(รีวิวเกมมือถือ) Novoland:The Castle In The Sky เกม MMO จีนภาพสวยขั้้นเทพแบบ 360 องศา!

ถ้าพูดถึงเกมแนว MMORPG จีนแล้ว จะมีอยู่เกมหนึ่งที่เป็นเกมต้นแบบของเกมแนวเดียวกันต่อเนื่องมา นั่นก็คือเกม Perfect World ซึ่งเป็นเกมที่มีฉากที่สวยงาม ตัวละครหลายเผ่า และสามารถบินไปในอากาศได้ และดูเหมือนว่าจะมีเกมใหม่มาให้เราคิดถึงเกมที่ว่านี้้แล้วครับ นั่นก็คือ Novoland:The Castle In The Sky นั่นเองครับ

 

สำหรับเกม Novoland:The Castle In The Sky จะเล่าเรื่องราวของตัวละครเราที่เป็นหนึ่งในนักรบผู้มีความสามารถและอาศัยอยู่ในอาณาจักรลอยฟ้า แต่แล้วหายนะก็กำลังครองงำจนทำให้หัวใจของอาณาจักรลอยฟ้าแตกสลาย และถึงตาที่เราจะต้องผจญภัยต่อในโลกที่กว้างใหญ่ และค้นหาคำตอบให้ได้ว่าใครกันแน่ที่มาทำลายบ้านเกิด

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว MMORPG แบบ Open world แบ่งโซน โดยตัวเกมนี้คนเล่นจะสามารถหมุนดูฉากได้ถึง 360 องศา ทั้้งการต่อสู้และขณะเล่น ทำให้คนเล่นสามารถเสพภาพกราฟฟิกของเกมนี้้ที่มีความสวยงามไปรอบๆ ได้เลย แถมยังสามารถซูมฉากเข้าซูมฉากออกได้อีกด้วย

ระบบการเล่นจะเป็นเกมแนว ARPG ที่ตัวละครจะสามารถเดินไปตามเควสต์ที่เรากดและโจมตีอันโนมัติได้ แต่เกมนี้เป็นเกมสไตล์เล่นตามเควสต์ จะไม่ได้เน้นปล่อย AI เพราะแทบไม่มีมอนสเตอร์รวมตัวกันให้เราเก็บเลเวลตามนั้นเลย แต่ถึงจะเป็นแบบออโต้ คนเล่นยังมีอิสระในการเลือกปรับแต่งสกิลตัวละครได้อิสระอีกด้วย

อีกทั้งตัวละครในเกมนี้จะมีความหลากหลายเพราะสามารถเลือกอาชีพได้ถึง 5 อาชีพ เลือกเพศได้อิสระจากทั้งหมด 3 เผ่า (บางอาชีพจะล็อคเพศกับเผ่าเอาไว้) ซึ่งคนเล่นจะมีอิสระในการแต่งตัว ตัวละครและใส่เครื่องประดับเต็มที่ แถมเกมนี้ยังมีระบบปีกที่จะสามารถบินได้ด้วย ทำให้บรรรยากาศของเกมนี้ชวนนึกถึงเกมดังอย่าง Perfect World มาก เรียกได้ว่าถ้าแฟนเกมมาเห็นก็คงจะคิดเหมือนคนเขียนเลยครับว่า บรรยากาศเหมือนกันมาก

จุดที่อาจจะต้องตำหนิหน่อยก็คือเกมไม่ค่อยมีเอฟเฟคอะไรเว่อร์วังอะไรนัก (อาจจะเพราะเป็นเกมที่เน้นเสพบรรยากาศ ไม่เน้นการต่อสู้) และเราก็เห็นงานเผาค่อนข้างเยอะ ทั้งตัวละครแข็งเป็นหุ่นแม้ว่ากำลังขี่พาหนะ หรือใช้ตัวละครเดิมๆ มาเป็น NPC แต่ถ้าเทียบกับบรรยากาศเกมที่มอบให้ เรื่องพวกนี้มองข้ามได้ เพราะจะทำให้มือถือสามารถเล่นได้นั่นเอง

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMORPG ที่เน้นเสพบรรยากาศ ความสวยงามของตัวละครเป็นหลัก ตัวละครที่สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายรวมไปถึงคอสตูม และสามารถโบยบินไปในท้องฟ้า โดยที่ไม่เน้นฉากต่อสู้อะไรมากนัก แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้้กันเลยครับ

 

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมเน้นเสพบรรยากาศที่สวยงาม
– อารมณ์เกมสบายๆ เล่นเรื่อยๆ แบบเควสต์ต่อเควสต์
– ฉากสามารถหมุนดูได้ 360 องศา
– ปรับแต่งตัวละครได้ค่อนข้างเยอะ
– มีระบบถ่ายภาพในเกมเหมือนแอพกล้องด้วย

สำหรับเกม Novoland:The Castle In The Sky ตอนนี้เปิดให้บริการแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)