รวม 3 ระบบเด็ดเกม HeartsWar ทำการบ้านก่อนเกมเปิดจริง 26 ก.พ. นี้

อีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าต้องรอกันมาเป็นปีกว่าเลยทีเดียว กับเกม HeartsWar เกม MMORPG Openworld บนมือถือ จากทาง Playpark ที่ในที่สุดก็ได้ประกาศวันเปิดให้บริการแล้ว นั่นก็คือวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งด้วยการที่เกมนี้มีระบบการเล่นเยอะมาก ทางเราจึงได้ทำสรุปบทความแนะนำ 3 ระบบ ที่สำคัญเกมมาให้อ่าน เพื่อทำการบ้านก่อนเกมเปิดจริงกัน ใช้อ้างอิงตอนเกมเปิดแล้วก็ได้ด้วยนะครับ

ระบบอาชีพ และการเปลี่ยนอาชีพเมื่อเล่นไปแล้ว

เกมนี้จะมีจุดเด่นเรื่องคนเล่นสามารถเพิ่มสกิลอาชีพสายอื่นในการเล่นได้โดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่ ทำให้คนเล่นเปลี่ยนอาชีพที่เหมาะสมกับสถานการณ์หรือเบื่อๆ ก็ย้ายไปเล่นอีกอาชีพหนึ่งได้ แต่ในเกมตอนเริ่มต้นนั้นจะมี 3 อาชีพให้เลือก ได้แก่

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 490-640x316.jpg
Black Mage เป็นนักเวทย์ที่มีพลังโจมตีสูง โจมตีเป็นเวทย์มนต์
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 488-640x317.jpg
Ronin ผู้ใช้ดาบ มีพลังป้องกันที่สูง โจมตีเป็นกายภาพ
รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 489-640x314.jpg
Pirate โจรสลัดที่เก่งกาจ มีพลังโจมตีสูง ใช้ปืนเป็นอาวุธ โจมตีเป็นกายภาพ

ไม่ว่าจะเลือกสายอาชีพไหนก็ตาม เมื่อคนเล่น เล่นไๆปจนถึงเลเวล 20 – 30 จะสามารถปลดล็อค Job Quest ซึ่งสามารถปลดล็อคอาชีพอื่นๆ ได้ โดยทางทีมงานแนะนำว่าให้เริ่มต้นที่ 3 อาชีพ (Black Mage, Ronin และ Pirate) ก่อน เพราะว่าจะหาของและใส่อุปกรณ์ได้ง่ายที่สุด

วิธีการอัพเกรดอาชีพ

คนเล่นสามารถอัพเกรดอาชีพให้เป็นระดับสูงกว่าเดิมได้ เช่น จากระดับ C สามารถอัพเป็น B, A, S และสูงสุดคือ SS โดยคนเล่นจะต้องหาไอเท็มที่ชื่อ Seal เอามาอัพเกรดอาชีพ โดยคนเล่นสามารถดูของที่ต้องใช้ได้ จากเมนูทางซ้ายมือ และดูตรงรายละเอียดการอัพเกรดอาชีพ โดยในการอัพเกรดนั้นจะมี % ความล้มเหลว แต่หากล้มเหลว จะไม่ย้อนระดับลงไป เช่น หากจะอัพเกรดจาก +8 เป็น +9 หากล้มเหลว ก็จะอยู่ที่ +8 เหมือนเดิม

** การอัพเกรดนั้นจะมีการใช้ไอเท็มที่ชื่อ Soldier Seal/Sage Seal ซึ่งจะเป็นไอเท็มเพิ่ม % ความสำเร็จในการอัพเกรด จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้

เมื่อเลื่อนระดับสำเร็จ เกรดของอาชีพก็จะเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ ผู้เล่นสามารถใช้ Seal ประเภทอาชีพ อัปเกรดได้ถึงระดับ S เท่านั้น หากผู้เล่นต้องการอัปเกรดถึงระดับ SS จะต้องใช้ Seal ประจำอาชีพ

