Core Master เกมส์ MOBA แนวใหม่จากเกาหลี ที่น่าจับตามอง!!

ทุกวันนี้มีเกมส์แนว MOBA มากมายหลายเกมส์ที่กำลังได้รับความนิยม ให้เราได้เลือกเล่นกันได้ตามความชอบของแต่ละคน และเกมส์ออนไลน์ Core Masters ก็เป็นอีกเกมส์ที่ทำออกมาเอาใจนักเล่นเกมส์ชาว MOBA ทั้งหลาย ด้วยรูปแบบที่แตกต่าง แต่จะเรียก Core Masters ว่าเป็นเกมส์แนว MOBA ก็คงเรียกได้ไม่เต็มปากนัก เพราะ Core Masters ถูกสร้างมาค่อนข้างแตกต่างจาก MOBA โดยทั่วไป

คุณจะไม่ได้เห็น Tower ภายในเกมส์นี้ดังเช่นเกมส์อื่นๆ นอกจากนี้ระบบการเล่นภายในเกมส์ยังโอนเอียงไปทาง MMORPG เสียมากกว่าที่จะเป็น MOBA เสียด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบเควสต์หรือระบบไอเทมที่เป็นแบบ MMORPG นั่นคือสามารถอัพเกรดอาวุธทั้งการตีบวก และการหลอมธาตุ

ก็ไม่รู้ว่า Core Masters จะสามารถผสมผสานมนต์เสน่ห์จากเกมส์ทั้งสองแนวนี้ได้ลงตัวหรือไม่ เพราะหากผสมผสานได้อย่างลงตัว ผมเชื่อว่า  Core Masters จะเป็นเกมส์ที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน

ถึงจะไม่มั่นใจกับระบบภายในเกมส์เท่าไรนัก แต่ Core Masters ก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่นั่นก็คือระบบการเล่นที่เราไม่ได้พบเห็นจากเกมส์แนว  MOBA เกมส์อื่น กับโหมดการเล่นแบบ Free For All ที่ให้ผู้เล่นเข้าตะลุมบอนกันได้อย่างสะใจไม่ต้องสนใจใคร ไม่ต้องกลัวใครจะว่า หรือจะเป็นระบบการเล่นแบบ 4VS4 กับการเล่นเป็นทีมที่ไม่ได้เน้นที่การตีคริสตัลของฝั่งตรงข้ามให้แตกเท่านั้น แต่เรายังสามารถเก็บสะสมพลังของหินคริสตัลของเราได้ด้วย

นอกจากนั้นยังมีการเล่นแบบ PVE หรือการเล่นแบบต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์และไปให้ถึงยังจุดหมายที่กำหนด โดยผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ทั้งแบบ Solo และแบบ Team ดูๆ แล้ว Core Masters ก็ถือเป็นอีกเกมส์ออนไลน์ที่น่าสนใจใช่เล่นทีเดียว แต่ข้อมูลเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ เนื่องจากตัวเกมส์ยังอยู่ในช่วงพัฒนา แต่ก็แอบเอาใจช่วยให้พัฒนาเสร็จไวๆ เพราะความน่าสนใจของระบบหลายๆ อย่างในเกมส์ ที่ทำเอาผมอยากลองเล่นมันซะเร็วๆ นี้เลย ^^

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Credit : mmoculture,inven

Comment