MSeed เผย 10 ทีมพัฒนาเกมฝีมือดีเข้า boot camp กับกูรูระดับโลกในโครงการ game accelerator

MSeed

บริษัท MSeed เปิดตัว 10 ทีมดาวรุ่งนักพัฒนาเกมพันธุ์ไทย โดยมอบทุนพัฒนาต่อทีมละ 100,000 บาท พร้อมผลักดันเข้าแคมป์ติวเข้มกับบรรดากูรูวงการพัฒนาเกมระดับเทพของโลกเป็นระยะเวลา 3 เดือน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเกมไทย เล็งดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาร่วมจับคู่ธุรกิจภายในเดือนตุลาคม 2557 คาดได้เห็นเกมฝีมือคนไทยโกอินเตอร์ออกไปโลดแล่นในเวทีโลกในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน..!!

MSeed2

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอ็มลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (MLINK) กล่าวถึงการก้าวเข้าผลักดันธุรกิจเกมครั้งนี้ว่า ตนมองเห็นธุรกิจต่างๆ ในตลาดหุ้นอยู่ทุกวัน และได้มองเห็นว่าเกมเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในวันนี้เราจะให้คนเก่งมาพัฒนาคนเก่งที่เป็นความสามารถของคนไทย โดยการพัฒนาฝีมือให้ก้าวไปสู่ตลาดโลกด้วยการเติมเต็มในส่วนที่ต้องการให้เก่งขึ้น

การทำแบบนี้จะสามารถสร้างโอกาสและความยั่งยืนให้กับธุรกิจเกม ซึ่งหลายๆ คนมองว่ามีปัญหาหลายๆ อย่าง แต่ก็มีโอกาสหลายๆ อย่างอยู่ด้วย เช่น ปัญหาเรื่องของเด็กติดเกม เป็นต้น… ในส่วนนี้นั้นเราจะดูแลจัดการให้ดีที่สุด ด้วยการเป็นบริษัทที่มีคุณภาพในด้านจริยธรรมที่ดี ซึ่งวันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่จะมาพัฒนาธุรกิจเกม รวมทั้งคนไทยที่มีฝีมือในการเข้าแข่งขันในตลาดโลกได้ และเป็นวันที่เด็กไทยจะก้าวเข้าสู่ตลาดโลก ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยสนับสนุนเพื่อเป็นแรงผลักดันต่อไปในอนาคต

MSeed3

นายสกลกรย์ สระกวี  กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็มซีด เอเชีย

ด้านนายสกลกรย์ สระกวี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มซีด เอเชีย (MSeed Asia) ในเครือ MLINK เปิดเผยว่า โครงการ MSeed Accelerator เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย เป็นโอกาสอันดีที่จะนำนักพัฒนาเกมไทยที่มีความรู้ความสามารถที่อยากจะนำเกมที่สร้างขึ้นไปสู่ระดับนานาชาติ โดยจะนำทีมที่ผ่านการคัดเลือกเหล่านี้เข้าสู่การฝึกฝนโดยกูรูระดับโลก เพื่อที่จะพัฒนาในส่วนของ application หรือตัวเกมในด้านที่ยังขาด และนำไปขายในตลาดสากลต่อไป… นอกจากโครงการนี้แล้ว ทาง MSeed ก็ยังพร้อมลงทุนกับนักพัฒนาเกมทั่วไปที่สนใจและอยากจะเข้ามาพัฒนาเกมและนำเกมออกไปสู่ระดับโลกเช่นเดียวกัน

MSeed4

นางสาวสายใย สระกวี ผู้อำนวยการโครงการ MSeed Accelerator และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มซีด เอเชีย

นางสาวสายใย สระกวี ผู้อำนวยการโครงการ MSeed Accelerator และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มซีด เอเชีย กล่าวว่า ถือเป็นโครงการแรกสำหรับประเทศไทยที่มีโครงการพัฒนาเกมในแบบ accelerator ที่จะมีการดึงเอากูรูด้านต่างๆ ในระดับโลกมาให้ความรู้แก่นักพัฒนาเกม รวมทั้งยังให้เงินอุดหนุนในการพัฒนาเกมสูงสุดถึง 500,000 บาท โดยตัวโครงการได้เปิดขึ้นมาในช่วงเดือนเมษายน 2557 และมีทีมผู้พัฒนาเกมไทยสนใจและเข้าร่วมโครงการกว่า 50 ทีม ซึ่งทาง MSeed ได้มีการคัดเลือก 22 ทีม เข้าปฐมนิเทศไปแล้ว… ล่าสุดได้มีการคัดผู้เข้ารอบ 10 ทีมจาก 22 ทีม พร้อมมอบทุนในการพัฒนาผลงานขั้นต้นทีมละ 100,000 บาท และ 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบมีดังนี้

Lunacraft พัฒนาเกม Veggie Dog 2 ซึ่งเป็นการต่อยอดจากภาคแรกที่ถูกดาวน์โหลดไปกว่า 500,000 ครั้ง

