takt op. Symphony เปิดเซิร์ฟแล้ววันนี้ พร้อมประกาศกิจกรรมคอลแลปกับเดสตินี่(โคเซตต์) และ ไททัน


เกมมือถือใหม่ RPG ธีมดนตรีคลาสสิกtakt op. Symphony” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ 28 มิถุนายน 2023 บน App Store และ Google Play ใน ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ผู้เล่นจะได้รับ ชุดดนตรี SSR ลิมิเต็ด และ สุ่มการ์ดฟรี 80 ครั้ง เป็นรางวัลฉลองเปิดเซิร์ฟ นอกจากนี้  ทางเกมได้เผยตัวอย่างเกมเพลย์การต่อสู้ กิจกรรมช่วงพักเบรก และ มินิเกมอื่นๆ ในกิจกรรมถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา ทีมพัฒนายังได้ตอบคำถามของผู้เล่นและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับขั้นตอนการพัฒนาเกม พร้อมประกาศกิจกรรมคอลแลประหว่าง “เดสตินี่(โคเซตต์)” และ “ไททัน

ภาพวาดโดยอาจารย์ LAM นักวาดชื่อดัง

กิจกรรมคอลแลปกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว พร้อมเผยตัวละครสุดฮิต

➢คำอวยพรจาก Nakashima Mika ถึงผู้ชมทั่วโลก

ก่อนที่เกมจะเปิดตัว นี่คือข้อความพิเศษจากคุณ Nakashima Mika นักร้องเพลงประกอบเกม “SYMPHONIA” ถึงทุกคน!

คำอวยพรจาก Nakashima Mika

➢แจกชุดดนตรี SSR ลิมิเต็ดและโน้ตเพลงผูกมัดฉลองเปิดเซิร์ฟ

”takt op. Symphony” บอกเล่าเรื่องราวหลังอุกกาบาตทมิฬร่วงลงมาสู่พื้นโลก สัตว์ประหลาด D2 ได้ถือกำเนิดขึ้น กลุ่มเด็กสาวผู้มีพลังแห่งเสียงดนตรีนามว่า “มิวสิคคาร์ท” ต้องละทิ้งความทรงจำเมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์และร่วมมือกับ “คอนดักเตอร์” เพื่อเริ่มต้นเรื่องราวการผจญภัย และ เติบโต

เปิดเซิร์ฟวันที่ 28 มิถุนายน 2023 หลังเข้าร่วมซิมโฟนิกา ผู้เล่นจะได้รับ “ชุดดนตรี SSR” และ “โน้ตเพลงผูกมัด” เมื่อสะสมล็อกอินและทำภารกิจมือใหม่สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้ามากมายรอเหล่าคอนดักเตอร์อยู่

รางวัลล็อกอิน:

DAY 1 – ศิลาแห่งชีวิต x200
DAY 2 – โน้ตเพลงผูกมัด x10
DAY 3 – เหรียญน็อต x100000
DAY 4 – ชุดดนตรี SR – บรรยากาศเทศกาล x1
DAY 5 – บิสกิตโน้ต x2
DAY 6 – ศิลาแห่งชีวิต x500
DAY 7 – บับเบิ้ลความทรงจำขั้นกลาง x10
DAY 8 – ชุดดนตรี SSR – กลิ่นหอมและความทรงจำ x1

รางวัลล็อกอินสะสม

➢แจกรางวัลยกเซิร์ฟฉลองขึ้นท็อปชาร์ต

takt op. Symphony ได้ขึ้นท็อปชาร์ตในหมวดเกมฟรีบน App Store ใน ญี่ปุ่น,ยุโรป, อเมริกา,ไต้หวัน,ฮ่องกง,มาเก๊า และ ภูมิภาคอื่นๆ เพื่อแสดงความขอบคุณ ทางเกมได้มอบ “โน้ตเพลงผูกมัด x10” ให้ผู้เล่นเป็นของรางวัล!

สุ่มการ์ดฟรี 10 ครั้งฉลองขึ้นท็อปชาร์ต

เกมเพลย์การต่อสู้และสกิลของเดสตินี่ในกิจกรรมถ่ายทอดสด

ในวันก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้มีกิจกรรมถ่ายทอดสดเกมเพลย์และสกิลใหม่ของเดสตินี่ในช่อง YouTube ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีนักพากย์ยอดนิยม เช่น Hondo Kaede, Yorita Natsu, Sashide Maria และ Wakayama Shion ร่วมเป็นแขกรับเชิญ กิจกรรมถ่ายทอดสดได้กล่าวถึงเกมเพลย์ ช่วงQ&Aของทีมพัฒนา ช่วงรังสรรค์อาร์ตเวิร์กในเวลาที่จำกัด ตลอดจนการแสดงเปียโนจากนักเปียโนชื่อดัง “marasy


กิจกรรมถ่ายทอดสด ได้แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานระหว่างดนตรีคลาสสิกและลักษณะเฉพาะของเหล่ามิวสิคคาร์ทในการต่อสู้แบบเทิร์นเบส มิวสิคคาร์ททุกคนจะมีบทบาทที่แตกต่างกันไป โดยแบ่งเป็น “มีดท่วงทำนอง” “มนต์จังหวะ” “เสียงเยียวยา” “เส้นทางทมิฬ” “อารักขา” และ “กระสุนแพรวพราย” ตัวอย่างเช่น ตัวละคร “ลิตเติ้ลสตาร์” ทำหน้าที่เป็น “เสียงเยียวยา” ในทีม ในขณะที่ “สวอนเลค” เป็นตัวโจมตีแถวหลังที่ทรงพลัง

ท่าไม้ตาย “เดสตินี่” ในกิจกรรมถ่ายทอดสด

➢สัมผัสการใช้ชีวิตประจำวันแบบสบาย ๆ ในซิมโฟนิกา

ใน ซิมโฟนิกา มี มินิเกมมากมาย ให้คอนดักเตอร์ได้โต้ตอบกับมิวสิคคาร์ทและสัมผัสชีวิตประจำวันของพวกเขา ในมินิเกมพักเบรกผู้เล่นจะได้สร้างเครื่องดื่มชายามบ่าย โดยเริ่มจากการรวบรวมส่วนผสมและปั่นให้เข้ากัน ความเร็วและแรงที่ใช้จะส่งผลต่อคุณภาพของเครื่องดื่ม มิวสิคคาร์ทแต่ละคนชอบของหวานและเครื่องดื่มไม่เหมือนกัน ดังนั้นส่วนผสมที่ไม่ถูกต้องอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ของเครื่องดื่ม!

ทิศทางและแรงที่ใช้จะส่งผลต่อคุณภาพของเครื่องดื่ม

ผลลัพธ์”ทั่วไป” สร้างเสียงหัวเราะในกิจกรรมถ่ายทอดสด

ยืนยันการร่วมมือกับ Vtuber สังกัด Nijisanji

ทางเกมได้ประกาศโปรเจกต์สตรีมมาราธอนต่อเนื่องกันหนึ่งสัปดาห์โดยร่วมมือกับสังกัด Vtuber ชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง “Nijisanji” โปรดติดตาม Facebook แฟนเพจ สำหรับตารางการสตรีมแบบละเอียด รับรองว่าเนื้อหาอันน่าตื่นเต้นจะพาทุกคนไปสัมผัสกับซิมโฟนิกาด้วยกัน

ยืนยันการร่วมมือกับสังกัด Nijisanji

➢การแบ่งปันกระบวนการผลิตเกมจากทีมพัฒนา

takt op. Symphony” เป็นผลงานชิ้นเอกของคุณ Hiroi Ouji ในกิจกรรมถ่ายทอดสด คุณ Shimoyosi Kenta ผู้กำกับงานและคุณ Hiroi Ouji เจ้าของผลงานได้ตอบคำถามจากผู้ชมและอธิบายถึงกระบวนการผลิตเกม

Q1. ทำไมถึงเลือกดนตรีคลาสสิกเป็นธีมหลัก?


Hiroi Ouji: สมัยเรียนมัธยมปลาย ผมชอบฟัง เพลงร็อค ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ผมซื้อแอมป์ขยายเสียงและนั่นคือตอนที่ผมเริ่มฟังเพลงแจ๊สอย่างจริงจัง ตอนที่ผมอายุ 24 ปี ผมได้อัปเกรดระบบเสียงสเตอริโอและนั่นเป็นตัวกระตุ้นให้ผมซื้อแผ่นเสียงเพลงคลาสสิก แผ่นเสียงเพลงคลาสสิกแผ่นแรกที่ผมซื้อคือ “Moonlight Sonata/Wilhelm Kempff

จากนั้นในเดือน พฤศจิกายน 2017 ผมได้พบกับ DeNA และในตอนนั้น “Moonlight Sonata/Wilhelm Kempff” ก็ปรากฏขึ้นอีกครั้งในช่วงท้ายของชุดดนตรีที่สาม มันเหมือนกับแสงสะท้อนที่ร่ายรำบนผิวน้ำของทะเลสาบ ตอนนั้นเองที่ผมนึกถึงแนวคิดที่จะ “เปลี่ยนดนตรีคลาสสิกให้เป็นตัวละคร”


Shimoyosi Kenta: ในตอนนั้นผมสงสัยว่าผู้คนสัมผัสกับดนตรีคลาสสิกในชีวิตประจำวันหรือไม่ บางทีอาจมีบางสถานการณ์ที่คุณรู้จักชื่อดนตรีคลาสสิกแต่ไม่เคยฟังมันจริงๆ หรือในทางกลับกัน คุณรู้จักทำนองเพลงแต่ไม่รู้ชื่อผลงาน เหตุการณ์แบบนี้มักเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนดนตรีคลาสสิกให้เป็นตัวละครสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจซึ่งสอดคล้องกับข้อสังเกตเหล่านี้ ความคิดนี้เป็นที่สนใจของเหล่าสมาชิกในระหว่างการสนทนา ในท้ายที่สุดเราจึงตัดสินใจเลือกดนตรีคลาสสิกเป็นธีมหลักของเกม

Q2.คุณเลือกดนตรีคลาสสิกแทนตัวของเหล่ามิวสิคคาร์ทอย่างไร?

Hiroi Ouji: ในการเลือกดนตรีสำหรับมิวสิคคาร์ท เราอาศัยรายชื่อเพลงที่ถูกคัดมาอย่างดี เกณฑ์หลักของเราคือดนตรีคลาสสิกนั้นต้องง่ายต่อการจินตนาการในบริบทของเกม นอกจากนี้ เรายังพิจารณาดนตรีคลาสสิกที่ทุกคนเคยได้ยินแต่ไม่รู้จักชื่อ ในระหว่างกระบวนการคัดกรอง เราได้หารือกันภายในทีมโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ

ในส่วนของการออกแบบตัวละคร โทนสี การพัฒนาตัวละคร และการวิจัยดนตรี อาจมีการปรับเปลี่ยนไปมาเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้วตัวละครมิวสิคคาร์ทและดนตรีคลาสสิกทุกเพลงได้ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน


Shimoyosi Kenta: ในตอนแรกเราได้รวบรวมผลงานเพลงคลาสสิกหลากหลายประเภทและสร้างรายชื่อเพลงขึ้นมา ในระหว่างการปรึกษาหารือ เราจะเสนอแนะและประเมินคำแนะนำของกันและกัน กระบวนการนี้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณ Hiroi Ouji ได้อธิบายไว้ เมื่อพูดถึงการผสมผสานดนตรีคลาสสิกเข้ากับตัวละคร เรายังต้องคำนึงถึงความเหมาะสม ตัวอย่างเช่น ดนตรีคลาสสิกบางชิ้นจะได้รับการพิจารณาสำหรับเผยแพร่ในภายหลัง

Q3.มิวสิคคาร์ทมีวันเกิดหรือไม่?

Shimoyosi Kenta: โดยพื้นฐานแล้ว มิวสิคคาร์ทไม่มีวันเกิด ดังที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้ พวกเขาไม่มีความทรงจำก่อนที่จะมาเป็นมิวสิคคาร์ท อย่างไรก็ตาม พวกเขาจำวันที่เข้าร่วมการต่อสู้ครั้งแรกได้ ตัวอย่างเช่น มิวสิคคาร์ทบางคนอาจจำวันแรกที่เข้าสู่สนามรบได้ ข้อมูลดังกล่าวอาจมีอยู่ในเว็บไซต์ออฟฟิเชียล ดังนั้นโปรดตั้งตารอเนื้อหาเหล่านี้

Q4.ทำไม “เดสตินี่” ถึงได้เป็นตัวละครเอก?

Shimoyosi Kenta: สำหรับคำถามนี้ คงต้องเชิญคุณ Hiroi Ouji มาตอบคำถามนี้ด้วยตนเองในครั้งถัดไป (หัวเราะ)

คุณ Hondo Kaede ผู้พากย์เสียงเดสตินี่ตอบคำถามด้วยสีหน้าสนุกสนาน


➢ต้อนรับกิจกรรมคอลแลปกับเดสตินี่(โคเซตต์)และไททัน

ในช่วงสุดท้ายของกิจกรรมถ่ายทอดสด PV การคอลแลปกับเดสตินี่(โคเซตต์)และไททันได้ถูกปล่อยออกมา ตัวละครยอดนิยมทั้งสองพร้อมสู้เคียงข้างคอนดักเตอร์แล้ว!


เดสตินี่(โคเซตต์) CV. Wakayama Shion ดนตรี: Symphony No.5 in c minor Op.67
ไททัน CV. Ito Miku ดนตรี: Symphony No.1 in D major “The Titan”

PV กิจกรรมคอลแลป


เนื่องในโอกาสเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในกลุ่ม Facebook และ Discord ของ “takt op. Symphony” เพื่อลุ้นรับสินค้าลิขสิทธิ์ลิมิเต็ด เช่น ชุดพวงกุญแจ ชุดไพ่ สแตนดี้อะคริลิค แผ่นรองเมาส์ และรางวัลพิเศษอื่นๆ! ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook แฟนเพจ  “takt op. Symphony”

เว็บไซต์ “takt op. Symphony”: https://takt-op.com/sea/
Facebook แฟนเพจ: https://www.facebook.com/taktop.symphonysea