HearthStone : โลกใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว มาดูข้อมูลเตรียมพร้อมเพื่อเข้าสู่โลกใหม่กันเถอะ!

ผ่านมา 1 ปีแล้วสำหรับโหมด Standard ซึ่งปีนี้ก็จะมีการปรับเปลี่ยนกันพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Type card ที่จะตกไปสู่ Wild การเพิ่มการ์ดชุดใหม่ (ประมาณเดือนเมษา), การปรับเนริฟของการ์ดบางใบ ฯลฯ เรียกได้ว่าแทบจะเปลี่ยนโลกเลยทีเดียว ซึ่งผู้เขียนได้ลองรวบรวมข้อมูลสำหรับการปรับเปลี่ยนโลก HearthStone ขนานใหม่มาให้ท่านผู้อ่านได้ชม เพื่อที่เราจะได้ไม่ตกกระแสหรือจะพลาดอะไรไป

 

การ์ดที่เนริฟล่าสุด

ตั้งแต่อาทิตย์ที่ผ่านมา ทางBlizzard ได้ทำการเนริฟการ์ด 2 ใบ  นี้ก่อนเพื่อลดความรุนแรง Aggro ซึ่งคลาดที่ได้รับผลกระทบตรงๆก็คือ ชาแมน และ เหล่า Deck โจรสลัดทั้งหลาย

  • กรงเล็บวิญญาณ (อาวุธ) : ชาแมน

ถูกปรับจากร่าย 1 เป็นร่าย 2

  • โจรสลัดปลายแถว : ฝ่ายกลาง

HP ถูกปรับลงเหลือ 1

สำหรับการ์ดที่ถูกเนริฟไป ใครที่มีก็สามารถแลกดัสได้เต็มจำนวน ซึ่งกรงเล็บจะแลกได้ 40 และโจรสลัดจะได้ 100 ดัสเต็มๆภายในอาทิตย์นี้

 

การ์ดชุดเก่าที่ตก Type

เริ่มชุดใหม่ปีใหม่ ก็ย่อมมีชุดการ์ดที่ตก Type ไป ซึ่งได้แก่

Blackrock Mountain

 

The Grand Tournament

 

League of Explorers

โดยการ์ดชุดนี้จะไม่สามารถใช้ใน Standard (โหมดมาตรฐาน)ได้ แต่จะยังมาใช้ในโหมด Wild (โหมดอิสระ)ได้อยู่ ซึ่งชุดการ์ดที่ตก Type ไปซึ่งจะทำให้ Deck Zoo ,Reno ,War Control ,Tempo Mage ,Resurrect Priest และ Deck Shaman เกือบจะทั้งหมด เรียกว่าโละ Meta เก่าไปเกือบทั้งหมดเลย  ใครที่เล็งๆไว้ว่าจะคราฟการ์ดชุดพวกนี้คงต้องเอาไว้ก่อนครับ แต่ใครที่ยังไม่ได้เปิด Adventure ก็อาจจะเปิดไว้ Wing นึงก่อนค่อยมาตามเก็บการ์ดที่หลังก็ได้ เพราะจะทำให้เล่น โหมดท้าประลองหรือโหมดผจญภัยได้สะดวกขึ้น

 

การ์ด Classic บางใบถูกปรับเป็น Wild

ทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะนำการ์ด 6 ใบใน Classic ไปอยู่ในหมวด Hall of Fame หรือก็คือไม่สามารถนำมาใช้ใน Standard ได้อีกต่อไป และไม่สามารถเปิดได้จากซอง Classic ได้อีกเช่นกัน ซึ่งได้แก่

หอกน้ำแข็ง : การ์ดร่าย 1 จากเมจ

อำพราง : การ์ดร่าย 1 จากโร๊ค

พลังล้นเหลือ : การ์ดร่าย 1 จากวอร์ล็อค

เดรคฟ้าคราม : มังกรดรอป 5 สารพัดประโยชน์

ซิลวานัส วินด์รันเนอร์ : หัวขโมยแห่งคลาสสิค

แร็กนารอส เจ้าแห่งเพลิง : ดรอป 8 ที่แข็งแกร่งที่สุด ใช้ได้ทุก Deck ที่ไม่ใช้ Aggro

สำหรับคนที่มีการ์ดเหล่านี้ เมื่อการ์ดชุดใหม่ออกมา เราจะได้รับ Dust จำนวนเต็มฟรีๆทันที โดยไม่ต้องย่อยการ์ดโดยมีเงื่อนไขดังนี้

