KRAFTON เผยโฉมทีเซอร์แรกของเกม DARK AND DARKER MOBILE

  • ทีเซอร์ที่จะเผยโฉมของ โลกยุคกลาง ที่มืดมิดและเต็มไปด้วยภยันตราย !
  • KRAFTON ตั้งเป้าว่าจะปล่อยตัวเกมมือถือนี้ออกมาภายในปีนี้

บริษัทคราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น ได้ปล่อยคลิปสั้น คลิปแรกของเกมมือถือน้องใหม่ ‘DARK AND DARKER MOBILE‘ (ดาร์ค แอนด์ ดาร์คเกอร์ โมบายล์) ที่จะเปิดให้เล่นในเร็วๆ นี้ ซึ่งเกมนี้กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาเกมโดยสตูดิโอสุดครีเอทีฟ ของคราฟตันอย่าง บลูโฮล สตูดิโอ(Bluehole Studio) ที่ตอนนี้กำลังเร่งสร้างมู้ดภายในตัวเกมให้ถูกปกคลุมด้วยความแฟนตาซีแบบยุคกลาง


ในทีเซอร์ ของเกมเปิดมาด้วยการที่ตัวละครหลักเข้าไปผจญภัยในเกมด้วย คลาสนักสู้ โดยติดดาบและโล่เป็นอาวุธ เข้าไปลุยในชั้นใต้ดิน นักผจญภัยได้ตามหาและฟาร์มสมบัติล้ำค่าจนเจอ แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็ต้อง ต่อสู้กับมอนสเตอร์ และ หลบหลีกกับดัก ไม่พอยังต้อง ปะทะกับนักผจญภัยคนอื่นในเกม ซึ่งในคลิปจะเห็นว่าคู่ต่อสู้คือตัวละครคลาสโร้ค(rogue)ที่ซุ่มโจมตีเขาจากด้านหลังด้วยกริช ทีเซอร์สั้น ๆ ของเกม DARK AND DARKER MOBILE จะช่วยให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักกับเกมนี้ ที่เป็นเกมแฟนตาซียุคกลางสุดแสนลึกลับดำมืด และตัวละครจะต้องเอาตัวรอดออกมาพร้อมสมบัติทั้งหมดที่หาเจอให้ได้

จากทีเซอร์ตัวแรกนี้ คราฟตัน วางแผนว่าจะนำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายต่อไปเรื่อยๆ โดยแต่ละคลิปจะเต็มไปด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น หลากหลาย และประกอบไปด้วยองค์ประกอบสนุก ๆ ของเกม DARK AND DARKER MOBILE และจะอัพโหลดเนื้อหาเหล่านี้ผ่านทางช่องทางอย่างเป็นทางการของเกม


DARK AND DARKER MOBILE เป็นเกมแนว extraction RPG, ผสมผสานไปด้วยองค์ประกอบของเกมแนว แบทเทิลรอยัล, สำรวจคุกใต้ดิน และอีกหลาย ๆ มุมที่ถูกพัฒนามาจากแนวเกม RPG

นักผจญภัยสามารถสร้างตัวละครได้โดยเลือกหนึ่งในห้าคลาส: นักสู้, คนเถื่อน, โจร, นักธนู หรือ นักบวช แต่ละคลาสจะมีทักษะที่ไม่เหมือนกันเลย และผู้เล่นสามารถเลือกหรือเปลี่ยน สกิลที่ต้องกดใช้(active) ได้ถึงสองสกิลในขณะที่ สกิลแบบติดตัว(passive) นั้นจะ สามารถใส่ได้เยอะขึ้นตามระดับเลเวลของตัวละครที่สูงขึ้น ผู้เล่นสามารถเลือกหรือเปลี่ยนสกิลก่อนเข้าไปลุยในคุกใต้ดินได้ทุกครั้ง นอกจากนี้อาวุธและเกราะของแต่ละคลาสก็จะมีความแตกต่างกัน เพื่อให้ผู้เล่นได้พบกับประสบการณ์การเล่นที่หลากหลายในเวลาที่เลือกคลาสต่าง ๆ มาเล่น

