[รีวิวเกมมือถือ]อีกเกมจากผู้พัฒนาไทย Magic Fortress II เปิด CBT แล้ว!!

หลังจากที่รอกันมานานแสนนานกับภาคต่อของ Magic Fortress เกมบน Web ของคนไทยที่เคยออกมาสร้างความตื่นเต้นสมัยเมื่อ 10 ปีก่อน (นานมากทีเดียว)  โดยทางผู้พัฒนาตัดสินใจทำภาคต่อบนมือถือโดยใช้ชื่อว่า Magic Fortress II ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์ Text-turn based ไว้เช่นเดิม ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับเกมได้แม้ตอนที่ไม่ว่าง โดยตอนนี้ยังเปิดทดสอบ CBT ตั้งแต่ 8 – 22 กันยายน สามารถเข้าไปร่วมทดสอบเล่นไว้ก่อนเพื่อรับรางวัลตอน OBT ได้

ภาพจากภาคเก่า

 

Magic Fortress II เป็นเกมแนว Text-turn base (การต่อสู้ออกมาเป็นข้อความ) ที่มีการเล่นที่เรียบง่าย โดยผู้เล่นรับบทเป็นจอมเวทย์แห่งธาตุทั้ง 4 (ไฟ น้ำ มืด แสง) ออกผจญภัยในดินแดนแห่งอาคาเดีย  โดยการต่อสู้ทั้งหมดจะเน้นการวางแผนการแต่ละเทิร์นว่าจะทำอะไร ร่ายเวทย์อะไร นั่นทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนการใช้เวทย์รูปแบบ ต่างๆ ตามเงื่อนไขที่กำหนดในแต่ละเทิร์น เพื่อเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ในเวลาที่กำหนด

 

วิธีการเล่น
การเลือกธาตุ ซึ่งจะกำหนดธาตุหลักที่ใช้ในการเล่นและโจมตีของตัวละคร ในตอนนี้สามารถเลือกได้ 3 ธาตุได้แก่

เวทย์ไฟ : พลังชีวิตสูง ,มีเวทย์เผาไหม้ทำให้ HP คู่ต่อสู้ลดลงเรื่อยๆ และยังสามารถขโมยเงินจากคู่ต่อสู้ได้ทุกๆครั้งที่โจมตีด้วย

 

เวทย์แสง : มี SP สูงมาก ,มีเวทย์ฟืนฟูพลังชีวิตและเพิ่มพลังป้องกันให้ตนเอง เป็นเวทย์ที่เก่งทางด้านป้องกัน

 

เวทย์มืด : พลังโจมตีสูงมาก สามารถทำคอมโบเพื่อเพิ่มพลังโจมตีมากขึ้นได้อย่างรุนแรง แต่พลังชีวิตน้อยตายง่าย

 

การต่อสู้-จัดเรียงเวทย์
ก่อนการต่อสู้ต้องทำการจัดเรียงเวทย์ก่อนดังนี้
ไปที่เมนู Magic&Item เลือกเมนู Set Order จากนั้นให้เลือกเวทย์ที่ต้องการใส่ตามเทิร์นต่างๆให้ครบ 10 เทิร์น ซึ่งเวทย์แต่ละอย่างจะมีเงื่อนไขแตกต่างกัน และใช้งานตามเงื่อนไข เช่น เวทย์ระเบิดของธาตุไฟ จำเป็นต้องใช้เวทย์เผาสะสมค่าการเผาไหม้ก่อนจึงสามารถใช้เวทย์นี้ได้ หรือเวทย์ระเบิด SP ของธาตุแสง ที่จะใช้ SP ทีเดียวหมด เทิร์นต่อไปต้องใช้เวทย์ที่เพิ่ม SP แทน ทั้งนี้ต้องระวังเรื่อง SP ในการร่ายเวทย์แต่ละเทิร์นด้วย นอกจากนี้การจัดเรียงเวทย์ขึ้นอยู่กับเวทย์ที่มี (ซื้อเอาที่ร้านค้าหรือแลก Exchange) มีบางเวทย์ที่ไม่ขายที่ร้านค้า ต้องแลกเอาอยู่

เมื่อจัดเวทย์เสร็จให้ไปที่เมนู Dungeon เพื่อเลือกด่านต่อสู้แล้วก็ลุยกันได้เลย สำหรับการต่อสู้นี้จะเป็นการสลับกันโจมตีระหว่างเราและคู่ต่อสู้โดยใช้เวทย์ที่จัดเรียงมาไว้ตามเทิร์นที่เราได้ตั้งไว้ เราสามารถแก้ไขลำดับเวทย์ใหม่ได้ทุกเมื่อ หรือจะหลอมระดับเวทย์ให้สูงขึ้นได้จากที่ Forge

 

ก็ถือว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่ถูกพัฒนาโดยคนไทยแท้ๆ ตั้งแต่สมัยเกมบนบราวเซอร์โด่งดังจนถึงมือถือ โดยตัวเกมที่เป็นภาคหนึ่งนั้นมีอะไรให้เล่นมากมาย ทั้งสะสมอาวุธ Gem การสู้บอส และการ PvP กับ สำหรับภาคมือถือทางผู้พัฒนาก็จะค่อยๆพัฒนาให้ดีกว่าภาคแรกแน่นอน เพื่อนๆสามารถสนับสนุนและให้กำลังใจกับผู้พัฒนาเกมไทยกันได้ที่แฟนเพจนี้ https://www.facebook.com/magicfortress/

 

วิธีการเข้าทดสอบ (เฉพาะ Android) ระยะเวลา 8 – 22 กันยายน นี้
1. นำมือถือ คลิกที่นี่ เพื่อลงทะเบียน เป็นผู้ทดสอบ

2. กดยอมรับเงื่อนไข และเข้า Playstore เพื่อดาวโหลดเกม หรือคลิกที่นี่

3. หลังติดตั้งเกมเสร็จ ให้ Login ด้วย ID facebook

4. เข้าไปที่ www.mf.in.th แล้ว Login ด้วย ID facebook ที่ลงสมัครเพื่อปลดล็อค ID

และสำหรับ iOS ให้รอยืนยันจากแฟนเพจครับที่ https://www.facebook.com/magicfortress/