ในที่สุดก็มา Final Fantasy VII: Ever Crisis เกมส์มือถือใหม่จากจักรวาล FF7 พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android


ในที่สุดก็เปิดโซน SEA สำหรับสาวก Final Fantasy VII: Ever Crisis ที่ก่อนนี้เราต้องแอบไปเล่นจากสโตร์นอก ในที่สุดทาง Square Enix ก็พร้อมเปิดให้บริการในสโตร์ไทยบ้านเราด้วยแล้ว ใคที่กำลังรออยู่ตามไปทดลองความสนุกกันได้เลยทั้งระบบ iOS, Android และ Steam


Final Fantasy VII: Ever Crisis เกมส์มือถือใหม่แนว RPG ที่จับเนื้อเรื่องจากจักรวาล FF7 มาย่อส่วนแล้วตัดทอนให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือ ซึ่งตัวเกมส์จะนำเนื้อเรื่อง ภาคดั้งเดิม มาผสมผสานกับ Remake, Crisis Core และ เนื้อเรื่องต้นฉบับภาคนี้ มาตัดเป็นตอนๆ สร้างเป็นด่านให้เราเข้าไปลุย พร้อมคัดซีนงามๆ แม้ ตอนเดิน จะเป็นตัวแบบ SD ตามแบบคลาสสิคที่ถูกอัพเกรดให้คมชัดมากขึ้น แต่ฉากต่อสู้ จะเป็นแบบจัดเต็มทั้ง ขนาดตัวละคร และ Skill การต่อสู้ โดยเราจะร่วมทีมกับตัวละครที่คุ้นเคย สุ่มเพื่อหาอาวุธสุดเทพของแต่ละตัวละคร พร้อมระบบพัฒนาความสามารถ Materia, Summons และ Limit Breaks


แม้จะไม่มีโลกกว้างๆ ให้เราได้สำรวจในแบบคลาสสิค แต่แผนที่ในแต่ละด่านก็พอมีจุดให้เราได้ ฟาร์มเลเวล และ ตามหาหีบสมบัติ กันอยู่บ้าง ระบบการเล่นจะแบ่งเป็น Story, Solo Content, Co-op Content, Event และ Chocobo แม้จะเป็นเกมส์เล่นแบบ Free to Play แต่เนื้อเรื่องก็ถือว่าครบถ้วน แบบมีหลากหลายแนวการเล่นให้เราได้สนุกกัน


สาวก Final Fantasy VII ไม่ควรพลาดตามไปทดสอบความสนุกของ Final Fantasy VII: Ever Crisis กันได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ iOS และ Android ส่วน Steam ยังไม่สามารถเข้าได้จากหน้าร้าน Steam หลักได้ อาจต้องรอกันอีกซักระยะ