(รีวิวเกมมือถือ) Ultraman เกมลิขสิทธิ์แท้ รวมพลเหล่าอุลตร้าเพื่อพิทักษ์จักรวาล!

สำหรับคนไหนที่เป็นสาวกของเหล่าฮีโร่อย่างอุลตร้าแมน และกำลังอยากได้เกมมือถือมาเล่นอยู่ล่ะก็ ตอนนี้เกมดังกล่าวก็ได้ออกมาแล้ว และก็เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้อีกด้วย แต่ทีมพัฒนานั้นจะเป็นชาวจีน ซึ่งเกมนี้นั่นก็คือ Ultraman นั่นเอง โดยได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลยดีกว่าครับ

ตัวเกม Ultraman นั้นจะเป็นการรวมพลของตัวละครอุลตร้าแมนจากหลายๆ ภาค ไม่ว่าจะเป็น จี้ด ออร์บ ซีโร่ เลเจนด์ กาแล็กซี่ ทีก้า เอ็กซ์ เบเรียล ไดน่า คอสมอส จัสติส เน็กซัส โนอา เมบิอุส วิค เอามารวมตัวกันให้คนเล่นได้สามารถเลือกตัวละครอุลตร้าแมนที่ชื่นชอบนำมาจัดทีมกันได้ และแน่นอนว่าเสียงตอนโจมตีก็จะดังปรากฎมาอีกด้วย

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวตะลุยด่าน ซึ่งรูปแบบการเล่นจะเป็นแนวจัดทีม 3 ตัวละครและบังคับได้ 1 ตัวละคร สามารถกดสลับเอาตัวละครอื่นๆ มาเปลี่ยนเล่นได้ และบางตัวละครจะลงมาช่วยคนเล่นโจมตีแว้บนึงก่อนที่จะจากไปด้วย (ระหว่างนั้นจะกดเลือกตัวละครนั้นมาเล่นไม่ได้) โดยการโจมตีจะเป็นเกมแนว ARPG ปกติ ที่จะเคลื่อนที่ โจมตี และออกท่าสกิล

เกมนี้จะนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D ที่คนเล่นจะได้เห็นตัวละครที่ชอบแบบ 360 องศา ตัวด่านเองก็จะมีโหมดการเล่นทั้งมุมมองแบบ 360 องศา และแบบมองด้านข้าง นอกจากตัวละครเหล่าอุลตร้าแมนแล้ว เหล่าสัตว์ประหลาดต่างๆ คนเล่นก็สามารถเอามาเข้าทีมได้เช่นกัน โดยแต่ละตัวละครนั้นจะมีการแบ่งเป็นเกรด ยิ่งเกรดดีก็จะยิ่งเก่ง

ด้วยการที่เกมนี้นำเสนอระบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมมือถือทั่วไป ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถฟาร์มตัวละครได้โดยการปล่อยให้ตัวละครลงไปหาชิ้นส่วนเอามาสะสมเพื่อนำมาอัพเกรดเพิ่มดาว รวมไปถึงการอัพเลเวลที่ต้องใช้ใบ EXP และสวมใส่อุปกรณ์ ทั้งหมดจะเป็นเหมือนกับเกมอื่นๆ ซึ่งทำให้เรียนรู้วิธีการเล่นได้ไม่ยาก

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะเป็นเกม Full3D เต็มรูปแบบ แต่ในแง่ของกราฟฟิกเกมนั้นทำออกมาได้ค่อนข้างธรรมดา ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ภาพสวยมากแบบที่ควรจะเป็น จึงทำให้ภาพของเกมนี้ออกมากลางๆ อีกทั้งฉากต่อสู้ของเกมแม้ว่าจะมีเอฟเฟคที่สวยและท่าโจมตีที่ถูก แต่อนิเมชั่นจะตรงตามสคริปไปหน่อยจนไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ ข้อดีก็คือ คนไหนมีมือถือสเปคปกติก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ลื่นนั่นเอง

เกมนี้ไม่มีเนื้อเรื่อง ดังนั้นคนไหนไม่สะดวกในการอ่านก็ไม่ต้องกังวลเท่าไหร่ และสามารถเล่นตามด่านได้ปกติ นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นอย่างโหมดท้าทายบอสที่จะได้เจอด่านที่มีฉากหลังเป็นโลกมนุษย์ ได้อาลาวาดกันสมใจอยาก และโหมด PVP ที่จะเป็นการดวลแบบ ตัว – ตัว แบบกดสลับเปลี่ยนตัวมาสู้กันได้อีกด้วย แน่นอนว่าทุกโหมดนั้นจะมีการสะสมของเพื่อนำไปแลก รับ หรืออัพเกรดได้นั่นเอง

โดยรวมแล้วต้องบอกว่าเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่ทำออกมาให้เล่นได้ง่าย โดยเฉพาะคนไหนที่คุ้นชินกับระบบของเกมมือถือปกติอยู่แล้ว ด้วยการที่เล่นได้ไม่ยากและไม่มีอะไรซับซ้อน จึงทำให้สนุกไปกับการสะสมตัวละครที่ชอบได้ ทั้งยังได้ย้อนรอยความทรงจำในวัยเด็กกันอีกด้วย นี่คืออีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อุลตร้าแมนโดยเฉพาะเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้ทุกตัวละคร
  • กราฟฟิกทำออกมาให้เล่นได้กับมือถือทุกสเปค
  • เกมเหมือนกับเกมอื่นๆ จึงเล่นได้ง่าย
  • ฟาร์มของได้ เน้นสะสมตัวละคร
  • เล่นได้ง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อน

สำหรับเกม Ultraman ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