(รีวิวเกมมือถือ) CounterSide เกม 2D อนิเมะตะลุยด่านสุดอลังจากเกาหลี เปิดทดสอบแล้ววันนี้

เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมจากทางเกาหลีที่มีหลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานมากเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้น่าเล่นสุดๆ ไม่ใช่แค่ระบบการเล่นเกมที่เข้าถึงง่ายอย่างเดียว แต่ยังเป็นเกมที่จัดหนักเรื่องแอ็คชั่นของงานภาพและตัวละครอีกด้วย เกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่า

CounterSide นั้นจะเป็นเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้ เมื่อเกิดเหตุประตูมิติและเกิดวัตถุ คอร์รัปต์ ที่จะเข้ามาทำลายล้างเมือง องค์กรบริหารโลกจึงถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยปกป้องเมืองไม่ให้ถูกรุกราน และเราก็จะเป็นหนึ่งในผู้บัญชาการที่จะต้องคอยสั่งการเจ้าหน้าที่ที่เรียกว่า “เค้าเตอร์” ในการปฏิบัติภารกิจนี้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะนำเสนอมุมมองด้านข้าง คนเล่นจะต้องจัดทีมตัวละครในการตะลุยด่านต่างๆ ในเกม โดยจะมีเป้าหมายคือบอสที่จะอยู่ปลายทางของด่าน และตัวเกมนั้นจะใช้เวลาไม่ได้นานมาก จึงทำให้ใช้เวลาในการเล่นต่อด่านไม่นานนัก

ตัวเกมนั้นจะมีระบบการเล่นแบบเบสิค สะสมค่าพลังให้พร้อม แล้วก็เอาตัวละครลงในฉาก ตัวละครจะทำการโจมตีอัตโนมัติแบบปกติ แล้วให้คนเล่นเล่นอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล โดยในเกมจะมีการสะสมพิยด์ไปเรื่อยๆ คนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเอาตัวละครไหนลงสนามหรือย้ายไปตำแหน่งไหน รวมไปถึงการใช้สกิลโจมตีจากยานบัญชาการที่เหมือนเป็นฐานเรา

ตัวละครในเกมนี้จะเป็นตัวละครยุคปัจจุบันที่จะใช้เทคโนโลยีทางทหารและพลังพิเศษ (ที่ในเกมเรียกว่า วอตช์) ในการโจมตี จะมีการแบ่งสายการเล่นเป็น 4 สาย ได้แก่ แท้งก์, พลปืน, สไนเปอร์ และอาวุธประชิด ซึ่งแต่ละสายก็จะได้เปรียบแต่ละสายวนเวียนกันไปและคนเล่นจะต้องเลือกตัวละครให้ถูกต้องตรงกับสายที่เล่น

สิ่งที่เกมนำเสนอและโดดเด่นก็คือภาพของเกมที่ทำออกมาได้แอ็คชั่นสนุกและนัวเอามากๆ ระดับที่ว่าต่อให้เปิดออโต้ก็ยังรู้สึกสนุกเนื่องจากจะเป็นรูปแบบเกมเหมือนตัวละครในทีมเราผลักดันศัตรูให้ถอยร่นไปเรื่อยๆ และยิ่งเจอกับบอส การตัดสินใจเลือกใช้สกิลให้ถูกจังหวะรึไม่นั้นก็ส่งผลได้ค่อนข้างมากเหมือนกัน

นอกจากนี้เกมยังชูจุดเด่นเรื่องตัวละครที่เป็นงานวาดสไตล์อนิเมะเกาหลี โดยจะมีตัวละครมาให้เลือกสะสมกันทั้งชายและหญิง แถมเป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องอย่างมาก ดังนั้นแต่ละตัวละครจึงมีเรื่องราวเป็นของตัวเองและโดดเด่นไม่ซํ้ากับใคร แต่ไม่ได้มีแต่ตัวละครเกาหลีอย่างเดียว ยังมีตัวละครสัญชาติอื่นอย่างจีนและทางตะวันตกมาด้วย ซึ่งทีมผู้สร้างเกมนี้คือทีมเดียวกันกับ Elsword จึงรับประกันได้เลยว่าเนื้อเรื่องกับตัวละครเด่นแน่นอน

ในเกมเองก็ยังมีโหมดการเล่นอย่างโหมดการเดินเป็นช่อง คล้ายกับเกมเรือที่คนเล่นจะต้องวางแผนว่าจะไปสู้กับใครก่อนหรือหาของเก็บก่อน แถมยังใช้ทีมในการสู้ได้ถึง 4 ทีม เรียกได้ว่าใช้ตัวละครเยอะ แต่ได้ใช้กันหลายคนแน่นอน จึงทำให้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องเด่นมาก ตัวละครก็น่าสนใจ
  • ทีมผู็สร้างเดียวกันกับ Elsword รับประกันคุณภาพ
  • ระบบเกมแอ็คชั่นไล่บี้ศัตรู
  • ตัวละครเยอะแต่ได้ใช้หลายคน
  • Live 2D ตัวละครโดดเด่นเอามากๆ

สำหรับเกม CounterSide กำลังเปิดทดสอบได้ให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารจากแฟนเพจของทีมพัฒนาเกมได้ ที่แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ

Tagged