ไม่เหมือนใคร! “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” เพลงลูกทุ่งติดหู สนุกแบบโจ๊ะๆ กับซิงเกิ้ลแรกของฮาย ผู้ปลุกกระแสโซเชียลฯ

ถ้าพูดถึงวงการเกมกับการทำเพลง/แต่งเพลง ก็คงไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่อะไร เพราะเราก็จะเห็นแคมเปญที่มีการร่วมงานกันระหว่าง 2 อุตสาหกรรมนี้กันมาบ้างแล้วพอสมควร แต่ถ้าพูดถึงแนวเพลง หลายคนคงนึกไม่ถึงว่าครั้งนี้ เกม Luna M ภายใต้การให้บริการโดย Electronics Extreme (EXE) จะทำเพลงที่ฉีกออกไปจากที่เกมเมอร์หลายๆ คนคิด นั่นคือการทำเพลงลูกทุ่ง! ในชื่อเพลงสุดแหวกว่า “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)

ซึ่งเหตุผลในการเลือกทำเพลงแนวลูกทุ่งครั้งนี้ทาง EXE ก็ได้อธิบายไว้ว่า “เริ่มต้นเราอยากที่จะทำเพลงขึ้นมาเพื่อต้อนรับการเปิดตัวเกม Luna M ของเรา เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสนุก สดใส ที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นไหน ๆ ที่ผ่านมา และในขณะเดียวกันเราก็ต้องการเพลงที่มีความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับที่ใครเคยทำมา เราจึงตัดสินใจหันมาทำเพลงลูกทุ่งกัน อีกทั้งเรายังมองว่า เพลงลูกทุ่งเป็นแนวเพลงที่ค่อนข้างน่าสนใจในตอนนี้ เกมเมอร์หรือวัยรุ่นทั่วไปจำนวนไม่น้อยก็นิยมฟังเพลงแนวนี้หรือหันมาฟังเพลงแนวนี้กันมากขึ้นแล้ว”
“เราไม่อยากให้คนมองว่าเพลงลูกทุ่งเป็นเพลงของคนแก่นะ หรือเป็นเพลงของคนเฉพาะกลุ่มนะ แนวเพลงไม่ว่าจะแนวไหนมันคือศิลปะ เป็นความชอบส่วนตัว ทุกคนควรสามารถเข้าถึงมันได้ ซึ่งก็สอดรับกับแนวทางของเกม Luna M เช่นกัน ที่เราตั้งใจทำมาเพื่อให้ทุกคนสามารถสนุกกับมันได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์เลเวลไหนก็ตาม”

เข้าไปฟังเพลง “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” กันได้เลย

สำหรับเพลง “ตี้กันให้มันส์…อ๊ะอ๊ะอ๊า (Luna M)” เป็นแนว เพลงลูกทุ่งแบบฟิวชั่น ที่มีการ เลือกใช้คำศัพท์ที่เกมเมอร์อย่างเราๆ รู้จักและพูดกัน โดยเอามาผสมผสานให้เข้ากับจังหวะบีทแดนซ์สนุกๆ มีความโจ๊ะๆ แบบแนวเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่พร้อมทำนองและเมโลดี้ที่ติดหู ฟังไม่กี่ทีท่อนฮุคก็เข้าไปอยู่ในหัวเรียบร้อย ซึ่งเนื้อหาในเพลงก็มีความทะเล้นๆ น่ารัก เห็นเพื่อนหรือคนที่เราชอบอยู่ดูเงียบๆ ซึมๆ ไม่สดใสร่าเริง ก็อยากจะชวนให้มาเข้าร่วมปาร์ตี้ เล่นเกม และสนุกไปด้วยกัน

โดยศิลปินที่ Luna M เลือกให้มาร่วมจอยตี้ร่วมกันในครั้งนี้ก็ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะ “ฮาย” จากช่อง Haiseoul Channel – ที่ปลุกกระแสเพลงลูกทุ่งให้คึกคักยิ่งขึ้นในโลกโซเชียลจากการ Cover เพลง “ลันลันลา ลันลันลา” เจน-นุ่น-โบว์ วงซุปเปอร์วาเลนไทน์ แถมครั้งนี้ยังเป็นซิงเกิ้ลแรกของฮายอีกด้วย แน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ
คนต่อมาคือ น้ำนุ่น นภัสสร – นักร้องอิสระเจ้าของเสียงน่ารัก ใสๆ ในเพลงป๊อป “มะงึกๆ อุ๋งๆ” ที่ฮิตเปิดกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนติดหูกันไปหลายเดือน และคนสุดท้าย ลูกตาล ชลธิชา – นักร้องลูกทุ่ง อดีตศิลปินจากค่ายเพลงดังเจ้าของเสียงในเพลง “ผู้ชายห้ามเข้า” และ “น่าฮักขนาดเลย” ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นศิลปินอิสระ
หากใครได้ฟังเพลงนี้แล้ว บอกได้เลยว่ามันคือเพลงที่เราสามารถเปิดฟังได้ทั่วไปหรือเพิ่มไปอยู่ใน Playlist เพลงแดนซ์ในงานปาร์ตี้ได้เลย หรือหากเราได้ยินเพลงนี้เปิดตามร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เชื่อได้ว่าเราจะฟังมันโดยที่ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจว่ามันเป็นเพลงโฆษณา เพราะเพลงนี้ตั้งใจทำออกมาให้เป็นเพลงเพลงนึงที่ทุกคนสามารถฟังได้จริงๆ


นอกจากนี้ทาง EXE ยังแจ้งมาด้วยว่าเพลงนี้ไม่หวง ถ้าหากฟังแล้วชอบ ห้าง / ร้านไหนจะเอาไปเปิด หรือใครจะเอาไปร้อง หรือเอาไปใช้ ก็จัดไปได้เลยตามสบายจ้า.. (ยกเว้นเฉพาะการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์กับสินค้า/บริการ หรือเข้าข่ายทำให้เกิดรายได้จากเพลงโดยตรงแค่นั้นเอง)

ส่วนใครที่กำลังรอเล่น Luna M อยู่ก็ง้างมือถือรอไว้ได้เลย เพราะเกมจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ (OBT) ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้
ติดตามข้อมูลข่าวสารเกม Luna M ได้ที่
https://www.facebook.com/playluna.in.th/
https://playluna.in.th/

LunaM #LunaMobile #ลูน่าน่าเลิฟ #ลูน่าลูเยิฟ #ตี้กันให้มันส์


ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded