5 สิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ชอบเกม FPS อย่าง Rainbow Six Siege

…..นาทีนี้สุดยอดเกมแนว Tactical FPS ที่ฮิตที่สุดต้องมีชื่อของเกม Rainbow Six Siege ติดอยู่แน่นอน Rainbow Six Siege ถูกพัฒนาและจัดจำหน่ายโดย Ubisoft เกมถูกวางจำหน่ายในปี 2015 อาจเรียกได้ว่าเป็นเกมเก่า แต่ผู้พัฒนายังคง Update Content ใหม่มาเรื่อยๆ และยังคงความสนุกต่อเหล่าเกมเมอร์มาโดยตลอด ความน่าสนใจของเกมนั้นไม่ได้อยู่ที่ยิงกันเหมือนเกม FPS อื่นๆ ทั่วไป เพราะเป็นเกมแนว Tactical FPS ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการต่อต้านผู้ก่อการร้ายทั่วโลก แน่นอนไม่ใช่แค่วิ่งถือปืนวิ่งไล่ยิงกันอย่างเดียวแน่ๆ

…..เกมนี้มันน่าสนใจยังไง ทำไมเหล่าเกมเมอร์ถึงชอบเกมนี้กันจัง ในฐานะผู้เล่นที่คลุกคลีกับ Rainbow Six Siege มานานอย่างเราได้รวบรวม 5 สิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ชอบเกม FPS อย่าง Rainbow Six Siege มาให้ชมจะได้รู้ว่า มันสนุกยังไง ทำไมถึงติดใจกันนัก รับรองว่ามือใหม่ที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน ต้องอยากลองเล่นเกมนี้ซักครั้งอย่างแน่นอน

1. เป็นแนว Tactical FPS 

แค่แนวเกมก็น่าสนใจแล้ว รูปแบบเกมจะถูกแบ่งเป็นฝั่งบุกและฝั่งตั้งรับใน 3 โหมดเกมหลักๆ คือ ช่วยเหลือตัวประกัน, กู้ระเบิด และยืดพื้นที่ ซึ่งเกมแนว Tactical FPS คือเกมแนวจำลองการต่อสู้ที่สมจริงในสนามรบ กลยุทธ์และความระมัดระวังนั้นสำคัญมากๆ ทั้งนี้ตัวเกมยังสามารถทำลายหรือยิงทะลุกำแพงได้อีก!! มีสกิลยิงเก่งอย่างเดียวยังไม่ถือว่าเก่งในเกมนี้นะ

2. ตายเป็นตาย

ใช่ ตายรอบนั้นปุ๊บคือตายเลย ไม่มีการกลับไปเกิดที่จุดถือปืนวิ่งออกไปยิงใหม่ แล้วเกมนี้ก็ตายง่ายเอามากๆด้วย หัวนัดเดียวปืนพกก็ตาย ขนาดนั้นเลย ทำให้เกมนี้เล่นยากเอามากๆ ตอนเล่นต้องคอยระวังตัวมากๆ ตัดสินใจเดินดีๆ ตึงมือกันเลยทีเดียว

3. Operators มีให้เลือกหลากหลาย

ถ้าให้พูดเข้าใจง่ายๆ ก็คือ “ฮีโร่” ในเกมแนว MOBA นั้นแหละ “เกม FPS มีฮีโร่ด้วย!!” ใช่ครับ ใน Rainbow Six Siege จะมี Operators ต่างๆ ที่มีความสามารถเฉพาะตัว ปืน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ตัวละครที่สามารถถือโล่ได้, มีอุปกรณ์ที่ใช้เปิดกำแพงที่เป็นเหล็กได้, สามารถวางกับดักได้ ทำให้เกมนี้พึ่งความสามารถตัวละคร + กลยุทธ์ + ความชำนาญของแผนที่ + สกิลผู้เล่นเข้าด้วยกัน

4. ใช้ Teamwork ในการเล่นสูง

ทั้งแนวเกม Tactical FPS ทั้งการตายที่แสนง่าย ทั้งระบบ Operators ทำให้เกมนี้ต้องการทีมเวิร์คสูงมาก ต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมตลอด เลือกตัวละครที่มีความสามารถที่ทีมต้องการ  และจุดเด่นอีกจุดของเกมนี้คือฝ่ายบุกจะมีรถ Drone ที่เราสามารถเล่นวิ่งเข้าไปในจุดในห้องต่างๆ เพื่อสำรวจทาง บอกตำแหน่งศัตรูให้เพื่อน เรียกได้ว่าไม่ต้องยิง ซัพพอร์ตอย่างก็ชนะได้เหมืินกัน

5. เสียเงินซื้อเกมรอบเดียวจบ

จะเห็นได้ว่าเกมแทบทุกเกมไม่ว่าจะเป็นเกมที่เปิดให้เล่นฟรีหรือเกมที่ต้องซื้อเล่นจะมีระบบ Microtransaction หรือระบบซื้ออะไรบางอย่างในเกมด้วยเงินจริง ซึ่งเกมแนว FPS หลายๆ เกมจะชอบเอาปืนมาขายเป็นเงินจริง แล้วปืนเหล่านั้นก็โหดเกิ๊น ทำเอาสายฟรีอยู่ไม่ได้จนต้องเลิกเล่นเกมนั้นไปหรือไม่ก็ต้องไปซื้อตาม ซึ่งในเกม Rainbow Six Siege นั้นไม่มี!! แต่ละ Operators จะมีปืนที่สามารถใช้ได้ติดมาตั้งแต่ปลดล็อคเลย ซึ่ง Operators ทุกตัวในเกมสามารถปลดล็อคได้ด้วยเงินในเกมและปืนแต่ละปืนก็สามารถปลดล็อคของแต่งปืนได้ด้วยเงินในเกมเช่นกัน หมดปัญหาเทพเติมหนัก วัดกันที่สกิลและกลยุทธ์ล้วนๆ เลย ซึ่งตัวเกมจะมีหลายแพคเกจให้เลือกโดยราคาเริ่มต้นที่ 349 บาท ไปจนถึง 3,000 กว่าบาท

…..สรุปแล้วเกม Rainbow Six Siege นั้นเป็นเกมแนว Tactical FPS ที่เน้นทีมเวิร์คและกลยุทธ์มากกว่าสกิลยิง ไม่มีปืนเทพ วัดกันที่ความสามารถและกลยุทธ์ล้วนๆ แล้วตัวเกมยังมีแผนที่จะพัฒนา Operators ใหม่และแผนที่ใหม่ให้ตัวเกมทุกๆ 3 เดือนตลอด 10 ปี อีกด้วย

Comment