[Guide] เรียนรู้ก่อนเล่น Black Desert Mobile กับระบบ Family Name และ My Info


ใกล้ได้เล่นกันแล้วเมื่อทาง Black Desert Mobile เกมส์มือถือใหม่กราฟิกเยี่ยมที่เพิ่งประกาศกำหนดเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์ Global ในวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่จะถึงนี้ซึ่งรองรับภาษา 9 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, สเปน, รัสเซีย, อินโดนีเซีย, จีน และ ภาษาไทย โดยตัวเกมส์นั้นมีระบบที่เพิ่มเติมมากมาย สำหรับใครที่ยังไม่เคยลองเราจึงอยากมานำเสนอระบบเบื้องต้นให้ผู้เล่นได้รู้กันก่อนเกมส์เปิดให้เล่นจริง โดยวันนี้เราจะขอแนะนำระบบ Family Name และ My Info ให้ได้รู้จักกันก่อน


Family Name เมื่อเราสร้างตัวละครครั้งแรกเราจะต้องตั้งชื่อ Family Name ซึ่งจะเป็นชื่อที่เราใช้แสดงในเกมส์ ไม่ว่าเราจะสร้างตัวละครมากี่ตัวชื่อที่ผู้เล่นคนอื่นจะได้เห็นจะเป็นชื่อ Family Name นี่เอง แม้เราจะไปสร้างตัวละครใน server ที่อยู่ใน region เดียวกันก็ยังจะใช้ชื่อ Family เดียวกันทั้งหมด นั่นหมายความว่าต่อให้คุณสร้างตัวละครใหม่มาซักกี่ตัว จะไปสร้างใน server ไหนก็ตาม ผู้เล่นคนอื่นก็จะรู้ได้ทันทีว่าเป็นตัวละครของเรา โดยเราจะสร้าง Family Name ตั้งแต่เริ่มเข้าเกมส์ครั้งแรก ชื่อแรกที่เราจะได้ใส่จะเป็น Family Name นั่นเอง


Character Name หลังจากเรามี Family Name เราก็สามารถตั้งชื่อตัวละครได้ด้วย แต่ Character Name จะไม่ได้โชว์ให้ผู้เล่นคนอื่นๆ ได้เห็น


My Info เราสามารถดูข้อมูลของตัวละครได้โดยการเลือกจาก Main Menu ซึ่งจะอยู่ด้านบน ขวาสุด เมื่อกดก็จะมีหน้า My Info มาให้เราเลือก ซึ่งจะมีรายละเอียดของตัวละครของเรา


เริ่มจาก Family Name และ Character Name ให้เราได้เห็น นอกจากนั้นยังมี CP หรือ Combat Point ที่เป็นค่าพลังในการต่อสู้ของตัวละครตัวนั้น นอกจากนั้นยังมี ค่าพลังโจมตี และ ค่าพลังป้องกัน ของตัวละครด้วย


เมื่อเลื่อนมาหน้าที่ 2 จะมีข้อมูลเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น เลือด มานา อัตราคริติคอล ความรุนแรงคริติคอล ความเร็วโจมตี ความเร็วเคลื่อนที่ นอกจากนั้นยังมีส่วนของ Branch Damage ที่จะบอกค่าโจมตีต่างๆ ที่เกิดจากการสวมใส่ crystals และ การ enchant เครื่องสวมใส่ของตัวละคร จะรวบรวมค่าพลังเหล่านั้นมาไว้ในหน้านี้


หน้าที่ 3 Bonus Effects จะเป็นการรวบรวมค่าพลังอย่างค่า Attack, Max HP และ ค่าพลังอื่นๆ ที่ได้จากการใส่ Lightstones, Crystals และ Pets จะรวมทั้งหมดมาไว้ในหน้านี้เลย


หน้าที่ 4 Additional Raid Entrance เมื่อเรามี World Boss Raids ที่สามารถเข้าได้เราสามารถมาเช็คได้ในหน้านี้เลย

สามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับเกม Black Desert Mobile ได้ที่เว็บไซต์ www.world.blackdesertm.com


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded