[รีวิวเกมมือถือ]เกมไทยหัวใจชิบิ Chibi Planet

วันนี้หยุดมาพักผ่อนหย่อนใจกับเกมสุดฟรุ้งฟริ้งอย่าง Chibi Planet ที่จะทำให้การเล่นของคุณอบอุ่นหัวใจ โดย Chibi Planet เป็นเกม เป็นเกมออนไลน์ฝีมือคนไทยที่ให้คุณได้จำลองชีวิตจริงบนโลกสุดเพี้ยนแสนน่ารัก เกมนี้จะให้อิสระในการเล่นแก่ในการเล่น ไม่ว่าจะทำงาน ตกปลา เที่ยวผับ เล่นมินิเกม ต่อสู้มอนเตอร์ สร้างบ้าน หรือสร้างบริษัทของตัวเองก็ยังได้ ลองเข้ามาเล่นและพบเพื่อนใหม่ๆได้ในโลกใบจิ๋วที่มีแต่ความสนุกใน Chibi Planet

Chibi Planet เป็นเกม MMORPG ที่จำลองชีวิตจริงมาบนโลกสุดแฟนตาซีหากใครนึกไม่ออกก็ประมาณเกม RO แรกๆเลยที่มาเป็นตัวละครโนวิทเปล่าๆ แล้วค่อยมาตีมอนสเตอร์เก็บเงิน กับเกม Chibi Planet ก็คล้ายกันเราโดนโจรฉกของไปหมดตัวจึงต้องมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยตัวเปล่าๆณที่ Chibi Planet แห่งนี้

ใน Chibi Plannet   เราสามารถเลือกการใช้ชีวิตที่อิสระได้ ไม่ว่าจะทำจ๊อบทำงานตามร้านอาหาร หรือโดนโขกสับที่ร้านสะดวกซื้อ หรือรับจ๊อบพิเศษไปส่งจดหมายให้บุรุษไปรษณีย์ หรือแม้แต่จะใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ชิลๆเก็บผัก ตกปลาไปคุยกับสาว ไปตีมอนสเตอร์ล่าของแรร์ก็ได้ ซึ่งในเกมจะมีเควสหลัก เควสรอง เควสย่อย เควสประจำวันให้เล่นกันในเมืองพร้อมกับ NPC มากมายที่รอโขกสับเอ้ยรอการช่วยเหลือของเราอยู่ เมื่อมีเงินมากขึ้นก็สามารถซื้อของแต่บ้านสวยๆได้ด้วย

ความพิเศษของ Chibi Plannet   ไม่ใช่แค่เควสมากมาย วิวสวย  ดนตรีเพราะ แต่เกมนี้ยังให้อิสระในการทำงานเปลี่ยนอาชีพ เก็บเงินสร้างบ้าน สร้างบริษัท(แล้วจ้างเพื่อนมาเป็นพนักงาน) ได้ โดยมีอาชีพเริ่มต้น แพทย์ เชฟ วิศวะกร เกษตร โดยระบบเลเวลในเกมนี้จะแบ่งตามอาชีพนะ เช่น ในตอนแรกผู้เล่นจะเป็นคนว่างงาน เมื่อทำงานเก็บเลเวลไปจนถึงระดับหนึ่งผู้เล่นจะสามารถไปสมัครงานและทำเควสเปลี่ยนอาชีพได้ สมมุติว่าเปลี่ยนเป็นวิศวะกร ผู้เล่นจะเริ่มอาชีพวิศวะกรที่เลเวล 1 ไม่ใช่เริ่มเก็บเลเวลต่อจากอาชีพคนว่างงาน ซึ่งหมายความว่าแต่ละอาชีพจะมีเลเวลแยกจากกันนั่นเอง แน่นอนว่าในเกมนี้ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาชีพกลับไปกลับมาได้ตามที่ต้องการ ระบบในเกมจะทำการบันทึกเลเวลของแต่ละอาชีพของผู้เล่นเอาใว้ เช่นคุณอาจจะเป็น เกษตรกร เลเวล 20 วิศวะกร เลเวล 15 เชฟ เลเวล 30 เป็นต้น และแต่ละอาชีพจะมาสกิลและความสามารถแตกต่างกันด้วย

จากการที่เข้าไปทดสอบเล่นเกมมา ตัวเกมค่อนข้างที่งงในช่วงแรกๆ พวกวิธีทำเควส วิธีทำงาน ตกปลา วิธีหาเงิน ฯลฯ แต่สังคมในเกมดีมาก มีคนจับกลุ่มนั่งคุยกันตลอด หากเราสงสัยหรือเล่นตรงไหนไม่เป็นสามารถไปขอความช่วยเหลือได้จากกลุ่มคนที่คุยกัน นับว่าเป็นเกมที่เป็นมิตรกับผู้เล่นมากๆ ใครที่อยากลองหาเกม MMORPG ที่สนุกและอบอุ่น ลองได้ใน Chibi Planet สามารถเช่นได้ทั้ง PC และมือถือ