(พรีวิวเกม PC) Call of Duty: Black Ops 4 ภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์ที่จะไม่มีเนื้อเรื่อง

ถ้าเอ่ยถึงเกมยิงฟอร์มยักษ์ที่มักจะออกมาให้เราได้ซื้อกันเป็นรายปีนั้น ก็คงหนีไม่พ้นเกมดังอย่าง Call of Duty แน่นอน โดยในปีนี้จะเป็นเกมของซีรี่ย์ Black Ops ที่ได้ดำเนินเนื้อเรื่องมาจนถึงภาค 4 แล้ว ความแตกต่างจากเกมภาคก่อนหน้านี้นั่นก็คือ เป็นภาคแรกของเกมซีรี่ย์นี้ที่จะไม่มีเนื้อเรื่อง และจะไม่ลง Steam (แต่ราคาเกมเท่าเดิม) ตัวเกมได้มีการปล่อยช่วง BETA มาให้ลองเล่นกันก่อน ซึ่งเราจะมาพรีวิวเกมนี้กันครับ

โดยตัวเกมเวอร์ชั่น BETA นี้จะมีโหมดการเล่นทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ CONTROL, DOMINATION และ SEARCH AND DESTROY ส่วนอีกโหมดที่เพิ่มเข้ามาจากในเนื้อหาอัพเดตนั่นก็คือ โหมดที่คนเล่นจะต้องซื้ออาวุธก่อนที่จะเล่นในแต่ละรอบ และเล่นเป็นรอบๆ (หากตายแล้วจะไม่มีการฟื้นคืนชีพในตานั้นๆ) และมาพร้อมกับ 4 แผนที่ แน่นอนว่าโหมดซอมบี้กับโหมด Battle Royale อย่าง Blackout ยังไม่เปิดให้ลองเล่นกันครับ

รูปแบบการเล่นนั้นก็จะไม่ได้แตกต่างจากเกม Call of Duty ภาคก่อนๆ เท่าไหร่นัก โดยตัวเกมยังคงเน้นจุดเด่นเรื่องความไวในการเข้าถึง เกมเพลย์ที่รวดเร็ว ยิงที่ง่าย (และก็ตายง่ายด้วยเช่นกัน) ซึ่งโดยปกติ เกมเพลย์ของ Call of Duty นั้นจะเน้นความไวอยู่แล้ว ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบไวๆ อยู่แล้วครับ

สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดสำหรับเกมภาคนี้นั่นก็คือ ภาพกราฟฟิกของเกมที่สวยมากขึ้น สวยจนแบบว่าคอมคนไหนสเปคไม่ถึงนี่มีร้องครับ เพราะภาพในเกมสวยมากจริงๆ แต่ขณะเดียวกัน ตัวเกมนั้นจะลื่นไหลอย่างมาก โดยสามารถรันเฟรมเรททะลุไปได้ถึง 119 (หรือ 120) จึงทำให้เกมเพลย์ลื่นกันแบบสุดๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่รีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้ดีมาก

และทีเด็ดของเกมในภาคนี้นั่นก็คือระบบตัวละคร แต่ละตัวละครนั้นจะมีสกิลพิเศษเฉพาะเป็นของตัวเอง โดยในภาคนี้จะมีการแบ่งกันชัดมากขึ้นและออกแบบมาให้คนเล่นจะต้องเกาะกลุ่มกันมากขึ้นด้วย เช่น ตัวละครที่จะกางบังเกอร์ออกมากันกระสุนให้ ส่วนอีกคนก็สามารถหยิบ RPG ออกมา เพื่อไล่ยิงเฮลิคอปเตอร์จู่โจม (อีกหนึ่งสกิลของตัวละครอีกคน) ได้ด้วย ซึ่งทำให้เกมนี้มีการแบ่งเป็นคราสกันมากขึ้น

อีกเรื่องนั่นก็คือ ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมียาเพิ่มเลือดมาให้ตัวเองได้ฟื้นเลือดด้วย ซึ่งนั่นแปลว่า ตัวเกมนั้นจะใช้การเติมเลือดแบบ ไม่มีการฟื้นเลือดเอง เหมือนบางภาค จึงทำให้คนเล่นจะต้องเล่นแบบระวังขึ้นและตัวเกมจะมีความเป็นเกมออนไลน์มากขึ้น (แถมเอาจริงๆ ว่าคนเล่นไม่ต้องกังวลด้วยว่าตอนบาดเจ็บจะมีเลือดมาเต็มเปรอะหน้าจอไหม)

แม้ว่าตัวเกมเพลย์อาจจะไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากเท่าไหร่นัก แต่สิ่งที่ตัวเกมในภาคนี้นำเสนอได้ดีกว่าก็คือ ความเสถียรของเกมที่ทำออกมาได้ดีมากขึ้น ตัวละครที่มาพร้อมกับสกิลเฉพาะตัวที่คนเล่นจะสามารถเลือกมาเล่นได้มากขึ้น ซึ่งการเข้าไปร่วมทดสอบช่วง BETA ในครั้งนี้ก็ทำให้เราได้เห็นอรรถรสความสนุกของเกมในภาค 4 ได้มากขึ้นด้วยครับ

สำหรับคนไหนที่อยากลองเล่นตัวเกม หรือทดสอบดูว่าคอมพิวเตอร์ตัวเองสามารถเล่นเกมนี้ได้ไหม ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดทดสอบช่วง BETA ให้เล่นแล้วนะครับ โดยตัวเกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ใช้พื้นที่เกมราวๆ 25GB นะครับ ดาวโหลดได้บน Battle Net ได้เลย ส่วนสเปคเครื่องที่แนะนำจะมีดังนี้ครับ

ขั้นตํ่า
OS: Windows 7 64-Bit or later
CPU: Intel Core i5 2500k or AMD equivalent
RAM: 8GB RAM
HDD: 25GB HD space
Video: Nvidia GeForce GTX 660 2 GB / GTX 1050 2GB or AMD Radeon HD 7950

แนะนำ
OS: Windows 10 64 Bit
CPU: Intel Core i7 4770k or AMD equivalent
RAM: 12GB RAM
HDD: 25GB HD space
Video: Nvidia GeForce GTX 970 / GTX 1060 6GB or AMD Radeon R9 390 / AMD RX 580