การใช้ Gem ในการอัพเกรดอุปกรณ์

นอกจากการอัพเลเวลตัวละครแล้ว อีกวิธีที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งได้นั่นก็คือ การใช้ Gem ในการอัพเกรดอุปกรณ์ โดยคนเล่นสามารถติดตั้ง Gem ได้ โดยการหา NPC [Smith] Sebastian ซึ่งสามารถพบเขาได้ในทุกเมือง และเข้าไปในเมนู Processing House โดยคนเล่นจะต้องทำการ Craft Gem (สร้างขึ้นมา) เสียก่อน

กดแปรรูป Gem ที่ต้องการ เมื่อวัตถุดิบครบก็สามารถกด Craft ได้เลย
ตัวอย่างในภาพมีสล็อตว่างอยู่ถึง 4 ช่องนั่นหมายถึงไอเทมอาวุธนี้สามารถใส่ Gem ได้ถึง 4 เม็ด นั่นเอง!

หลังจากนั้นคนเล่นจะสามารถติดตั้ง Gem ใส่อุปกรณ์ได้ โดยอุปกรณ์แต่ละระดับจะมีช่องใส่ Gem ที่แตกต่างกัน คนเล่นจะต้องตรวจสอบก่อนว่า อุปกรณ์ชิ้นนั้นมีช่องว่างในการใส่ Gem กี่ช่อง แต่เช่นเดียวกันกับการอัพเกรดอาชีพ การติดตั้ง Gem จะต้องใช้ Gold จำนวนหนึ่ง และมีโอกาสล้มเหลว และเมื่อติดตั้งสำเร็จ ค่าความสามารถของ Gem จะเพิ่มเข้าไปในอุปกรณ์ตัวนั้นทันที

ทันทีที่ติดตั้ง Gem สำเร็จแล้ว ค่าสถานะของไอเทมจะเสริมตาม Gem ที่เราใส่ ตัวอย่างในภาพ

ส่วนวิธีการถอด Gem ออกมานั้น ทำได้ไม่ยาก กดที่เมนู ถอด Gem ออกได้เลย โดยการถอด Gem ออกนั้นก็ต้องใช้ Gold ในการถอดเช่นกัน ราคาก็จะขึ้นอยู่กับระดับของ Gem ที่สวมใส่

ว่าด้วยเรื่องการจีบ NPC มาเป็นทหารรับจ้าง

สิ่งที่เกมนี้ไม่เหมือนเกมอื่นก็คือ คนเล่นสามารถจีบ NPC มาเป็นทหารรับจ้างและพาไปเล่นด้วยได้ แต่อาจต้องใช้เวลาในการจีบหลายวันหน่อย และใน 1 วัน สามารถมอบไอเท็มเพื่อจีบได้แค่ 2 ครั้งต่อวัน / NPC เท่านั้น ดังนั้น คนเล่นจะต้องคิดให้ดีๆ ก่อนว่า จะจีบ NPC คนไหน จะได้ทำไปเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น จะส่งนม 2 ครั้งกับ NPC 1 คน ได้ แต่จะไปส่งให้กับ NPC อีกคนไม่ได้

NPC แต่ละตัวจะมีความต้องการไอเทมสำหรับเพิ่มค่ามิตรภาพที่แตกต่างกัน

คนเล่นจะสามารถดูได้ว่า NPC คนดังกล่าว ต้องการไอเท็มอะไรไปจีบ ซึ่งไอเท็มจะสามารถหาได้จากหลากหลายที่ ทั้งแบบดรอปจากมอนสเตอร์, ผลิตจากพ่อครัว, ดรอปจากบอส เป็นต้น ซึ่งด้วยการที่เป็นเกมมือถือ เกมจะมีการบอกอยู่แล้วว่าหาได้จากไหนบ้าง ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะไม่รู้ว่าจะต้องหาจากไหน เพราะในเกมจะบอกหมด

จีบมาแล้วทำอะไรได้อีก?

