แนะนำคลาสตัวละครต่างๆในเกม Rend แนว survival MMO

ค่าย Frostkeep Studios ออกมาเผยคลิปข้อมูลล่าสุดจากเกมใหม่ของพวกเขา เป็นเกมแนว hybrid survival MMO ที่ใช้ชื่อสั้นๆจำง่ายว่า Rend โดยภายในคลิปจะแสดงให้เห็นถึงคลาสต่างๆในเกมที่มีทั้งหมด 4 คลาสด้วยกัน เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดกันว่าแต่ละคลาสมีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง

ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่า Rend มีความแตกต่างจาก MMORPG ทั่วๆไปอยู่อย่างหนึ่งคือ ผู้เล่นจะไม่ได้เลือกคลาสของตัวละครตั้งแต่ตอนสร้างตัว แต่จะได้เลือกเมื่อเล่นถึง level 2 แล้วเท่านั้น

โดยเมื่อมาถึง level 2 เราจะได้รับแต้มเพื่อใช้ในการเลือกสายอาชีพจากทั้งหมด 4 คลาส ซึ่งระบบอาชีพของ Rend ใช้คำว่าสายอาชีพ (path) แทนที่จะเป็น tree เนื่องจากแต่ละสายจะไม่มีการแบ่งกิ่งก้านนั่นเอง แต่ละตัวละครจะเลือกได้สูงสุด 2 สายเท่านั้น และจะได้เลือกว่าคลาสไหนจะเป็นคลาสหลัก และคลาสไหนจะเป็นคลาสรอง

แน่นอนว่าการเลือกคลาสหลักและคลาสรองของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ทำให้เส้นทางอาชีพของทุกๆตัวละครค่อนข้างเฉพาะตัวและหลากหลาย รวมถึงการเล่นตัวละครก็มีความยากไม่เหมือนกันด้วย เช่น Assassin/Soldier จะเล่นยากกว่า Survivalist/Mystic ในขณะที่ Soldier/Assassin จะเล่นยากกว่า Assassin/Soldier เป็นต้น

คลาสตัวละครทั้งหมดใน Rend

เริ่มจาก Assassin คลาสนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว พร้อมๆกับการโจมตีแบบแรงๆด้วย ถ้าใช้แต้มเพื่อเพิ่มทักษะในคลาสนี้ ผู้เล่นจะสามารถทำ headshot ได้ดีขึ้น รวมทั้งช่วยเพิ่มระยะความสามารถในการตกกระแทกพื้นให้สูงขึ้น แต่จะไม่ค่อยมีผลกับการเพิ่มช่องเก็บของสักเท่าไหร่นัก

คลาส Soldier แน่นอนว่าตัวละครในคลาสนี้จะจุดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง และสามารถพกไอเทมติดตัวได้มากกว่า Assassin ในด้านการโจมตีก็จะตีได้แรงในระยะใกล้ แต่อาจจะต้องหาช่องทางในการเข้าใกล้ตัวละครคลาสอื่นๆให้ได้ก่อน เมื่อทำได้แล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะล้มพวกเขา

ต่อมา Survivalist เป็นคลาสที่เหมือนกับว่านำทุกๆคลาสมายำรวมกัน มีหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนๆในทีมให้ได้มากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับเสบียงแต่อย่างใด และยังเป็นตัวละครที่มีความเร็วในการเคลื่อนไหวขณะคราฟท์มากกว่าตัวอื่นๆอีกด้วย

คลาสสุดท้าย Mystic เป็นคลาสที่ค่อนข้างลึกลับ เหมือนกำลังติดต่อกับพลังงานบางอย่างอยู่ ข้อดีคือมักจะเป็นตัวที่อยู่ได้นานกว่าคลาสอื่น แต่ข้อเสียคือไม่สามารถบุกเดี่ยวในเกมได้ หรือเรียกว่าเป็นคลาส support นั่นเอง

source: Rend Details the Class and Talent System

Comment