Studio Moji พัฒนาเกม Space Lollipop เกมในรูปแบบ Side Scrolling มีจุดเด่นในความน่ารักของตัวละคร

Code Gears พัฒนาเกม Hand Gears เป็นเกมแนว RPG Board Game ในรูปแบบ MOBA แบบ Turn Base

Three Stand พัฒนาเกม Slide Down เกมบนมือถือที่มีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ เป็นการวาดเส้นเพื่อควบคุมตัวเกม

Zaferlap พัฒนาเกม Mons Box เป็นเกมแนว Puzzle มีการเล่นที่โดดเด่น มีการออกแบบตัวเกมที่น่าสนใจและไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ดี

Moondance Studio พัฒนาเกม Chaos Sigil เป็นเกมแนว Open World Social RPG มีจุดเด่นทั้งทางด้านกราฟฟิคที่สวยงามและตัวเกมที่น่าสนใจ

Wolf Lair พัฒนาเกม Pudding Fighter เป็นเกมแนวเลี้ยง monster แล้วนำมาต่อสู้กัน เป็นเกมที่มีความน่ารักและมีความโดดเด่นในคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใคร

Snoozfox พัฒนาเกม Chaos Sphere เกมแนว Puzzle RPG เกมแนวใหม่บนมือถือของคนไทย

Megafun พัฒนาเกม Summoner of Legend เป็นเกมแนว Strategy โดยเป็นการนำเอาตัวละครเด่นๆ ในตำนานต่างๆ มาสู้กัน

Infinito พัฒนาเกม Little Guardians เกมแนว Tower Defense ที่มี level design ที่โดดเด่นและมีความน่าสนใจมาก

MSeed1
ทั้งนี้ในขั้นตอนต่อไปจะคัดเหลือเพียง 5 ทีมที่จะได้เป็นทีมพัฒนาเกมมืออาชีพและได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มเป็น 500,000 บาท รวมทั้งได้รับโอกาสในการได้ไปเยี่ยมชมงานในต่างประเทศ และในเดือนตุลาคม 2557 นี้จะมีนักลงทุนและต่างประเทศเข้ามาดูผลงานของทีมพัฒนาเกมที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนที่จะมีการจับคู่ธุรกิจเพื่อผลักดันสู่ตลาดโลกต่อไป ซึ่งทางเรามั่นใจว่าในช่วงปลายปีนี้คงจะได้เห็นเกมพันธุ์ไทยได้ออกไปโลดแล่นในเวทีโลกแน่นอน… ไฮไลท์ในช่วง 3 เดือนจากวันนี้ ทาง MSeed จะมีการจัดบูทแคมป์ (boot camp) ให้กับ 10 ทีมที่เข้ารอบในวันนี้เพื่อให้ข้อมูลและความรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยทีมผู้ผ่านเข้ารอบจะมีเหล่ากูรูจากบริษัทเกมระดับโลกเข้ามาช่วยสอนอย่างเข้มข้นกว่า 10 ครั้ง อาทิ

Adrian Crook อดีตโปรดิวเซอร์จาก EA (Electronic Arts) – ผู้มีความเชี่ยวชาญในด้านออกแบบและพัฒนา ไม่ว่าเกมบนมือถือหรือโซเชียลแอพพลิเคชั่น จะมาบรรยายในหัวข้อ Game Design: Concept / Prototype / Testing

Jordan Blackman อดีต Lead Designer ที่ Zynga และ Senior Producer ที่ Ubisoft – Game Designer ประสบการณ์สูง การันตีด้วยผลงานระดับร้อยล้านเหรียญอย่าง Frontier Ville, Delta Force, CSI, Castle Ville จะมาบรรยายในหัวข้อ Seductive Game Mechanics Good Game / Bad Game

David Ng CEO of Gumi Asia – ผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านวงการเกมมานาน มีผลงานที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีอย่างเกม Brave Frontier จะมาพูดในหัวข้อ Monetization, Distribution and Business Model for Game from Asia Regional

Juha Paananen CEO of Nonstop game – ผู้ผ่านการทำธุรกิจเกี่ยวกับมือถือมามากมายที่ Nokia ในหลายๆ ตำแหน่ง ก่อนร่วมก่อตั้งบริษัท Nonstop Games เมื่อปี 2011 จะบรรยายในหัวข้อ How to design your game to global

MSeed5

ตลอดระยะเวลา boot camp จะมีการตรวจสอบพัฒนาการทางด้านฝีมือ รวมทั้งความก้าวหน้าในการพัฒนาตัวเกม เพื่อการคัดเลือก 5 สุดยอดทีมมืออาชีพตัวจริง ในการก้าวเข้าสู่การผลักดันสู่ระดับสากลต่อไป… ผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ MSeed Accelerator สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://mseed.asia หรือติดตามการเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/mseed.asia

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment