(รีวิวเกมมือถือ) Katekyō HITMAN REBORN! รีบอร์นฉบับเกมมาแล้ว! แอ็คชั่นมันส์กระจาย!

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! เป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่โด่งดังและในไทยเองก็ได้มีทั้งฉบับการ์ตูน อนิเมะ (รวมทั้งพากย์ไทยให้ชมฟรี) กันอีกด้วย ซึ่งจะว่าไปนี่ก็น่าจะเป็นเกมมือถือจากเรื่อง รีบอร์น แบบเต็มตัวเกมแรกที่จะได้เล่นกัน โดยตัวเกมได้เปิดทดสอบกันแล้วในเวลานี้

ตัวเกม Katekyō HITMAN REBORN! นั้นจะเป็นเกมที่นำเรื่องราวของรีบอร์นมาดำเนินเรื่อง ว่าด้วย ซาวาดะ สึนะโยชิ เด็ก ม. ต้นธรรมดา ที่ได้รับการฝึกฝนจากรีบอร์น นักฆ่าของมาเฟียอิตาลี เพื่อเปลี่ยนให้เขาได้เป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่าน โดยจะสามารถใส่ละครลงไปได้ 3 คน แต่จะควบคุมได้ครั้งละ 1 คน ทว่าจะสามารถกดสลับเปลี่ยนตัวละครออกมาช่วยต่อสู้กันได้ จึงทำให้คนเล่นสามารถพลิกแพลงการเล่นได้อย่างเหมาะสม

ภาพของเกมนั้นจะนำเสนอภาพแบบแนวนอน เดินขึ้นลงได้บ้าง และจัดการกับศัตรูจำนวนมากในฉาก สามารถโจมตี ทำคอมโบกลางอากาศ สตั๊น และใช้สกิลโจมตีได้หลายคนพร้อมกัน และแน่นอนว่าจะสามารถกดหลบหลีกการโจมตีได้อีกด้วย เป็นเกมแอ็คชั่นแบบเต็มตัว

ตัวเกมทำภาพออกมาได้ลื่นไหลและเป็นเกมที่มีการทำฉากแอ็คชั่นได้สนุก โดยเฉพาะตอนปะทะบอสทีต้องคอยระวังการโจมตีของอีกฝ่าย แต่เกมนำเสนอความง่ายเป็นหลัก นอกจากจะมีออโต้แล้ว ยังจะสามารถกดผ่านด่านเร็วๆ ได้อีกด้วย

นอกจากด่านปกติแล้วเกมยังมีโหมดให้เล่นอย่างอื่นอย่าง PVP ที่จะสู้กับคนเล่นจริงๆ แบบออโต้ (กดข้ามไม่ได้) และโหมดท้าทายที่เล่น CO-OP กันแบบ Real TIme 3 คนสู้กับบอส ส่วนการฟาร์มนั้นจะเน้นฟาร์มจากด่านปกติในเกมเอา

นอกจากนี้ตัวเกมยังจะมีระบบปลีกย่อยต่างๆ เพื่อเอาใจแฟนการ์ตูนกันอย่างเต็มที่ เช่น เนื้อเรื่องที่อ่านแล้วมีตัวเลือกได้บ้าง และระบบสร้างความสัมพันธ์ที่จะจับคู่ตัวละครและอัพเกรดสเตตัส และสามารถจับคู่ได้ถึง 5 คน รวมไปถึงระบบการ์ดเสริมที่จะช่วยเพิ่มความสามารถได้อีกด้วย

เอาจริงมองโดยรวม นี่ก็คือเกมที่นำเสนอความง่ายในการเล่นในรูปแบบเกมแอ็คชั่นมุมมองด้านข้าง แต่ก็มีกิมมิคต่างๆ ของการ์ตูนใส่เข้ามาโดยเฉพาะการช่วยอัพเกรดนั้นจะทำให้ตัวละครแข็งแกร่งได้อีกเรื่อยๆ ด้วย จึงทำให้เป็นอีกเกมที่ทำออกมาไม่เหมือนใคร และแฟนการ์ตูนห้ามพลาด

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ลิขสิทธิ์แท้ มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นมาบ้าง
– ระบบแอ็คชั่นทำออกมากำลังดี ไม่ยากไป ไม่ง่ายไป
– มีระบบฟาร์มที่ง่ายดายรวมทั้งออโต้
– อัพเกรดตัวละครได้หลายเบิ้ล
– โหมด CO-OP สู้บอส 3 คน และกิมมิคจากการ์ตูนเพียบ!

สำหรับเกม Katekyō HITMAN REBORN! จะเปิดทดสอบ CBT จนถึงวันที่ 7 มิถุนายนนี้ทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมกันที่ แฟนเพจหลักของเกม กันได้เลยนะครับ