[รีวิวเกมมือถือ] สงครามสามก๊กไข่สุดกวน Egg Heroes saga

ทั้งสามก๊กผู้หญิงก็แล้ว สามก๊กไซไฟก็แล้ว แนวหุ่นยนต์หรือย้อนยุคก็มีหมดแล้ว แต่ Avid.ly Games ปลุกตำนานขึ้นมาอีกครั้งเป็นสามก๊กไข่!! ใช่แล้วตัวละครทุกตัวในสามก๊กกลายเป็นไข่ซะหมด เลยทำให้เกมกลายเป็นแนวทะลึ่งทะเล้นกวนๆ ตามสไตล์เกมจิกกัดของทางจีนเขาล่ะ

แม้ตัวเกมจะถูกเปลี่ยนมาเป็นไข่หมด แต่ยังคงคอนเซปเป็นเกมสงครามและวางแผนการรบ (RPG-Strategy) ซึ่งในทีมจะต้องประกอบไปด้วยตัวแท้งค์ ตัวยิงไกล และตัวซัพพอร์ต แน่นอนว่าถ้าจะให้ทีมเก่งจะต้องหาไข่มาประจำตำแหน่งนี้ให้ครบ

 

การต่อสู้นั้นจะเป็นรูปแบบสงครามจริงๆเลยคือ วิ่งเข้าไปปะทะกันซึ่งๆหน้า อัดทุกสิ่งทุกอย่างที่มี สำหรับอบิลิตี้ของแต่ละตัวจะถูกใช้ขึ้นมาอย่างอัตโนมัติ และหากเลือดกองทัพฝั่งไหนหมดก็จะแพ้ไป

ส่วนสกิลนั้นจะได้ใช้ตอนค่า Rage เต็ม กดใช้แล้วตัวละครนั้นๆจะตัวใหญ่ขึ้น มีพลังโจมตี ป้อง HP ความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากเป็นสาย Attack โดยเฉพาะตัวยิงไกลจะแรงเป็นพิเศษ


การอัพเกรดของฮีโร่จะมีทั้งการ Uprank ที่รวบรวมเศษจิตวิญญาณของฮีโร่ตัวนั้นๆมาอัพเกรด อัพSkill เพิ่มพลังให้อบิลิตี้ทั้งหลาย และการอัพ Spec ก็คือการติดตั้งอบิลิตี้เสริมเข้าไปอีกเช่น เพิ่ม HP Max ,เพิ่มพลังโจมตี ,เพิ่มค่าคริติคอล ซึ่งตัวละครแต่ละตัวสามารถอัพเพิ่มได้อีก 2 ช่อง ถือว่าเป็นลูกเล่นการอัพเกรดที่น่าสนใจทีเดียว


นอกจากการเล่นเนื้อเรื่องที่สุดแสนยียวนแล้วยังมีระบบที่น่าสนใจอื่นๆอีก ไม่ว่าจะเป็นดันเจี้ยนวอนเดอร์แลนด์ ดันเจี้ยนไบโอกราฟฟี่ ที่เอาไว้เก็บสะสมผลึกแลกฮีโร่โหดๆได้ หรือจะเป็นโคโลเซี่ยมที่เป็นโหมด PVP กันระหว่างผู้เล่น แต่พิเศษตรงที่ว่า ทั้งผู้เล่นและตัวเรา จะเลือกตัวละครของคนสร้างห้องไปสู้กันเอง (แอบโกงได้โดยการอัพให้ตัวใดตัวนึงเก่งแล้วรีบเลือกตัวนั้นก่อนได้

อิอิ) แถมรางวัลยังเยอะขนาด 2-3 บรรทัด อีกทั้งยังมีทัวร์นาเม้นให้เก็บลำดับ Rank ชิงรางวัลอีกด้วย (จะแจกโหดไปไหน) สำหรับคนที่ชอบเกมแนวสามก๊กต้องลองเล่นดูนะครับ สำหรับตอนนี้ตัวเกมยังอยู่ในชวงทดสอบเฉพาะแอนดรอยด์เท่านั้น