และในตัวเกมยังมี คุกใต้ดินหลากหลายแบบ ให้ผู้เล่นเลือกเล่น นอกจาก คุกใต้ดินแบบธรรมดาทั่วไปแล้ว ยังมี คุกใต้ดินระดับสูง ที่หากจะเข้าไปลุย นักผจญภัยจะต้อง ใส่อาวุธที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าในคุกใต้ดินธรรมดา ซึ่งพวกเขาจะต้องลงทุนกับการตามหาไอเทมคุณภาพสูงเพื่อนำมาอัพเกรดและยกระดับตัวละครที่พวกเขาเลือกเล่น นอกจากนี้ยังมียังมีคุกใต้ดินโหมด PvE ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาจากเกมแนวป้องกัน ที่จะต้องเคลียร์ไปทีละขั้น และมีคุกใต้ดินโหมดที่เน้น PvP จัดเต็ม ซึ่งเหล่านักผจญภัยจะสามารถเข้ามาทดสอบทักษาของตัวเอง วัดกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ในโหมดนี้


นักผจญภัยสามารถ เก็บอาวุธ และ ไอเทม ผ่านการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ เปิดกล่องสมบัติ และโดยสู้กับนักผจญภัยคนอื่นที่พบเจอในคุกใต้ดิน ซึ่งอาวุธและไอเทมเหล่านี้ยังสามารถ ซื้อได้จากเหล่าพ่อค้า และพ่อค้าเหล่านี้ก็จะมีภารกิจให้ทำเพื่อสร้างความสัมพันธ์ สนับสนุน หรือจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพสูงกว่าในคุกใต้ดินให้กับเรา และอาวุธต่าง ๆ ยังสามารถอัพเกรดได้ โดยใช้ทองคำและแร่ต่าง ๆ และการลงทะเบียนไอเทมต่าง ๆ ที่หามาได้ในคอลเลคชั่นก็จะช่วยเพิ่ม ความสามารถให้ตัวละครได้

ระบบผู้ช่วย(sidekick) จะช่วยให้นักผจญภัยสามารถหาผู้ช่วยที่เป็น AI ได้ หรือก็คือ สัตว์เลี้ยงในเกมนั่นเอง การมีตัวละครที่เป็นผู้ช่วยเหล่านี้ จะทำให้สามารถฟอร์มทีมขึ้นมาเพื่อเข้าไปลงเล่นคุกใต้ดินสำหรับผู้เล่นหลายคน(multi-user dungeon)ได้ และยิ่งตัวละครมีเลเวลที่สูงขึ้น สัตว์เลี้ยงเหล่านี้ก็จะซัพพอร์ตนักผจญภัยได้อย่างดียิ่งขึ้น ดังนั้นการนำระบบสัตว์เลี้ยงมาใช้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เหล่านักผจญภัยเวลาลงไปในคุกใต้ดิน


จากประสบการณ์การทำเกมมือถือ PUBG MOBILE อย่างประสบความสำเร็จของบริษัทในหลายปีที่ผ่านมา จึงทำให้ คราฟตัน ได้ตั้งเป้าหมายว่าจะเปิดตัวเกม DARK AND DARKER MOBILE ภายในหนึ่งปีนี้ และคราฟตันได้วางแผนที่จะลงทุนและสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับแนวเกมแนวใหม่นี้ในตลาดของเกมมือถืออีกด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม DARK AND DARKER MOBILE ได้ที่ https://dndm.krafton.com/en

Official Website: https://dndm.krafton.com/en
Official YouTube: www.youtube.com/@darkanddarkermobile
Official Discord: https://discord.gg/darkanddarkermobile
Official X: https://twitter.com/darkanddarker_m