3 เกม Battle Royale มือถือ เตรียมประชันเซิร์ฟไทย

เปิดปี 2018 มา เราก็ได้เห็นทิศทางของเกมที่จะเปิดบริการในไทยกันเลยทันทีนะครับ เพราะนอกจากเกมฟอร์มยักษ์ทั้งสองเกมที่ได้เปิดบริการแล้ว อีกหนึ่งแนวเกมที่เราได้เห็นกันทันทีเลยก็คือเกมแนว Battle Royale บนมือถือที่เรียกได้ว่ามาแรงมากๆ และปรากฎว่ายังไม่ทันจะผ่านเดือนแรกไปเลย ก็ได้มี 3 เกม 3 ค่ายประกาศเปิดบริการเซิร์ฟไทยกัน ซึ่งทั้ง 3 เกมนี้เนี่ยแหละจะมาประชันกันตั้งแต่ต้นปีเลยทีเดียว แล้ว 3 เกมนี้มีเกมอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Free Fire – Battlegrounds
ผู้ให้บริการ – GARENA

Free Fire นั้นเป็นเกมแนว Battle Royale เกมแรกๆ ที่มีการรุกตลาดไทยเต็มตัวตั้งแต่เกมยังเป็น Beta อยู่ เป็นเกมแรกที่มีการแปลเป็นภาษาไทยด้วย โดยล่าสุดนั้น ทาง Garena ผู้ให้บริการเกมยักษ์ใหญ่ในเมืองไทยก็ได้ประกาศเป็นผู้ให้บริการเกมนี้อย่างเต็มตัวพร้อมเพิ่มช่องทางซัพพอตต่างๆ ให้กับคนเล่นชาวไทยโดยเฉพาะ

https://www.facebook.com/freefireth/videos/740866619435158/

จุดเด่นของเกม Free Fire คือรองรับคนเล่น 50 คน ซึ่งอาจจะน้อยที่สุดในบรรดาเกมทั้ง 3 เกม แต่นั่นก็ทำให้เป็นเกมที่จบไว เพราะทุกครั้งที่เวลาเหลือน้อย การบีบของเขตปลอดภัยจะเร็วขึ้น การเก็บอาวุธก็รวดเร็วเพราะเติมกระสุนให้พร้อม และเป็นเกมที่ควบคุมง่ายเพื่อให้ซัพพอตกับสเปคมือถือส่วนใหญ่ จุดแข็งของเกมนี้เมื่อการีน่าเป็นผู้ให้บริการแล้วก็คือ เราจะได้เห็นคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่การีน่าจะมีส่วนในการพัฒนา , การสตรีม และการแข่งขัน ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นสูงแน่นอนครับ

Rules of Survival
ผู้ให้บริการ – VNG

อีกหนึ่งเกม Battle Royale กระแสดีอย่าง Rules of Survival นั้นก็ได้มาประชันกันเขาด้วย เดิมทีนั้น Rules of Survival ประกาศเป็นเกมแรกที่จะมีการเปิดซัพพอตให้กับผู้เล่นชาวไทย แม้ว่าปัจจุบันนั้นเกมยังไม่มีแปลภาษาไทย และยังไม่มีเปิดเซิร์ฟไทย แต่ก็ได้เปิดเพจหลักภาษาไทยแล้ว โดยผู้ให้บริการเกมนี้ในเซิร์ฟไทยก็คือ VNG ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเกม Crossfire และเป็นเกม FPS บนมือถือเช่นกัน

ความโดดเด่นของเกม Rules of Survival คือเป็นเกมที่รองรับคนเล่นมากที่สุดนั่นก็คือ 120 คน และเป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยมาก รวมไปถึงการเล่นที่ง่าย เข้าถึงไว สำคัญคือ เป็นเกมเดียวในตอนนี้ที่มีเวอร์ชั่น PC ออกมาด้วย (เกมอื่นยังไม่มี) และซัพพอตการเล่นแบบเม้าท์กับคีย์บอร์ดเต็มตัว เดิมที ตัวเกม Rules of Survival มีการแข่งขันอยู่แล้ว และ VNG ก็มีประสบการณ์การจัดแข่งขันเกมยิงบนมือถืออยู่ เชื่อได้ว่านี่จะเป็นเกมที่เราจะได้เห็นการแข่งขันตลอดทั้งปีแน่นอน

The Last Survivor
ผู้ให้บริการ – Winner Online

อีกเกมที่ได้มีการประกาศออกมาว่าจะมีการเปิดบริการเซิร์ฟไทย นั่นก็คือ The Last Survivor โดยการให้บริการของ Winner Online ปัจจุบันเกมนี้ยังไม่เปิดบริการ แต่กำลังจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้โดยได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้ว โดยแว่วๆ มาว่าตัวเกมจะมีกำหนดการเปิดให้เล่นแน่นอนกันในเดือนมกราคมนี้

The Last Survivor : ต้องรอด เตรียมเอาตัวรอดกันได้เร็วๆนี้

The Last Survivor : ต้องรอด เตรียมเอาตัวรอดกันได้เร็วๆนี้สุดยอดเกมเอาตัวรอดบนมือถือที่สมจริงที่สุดลงทะเบียนล่วงหน้ารับเสื้อสุดเท่ห์ : https://goo.gl/TxGP1H#TheLastSurvivor #ต้องรอด

โพสต์โดย The Last Survivor : ต้องรอด บน 11 มกราคม 2018

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความหลากหลายของอาวุธที่มีให้เลือกเก็บกันอย่างมากมาย รวมไปถึงความละเอียดของฉากในเกม ชนิดที่ว่าใครใช้มือถือสเปคเรือธงจะได้เห็นความสวยงามของกราฟฟิกในเกมอย่างชัดเจน และเป็นเกมที่รองรับคนเล่นสูงสุด 100 คน (ซึ่งแตกต่างจากสองเกมด้านบน) ซึ่งเกมจะเป็นอย่างไร เชื่อได้ว่าตอนที่เกมเปิดบริการจริง คงจะได้รู้กันแน่นอน ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ ที่นี่ครับ

เรายังไม่รู้ว่านอกจาก 3 เกมนี้แล้วจะมีเกมที่ 4 ที่จะออกมาประชันกันอีกไหม แต่ก็ทำให้เราได้เห็นแล้วว่า ในปี 2018 นี้ แนวเกมที่จะมีการเปิดตัวและบุกตลาดกันก็คือเกมแนว Battle Royale บนมือถือเนี่ยแหละ คนไหนเล็งเกมไหนเอาไว้ เตรียมตัวเล่นกันได้เลยนะครับ

Comment