บทสัมภาษณ์ทีมพัฒนา Solo Leveling:ARISE อนาคตจะมีอะไรเพิ่มขึ้นบ้าง


เปิดตัวอย่างร้อนแรงกับ Solo Leveling:ARISE ที่เพิ่งเปิดให้เข้าเล่นกันในรอบ Early Access ไปเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 จนได้ ครองอันดับ 1 สำหรับ เกมฟรียอดนิยม และ รายได้สูงสุด บน App Store ของ Apple นอกจากนี้ เกมยังได้ รับความนิยม อันดับ 1 สำหรับเกมฟรียอดนิยมบน Google Play ไปได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งมีหลายๆ อย่างที่ผู้เล่นอยากทราบว่าต่อไปทางทีมงานจะมีแนวโน้มที่จะพัฒนาในรูปแบบใด ทางทีมงาน Game-Ded ได้ฝากคำถามบางส่วนไปทางทีมพัฒนา และ ได้รับเกียรติจากคุณ SEONG-KEON JIN ตำแหน่ง Executive PD จากทีมพัฒนา Netmarble Neo มาเป็นผู้ตอบคำถามให้ในครั้งนี้


1 ตัวละครที่จะมีในช่วงเริ่มต้นจะมีประมาณกี่คน และ ในอนาคตจะมีใครเพิ่มเติมเข้ามาให้เราได้รอกันบ้าง

(คำตอบ) ตัวละครเอกอย่าง ซองจินอู จากซีรีส์ต้นฉบับ จะเป็นตัวละครหลักในการเล่นเกม อีกทั้งยังมีฮันเตอร์อีก 22 คน ที่ให้ผู้เล่นสามารถเล่นเป็นฮันเตอร์ได้ ฮันเตอร์จากซีรีส์ต้นฉบับจะถูกเพิ่มเข้ามาในเกมในอนาคต และ เราจะนำเสนอ ตัวละครดั้งเดิมของเกม ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอีกด้วย

2 กราฟิกที่เราได้เห็นถือว่าสวยงามมากๆ จนแอบคิดว่าผู้เล่นที่ไม่ได้มีเครื่องใหม่ๆ อาจเล่นไม่ไหว ทางทีมงานคิดว่ามือถือที่สามารถเล่นได้จะต้องมี Spec ขั้นต่ำที่เท่าไร

(คำตอบ) สเปกขั้นต่ำของอุปกรณ์จะต้องมี RAM อย่างน้อย 4GB เกมจะสามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ที่อย่างน้อยมีสเปกมากกว่า Galaxy S9 สำหรับระบบ AOS และ XS สำหรับระบบ iOS เราจะเพิ่มประสิทธิภาพเกมต่อไปเพื่อให้สามารถเล่นได้บนอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น

3 จากตัวอย่างการเล่นจะเป็นแบบ Action ที่ดูแล้วน่าจะต้องอาศัยทักษะการบังคับที่ค่อนข้างสูง แบบนี้คนที่ไม่ค่อยเก่งในการบังคับจะสนุกไปกับเกมได้ไหม

(คำตอบ) เป็นเรื่องจริงที่ Solo Leveling:ARISE มุ่งมั่นที่จะเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับการควบคุม อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้หมายความว่าเกมจะละเลยผู้เล่นที่ไม่เก่งใน การเล่นแบบแมนนวล (Manual) เราได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่สามารถช่วยเหลือผู้เล่นในการควบคุม และยังมีโหมดต่างๆ ที่ยังรองรับ การเล่นแบบอัตโนมัติ (Autoplay) ซึ่งจะทำให้เกมมีความสนุกสนานแม้กับผู้เล่นที่ไม่มีทักษะในการควบคุมสูงก็ตาม


4 เนื่องจากระบบการเล่นเน้นทักษะการบังคับ หลายคนน่าจะอยากให้มีระบบ PVP แบบสู้กันเอง ในอนาคตมีแผนที่จะพัฒนาระบบนี้ขึ้นมาบ้างไหม

(คำตอบ) ขณะนี้เรา ยังไม่ได้พิจารณาถึงระบบ PVP แต่อย่างไรแล้ว หากผู้เล่นจำนวนมากต้องการระบบ PVP เราอาจจะรวมระบบดังกล่าวเข้ากับ Solo Leveling:ARISE ให้มีความสนุกสนานและเหมาะกับเกม

5 นอกจากตัวละครที่ถอดแบบมากจากในเรื่องแล้ว ในส่วนของอุปกรณ์สวมใส่ทั้ง อาวุธ ชุดเกราะ และ ไอเทมต่างๆ จะมาปรากฏให้เราได้เห็นกันครบด้วยหรือไม่

(คำตอบ) แน่นอน ผู้เล่นอาจจะมีบางอุปกรณ์ที่ประทับใจอยู่ในความทรงจำ และ หวังจะได้สัมผัสอุปกรณ์เหล่านั้นในเกม ดังนั้น Solo Leveling:ARISE จะนำเอาหลากหลายไอเทม รวมไปถึง อาวุธจากเนื้อเรื่องต้นฉบับ กลับเข้ามาสู่เกม