(รีวิวเกมมือถือ) Hello Hero: Epic Battle เกม RPG ดังจากเกาหลี เปิดบริการภาษาไทยแล้ว

สำหรับเกมนี้ไม่ใช่เกมเปิดใหม่ แต่เป็นเกมที่เปิดบริการมานานแล้ว แต่ว่าตอนนี้ตัวเกมได้บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เต็มรูปแบบ และก็ได้มีการแปลเนื้อหาเกมเป็นภาษาไทยเพื่อเอาใจแฟนคนไทยอีกด้วย และล่าสุดก็ได้เปิดบริการเรียบร้อยแล้ว ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากเกมหนึ่งเลยทีเดียวครับ เพราะเป็นเกมที่เคยติดอันดับเกมยอดนิยมตอนที่เกมเปิดบริการช่วงสัปดาห์แรกมาแล้ว กับเกม “Hello Hero: Epic Battle” ตัวเกมจะเป็นอย่างไรนั้น มาดูกันครับ

ตัวเกม Hello Hero: Epic Battle นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับผลึกแร่ปริศนาที่จะมอบพลังมหาศาลให้กับผู้ครอบครอง และแน่นอนว่าตัวร้ายก็ต้องการที่จะครอบครอง เราจะรับบทเป็นหนึ่งในนักวิจัยที่ถูกตัวร้ายจับตัวมา และได้รับการช่วยเหลือจากอาจารย์ที่กำลังฝึกสอนศิษย์หนุ่มมนุษย์คนหนึ่ง หลังจากการปะทะ อาจารย์คนนั้นกับตัวร้ายได้หายตัวไป เราจึงได้ตกลงร่วมเดินทางกับเหล่าลูกศิษย์โดยการแกะรอยผลึกแร่เพื่อตามหาอาจารย์ของลูกศิษย์คนนั้น และหยุดยั้งแผนการชั่วร้ายไว้ให้ได้

ระบบของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะทำการเดินไปโจมตีศัตรูเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่จะอาศัยจังหวะในการกดสกิลโจมตีอีกฝ่าย , กดเลือกเป้าหมายที่จะโจมตี และกดที่ตัวละครเพื่อให้ตัวละครเดินถอยหลังหนีรัศมีการโจมตีของศัตรูได้ เอาจริงๆ แล้วตัวเกมนั้นเน้นการออโต้อยู่แล้ว ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถนั่งมองดูตัวละครเล่นและระวังไม่ให้ตัวละครตายได้ ทำให้ตัวเกมนี้ทำออกมาได้เล่นง่ายมากๆ ครับ

คนเล่นจะสามารถเอาตัวละครลงทีมได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร โดยที่เกมนี้จะมีตัวละครให้เลือกสะสมเยอะและมีหลากหลายเกรด ยิ่งเกรดดียิ่งเก่ง แต่ความแตกต่างจากเกมแนวสะสมตัวละครเกมอื่นก็คือ เกมนี้ให้ความสำคัญกับตัวละครทุกตัวไม่ว่าจะเกรดอะไรก็ตาม โดยที่ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลเฉพาะตัว และมีเนื้อเรื่องให้คนเล่นได้อ่านเพื่อทำความรู้จักกับตัวละครตัวนั้นๆ ด้วย และมาในรูปแบบของแชทคล้ายๆ กับอ่านนิยายแชทเลย

นอกจากนี้ ตัวเกมนี้คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครและหาอุปกรณ์สวมใส่เพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นด้วย และด้วยการที่เกมนี้จะไม่มีระบบผูกมัดอุปกรณ์ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดและสวมใส่อุปกรณ์ให้กับตัวไหนก็ได้ ซึ่งนั่นแปลว่าต่อให้คนเล่นมีตัวละครเกรดระดับล่าง แต่หากอัพเกรดและพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ดีๆ ตัวละครนั้นก็จะสามารถไปซัดกับศัตรูที่เหนือกว่าได้สบายๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่า นอกจากตัวเกมจะรองรับการสะสมตัวละครแล้ว ในเกมนี้ทุกตัวละครสำคัญหมดนั่นเอง

แต่ถึงแม้ว่าเกมนี้จะมีการเล่นแบบออโต้และเราปล่อยให้ตัวละครโจมตีเองได้ แต่ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ทำเอฟเฟคออกมาได้ดีมากๆ การปะทะของตัวละครในเกมนี้ทำออกมาได้น่าตื่นเต้น แต่ก็ให้อารมณ์สนุกสนานแบบทุกเพศทุกวัยสนุกกับเกมนี้ได้ (เกมนี้ปราศจากความรุนแรง) ดังนั้น ทุกครั้งที่มีการเล่น คนเล่นจะสนุกสนานกับการเห็นตัวละครเข้าร่วมปะทะกัน โดยเฉพาะการเข้าปะทะกับบอสที่คนเล่นจะต้องระวังให้ดีๆ เพราะต้องคอยกดให้ตัวละครเดินหนีจากรัศมีสกิลอีกฝ่ายเหมือนกัน

นอกจากระบบเกมจะน่าสนใจแล้ว อีกเรื่องที่อยากจะแนะนำนั่นก็คือฉากและเนื้อเรื่องของเกม ถึงแม้ว่าเกมนี้การแปลภาษาไทยออกมา เวลาอ่านแล้วจะต้องแปลไทยเป็นไทยอีกทีก็ตาม (คือบางส่วนยังอ่านแล้วงงๆ) แต่เนื้อเรื่องเกมนี้ทำออกมาได้น่าติดตามและน่าสนใจ (มีเสียงพากย์มาแบบ Full voice เป็นภาษาเกาหลีด้วย) แถมฉากในเกมที่จะเป็นลักษณะทีมตัวละครวิ่งตะลุยฝ่าด่านระยะทางยาวๆ และไปเจอกับบอสปลายทาง ก็ทำฉากออกมาได้น่าสนใจ ไม่ซํ้าซาก คนเล่นสามารถหมุนฉากดูได้ 360 องศาได้อีกด้วย

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวตัวละครน่ารักๆ เป็นเกมที่เล่นง่าย และ เป็นเกมที่ให้ความสำคัญกับตัวละครในเกมทุกๆ ตัวล่ะก็ ทางเราอยากแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้ครับ การันตีได้จากการที่ตัวเกมติดอันดับเกมยอดนิยมในช่วงที่เกมเปิดบริการสัปดาห์แรก บอกได้เลยว่าเกมนี้สนุกจริง แถมแพตซ์ปัจจุบันก็ได้มีการปรับบาลานซ์เกม ทำให้เกมเล่นได้สนุกกว่าเดิม ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ แบบนี้อยู่ โหลดไปลองเล่น รับรอง ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพตัวละครน่ารัก มีตัวละครให้สะสมหลายตัว
– เป็นเกมที่ให้ความสำคัญกับตัวละคร ต่อให้มีเกรดล่าง แต่ก็สามารถเอาชนะตัวเก่งๆ ได้
– ฉากทำออกมาหลากหลาย ไม่ซํ้าซาก หมุนและซูมฉากดูได้ 360 องศา
– ระบบเกมเล่นง่ายเพราะออโต้ให้ แต่เอฟเฟคมาแบบจัดเต็มมาก
– เนื้อเรื่องน่าติดตาม มาพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full voice

สำหรับตัวเกม Hello Hero: Epic Battle ตอนนี้ได้เปิดบริการภาคภาษาไทยแล้ว คนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

 

 

Comment