เมื่อคนเล่นจีบ NPC มาเป็นทหารรับจ้างกับเราแล้ว จะสามารถพาไปเล่นด้วยเสมือนมีคนในตี้เพิ่ม แต่ประโยชน์จากการได้ NPC มาเป็นทหารรับจ้างจะมีอีกอย่าง นั่นก็คือจะใช้ระบบ “เชียร์” เพื่อเพิ่มบัฟให้ตัวละครได้ โดยคนเล่นจะสามารถรับบัฟจากการ “เชียร์” ของ NPC ได้ 1 บัฟเท่านั้น (แต่เปลี่ยนได้ตลอดเวลา) แต่เงื่อนไขคือ ต้องจีบ NPC คนนั้นให้เต็ม 100% และมาเป็นทหารรับจ้างของเราก่อน โดยสามารถดูได้ที่ เมนู ตัวละคร > เชียร์

ผู้เล่นสามารถไปที่ ตัวละคร -> เชียร์ เพื่อเข้าสู่ระบบบัฟพิเศษ
ทหารรับจ้างแต่ละตัวจะมี Buff ที่แตกต่างกัน สามารถตรวจสอบได้ที่ด้านล่างของชื่อทหารรับจ้าง

บัฟจากระบบ “เชียร์” ของตัวละคร NPC จะสามารถอัพเกรดได้อีกด้วย โดยการอัพเกรดนั้น จะต้องใช้ไอเท็ม Heart Point จำนวนหนึ่งในการอัปเกรด ยิ่งเลเวลสูงก็ยิ่งใช้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้ตัวละครของเรา นอกจากจะมีคนมาช่วยตีมอนสเตอร์แล้ว ยังจะแข็งแกร่งโดยการได้รับบัฟ จากการ “เชียร์” ของ NPC คนนั้นๆ อีกด้วย

การเลิกจ้าง ทหารรับจ้าง

นอกจาก NPC ที่คนเล่นจะสามารถเอามาเป็นทหารรับจ้างได้แล้ว ในเกมจะได้รับทหารรับจ้างคนอื่นๆ มาอีก ทั้งจากเควส กิจกรรม และสุ่มฟรีทุกวันจ้างร้านค้า แต่ช่องใส่ทหารรับจ้างของคนเล่นนั้นจะมีจำกัด หากจะรับคนใหม่ก็ต้องเอาคนเก่าออก และวิธีการเอาออกนั้นจะต้องไปติดต่อ NPC สมาคมทหารรับจ้าง แต่การเลิกจ้างนั้นจะได้รับ Gold มาอีกด้วยนะ โดย NPC จะมีชื่อว่า [Merc.Association] นำหน้า และมีอยู่ทุกเมือง

โดยสามารถกดที่หมวดเมนู “เลิกจ้างทหารรับจ้าง” และจะกดเลิกจ้างทีละตัว หรือจะกดจำนวนมากก็ได้ แล้วแต่คนเล่น และจะกรองทหารรับจ้างที่เป็นเกรดต่างๆ อย่าง C, B, A, S, SS, SSS เพื่อความง่ายในการกดเลิกจ้าง ซึ่งสามารถเลิกจ้างได้พร้อมกันสูงสุดถึง 12 ตัว โดยหลังจากที่กดเลิกจ้างแล้ว ทหารรับจ้างคนนั้นจะหายไป

ทั้งหมดนี้ก็คือ 3 ระบบเด่นของเกม HeartsWar ที่เน้นด้านตัวละครเพียวๆ ซึ่งจะช่วยทำให้คนเล่นมี Guide ในการเล่น โดยเฉพาะการอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้นและการสลับอาชีพ รวมไปถึงทหารรับจ้าง อันเป็นจุดเด่นสำคัญของเกมนี้ อ่านครบแล้วรับรองว่า ปั้นให้ตัวละครเก่งเร็วได้อย่างแน่นอน ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ อย่าลืมมาเล่นกันนะครับ

ปล. ตอนนี้ตัวเกม ยังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ของรางวัลจะได้รับเมื่อเปิด OBT นะครับ >>คลิกลงทะเบียน<<

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded