็คือ คุณ FanHOTS จากอเมริกาที่สามารถเอาชนะอินฟลูเอนเซอร์ทั้งหมดอีก 99 คนจากในงานไปได้นั่นเอง

4.) เปิดตัวในไทยด้วยรถตุ๊กตุ๊ก

นอกจากนี้ในไทยเองก็ยังได้มีการโปรโมทแนะนำเกมกันในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาด้วยกับการโปรโมทในรถตุ๊กตุ๊ก หนึ่งในแลนมาร์คของเมืองไทยจนได้รับความสนใจโดยเฉพาะคนเล่นที่ยังไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อนให้มาสนใจเกมนี้อีกด้วย

5.) รวมตัวละครจาก Summoners War ให้จัดทีม

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเน้น PVP ในการแข่งขันแต่ละแมตซ์ จึงทำให้คนเล่นสามารถอัญเชิญตัวละครจากจักรวาลของ Summoners War เอามาจัดทีมกันได้ และยังสามารถใส่รูนเพื่อเพิ่มความสามารถให้ได้อีกด้วย โดยใส่ได้ถึง 3 ชิ้น

6.) หนึ่งตัวละคร หนึ่งสกิล กับเกมเพลย์ที่โต้กลับได้

นี่แหละคือหัวใจสำคัญของเกมนี้ เพราะคนเล่นจะสามารถต่อสู้กับอีกฝ่ายได้แบบ Real time และต้องคิดวางแผนให้ดีๆ โดยตัวละคร 1 ตัว จะมี 1 สกิลให้ใช้ ทำให้โฟกัสได้เต็มที่ว่าเราจะต้องใช้สกิลอะไรโจมตี และต้องกะจังหวะอีกฝ่ายดีๆ หากอีกฝ่ายจะใช้สกิล เราก็ใช้สกิลสวนกลับไปได้ เกมจึงวัดที่ไหวพริบและการตัดสินใจ จากที่กำลังจะแพ้ก็พลิกกลับมาชนะได้เช่นกัน

7.) ตั้งเป้าสู่ Esport ในอนาคต

แต่สิ่งที่สำคัญในเกมนี้คือไม่ใช่แค่เกมจะสนุกแค่การเล่น PVP กับเพื่อนอย่างเดียว แต่ทางทีมพัฒนายังตั้งเป้าเพื่อทำให้เกมนี้เป็นเกมในการแข่งขัน Esport ซึ่งผู้ชมที่ชมวันกิจกรรมของงานเองต่างก็คาดหวังว่าจะได้เห็นเกมนี้อยู่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย

และนี่ก็คือ 7 ข้อสำคัญที่ผู้เล่นได้เห็นถึงความเจ๋งและความน่าเล่นของเกม Summoners War: Lost Centuria ว่าทำไมเกมถึงน่าสนใจและน่าเล่นมากถึงเพียงนี้ และแน่นอนว่าของแบบนี้ต้องสัมผัสด้วยตัวเอง ก็อย่าลืมแวะไปลองเล่นกัน รับประกันได้ว่าเกมนี้จะต้องสนุกและโดนใจอย่างแน่นอน!

คนเล่นเกมสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกม และโหลดเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้