– จะได้ Dust เต็มจำนวนตามจำนวนสูงสุดที่ใส่ Deck ได้ เช่น ใบลีเจ้นจะได้ Dust คืน 1 ใบเท่านั้น แต่ใบอื่นๆจะได้ Dust คืนสูงสุดถึง 2 ใบ และหากมีการ์ดขอบทองก็จะคืนเฉพาะขอบทอง

– การ์ดดังกล่าวจะได้รับดัสชดเชยและไม่สามารถนำมาใช้ Standard ได้ ,จะไม่สามารถหาได้จากซองอีกต่อไป เมื่อแพทการ์ดชุดใหม่[Journey to Un’Goro] อัพเดทเข้ามาในเกม

แน่นอน ใครที่ยังมีการ์ดไม่ครบ 6 แบบด้านบน รีบคราฟมาเลยครับ เพราะเหมือนคุณได้การ์ดฟรี ส่วนใครมีครบแล้วจะสร้างขอบทองไว้แล้วย่อยขอบธรรมดาก็ได้ครับ ตามกำลังและความศรัทธาเลยครับ

 

การ์ดชุดใหม่[Journey to Un’Goro]พร้อมความสามารถใหม่ๆ

เป็นอันรู้กันว่า เมื่อการ์ดชุดใหม่ออกมา ก็จะมีสกิลแปลกๆพร้อมความสามารถแบบใหม่ออกมากันด้วย จากข้อมูลที่ได้มามีการ์ดที่น่าสนใจดังนี้

 

ปรับตัว (Adapt)

เป็นความสามารถใหม่ ที่จะค้นพบการ์ดเวทย์ 3 แบบจาก 10 แบบ นับว่าสามารถปรับมาใช้ตามสถานการณ์ได้ ทำให้น่าสนใจทีเดียว

 

 

เควส (Quest) และ รางวัล (Reward)

จากการเปิดเผยล่าสุด การ์ดที่มีความสามารถเควส จะเป็นระดับตำนาน ซึ่งหมายความว่าจะเป็นครั้งแรกที่การ์ดเวทย์มนต์จะมีระดับตำนาน โดยความสามารถเควสก็คือ เมื่อเราเครียร์ภารกิจของการ์ดใบนี้ได้ เราก็จะได้รับรางวัล(Reward)มาบนมือของเรา ซึ่งการ์ดรางวัลเองก็โหดเอาเรื่อง เช่นของพรีทที่ได้การ์ด ร่าย 5 พลัง 8/8 ; คำรามสู้ศึก : เปลี่ยนพลังชีวิตฮีโร่เป็น 40

หมายเหตุ :  การ์ดเควสจะขึ้นมือครั้งแรกเสมอ ,การ์ดเควส จะมีครบทุกคลาส ซึ่งจะได้รับเควสแตกต่างกันไป

 

ไพรอส

ถึงแม้การ์ดใบนี้จะไม่ได้มีควาสามารถใหม่ๆ แต่ก็ถือเป็นอีกตัวที่น่าสนใจ ก็คือเมื่อตายจะได้ไพรอส 6/6 ขึ้นมาในมือ  และถ้านำตัวไพรอส 6/6 ลงสนามแล้วตาย ก็จะได้ไพรอส 10/10 กลับขึ้นมาในมืออีกที เรียกได้ว่าอยู่กันยาวๆจน 10 เทรินนู่น

 

สั่งซื้อล่วงหน้าในราคาพิเศษ!

นอกจากนี้ยังเปิดสั่งซื้อล่วงหน้าสำหรับการ์ดชุดใหม่ [Journey to Un’Goro] 50 แพ็ค ในราคา 49.99 เหรียญ พร้อมได้รับหลังการ์ดแบบพิเศษ

 

นับว่าน่าสนใจทีเดียวกับการปรับครั้งใหญ่นี้ ต้องมารอดูกันว่าการ์ดที่เหลือจะมีความสามารถแบบไหนกันบ้าง และสำหรับการ์ดที่เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้านั้นค่อนข้างจะคุ้มมาก เพราะจะได้ซื้อถูกลงเยอะมาก (ปกติ 40 ซอง 49.99 เหรียญ)เหมือนได้แถมฟรี 10 ซองพร้อมหลังการ์ดสุดเฟี้ยวอีก 1 ลาย ต้องรอลุ้นกันแล้วล่ะครับว่าเมษาปีนี้ HearthStone จะดุเดือดกันขนาดไหน!

ชื่อเกม : HearthStone

ราคา : Free Play

ประเภทเกม : Card Battle

แพตฟอร์ม : PC /iOS/Android

ผู้พัฒนา : Blizzard

PC : http://goo.gl/EI4y2r

iOS/Android : http://goo.gl/8vHKbW

 

Comment