(รีวิวเกมมือถือ) Durango: Wild Lands ผจญภัยในโลกไดโนเสาร์ กับเกมเอาตัวรอดที่หลายคนรอคอย!

สิ้นสุดการรอคอยกันแล้วนะครับ กับหนึ่งในเกมที่หลายคนรอคอยมาเป็นเวลานาน นั่นก็คือ Durango: Wild Lands เกมเอาตัวรอดในโลกของไดโนเสาร์นั่นเอง โดยเกมนี้ได้มีการเปิดครั้งแรกก็ตอนปี 2015 เปิดทดสอบกันก็ตั้งแต่ปี 2017 มีการปรับปรุงกันมาเรื่อยๆ และตอนนี้ตัวเกมก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการเล่นกันแล้ว แต่เกมนี้คือเกมอะไร เราจะมาดูกันครับ

สำหรับตัวเกม Durango: Wild Lands นั้นจะเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนโชคร้ายที่ดันถูกวาร์ปไปยังโลกที่เต็มไปด้วยไดโนเสาร์ ตัวเอกเป็นหนึ่งในนั้น พวกเขาไม่ใช่คนกลุ่มแรกที่โดน และก็จะไม่ใช่กลุ่มคนสุดท้าย คนเล่นจะต้องปรับตัวและหาทางเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้ายนี้ให้ได้ ในขณะเดียวกัน ผู้เล่นจริงๆ ก็มีทั้งมิตรและศัตรู เราจะเป็นคนดีหรือคนร้ายในเกม คุณคือคนตัดสิน

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวกึ่ง Open World กึ่ง Sandbox ที่จะมอบอิสระในการเล่นว่าจะเล่นอย่างไร คนเล่นจะเน้นทำภารกิจก็ได้ จะเน้นสะสมวัตถุดิบเพื่อที่จะตุนของ จะช่วยเหลือคนเล่นกันเอง ออกสำรวจในโลกกว้าง หรือจะทำตัวระราน โจมตีคนเล่นกันเองก็สามารถทำได้ทั้งนั้น นี่เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่สยบทุกเกมแนวเดียวกันในตลาด เพราะไม่มีเกมไหนเหมือนเกมนี้แน่นอน

โดยปกติแล้วสำหรับเกมแนวเอาตัวรอดนั้น มักจะมาเป็นสเต๊ปเดิมๆ นั่นก็คือ จะสอนให้คนเล่นมีบ้าน มีพื้นที่โซนเฉพาะให้ได้ไปเก็บทรัพยากร และไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้เกมดูคล้ายๆ กันหมด แต่เกมนี้ไม่ใช่ เพราะจะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องมาตั้งแต่แรก แต่ก็ยังคงมอบอิสระให้กับคนเล่นสูงกว่ามาก อีกทั้งเกมไม่ได้บีบบังคับให้ต้องมีทรัพยากรอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป มีอย่างละนิดอย่างละหน่อยก็ใช้ได้แล้ว

เกมนี้จะมีหัวข้อให้คนเล่นได้เรียนรู้และเลือกสายการเล่นได้เยอะมากราวกับเป็นเกม RPG สเกลใหญ่บน PC ไม่ว่าจะเป็นเน้นสายล่าที่จะโจมตีได้แรงๆ เน้นการเอาตัวรอดที่จะทำให้อืดขึ้น หรือจะเน้นสายสร้างที่จะทำให้สร้างบ้านได้มากขึ้น ไม่ว่าคนเล่นจะเลือกตัวละครที่มีความโดดเด่นด้านไหนเป็นพิเศษ คนเล่นก็ยังสามารถอัพสเตตัสความสามารถให้แตกต่างไปจากเดิมได้

อีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ บรรยากาศ สภาพแวดล้อม และภาพกราฟฟิกของเกมนี้ที่ทำให้คนเล่นได้อินไปกับบรรยากาศเนื้อเรื่องในเกมได้อย่างเต็มที่ เป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยมากราวกับเป็นเกมบนคอลโซลพกพา แถมด้วยเสียงเพลงประกอบและฉากในเกมที่ทำไม่ได้ด้อยไปกว่าเกมบน PC เลย จึงทำให้คนเล่นจะสามารถอินไปกับเรื่องราวของตัวเกมได้เรื่อยๆ ไม่รีบไม่ร้อน

และแน่นอนว่าเมื่อคนเล่น เล่นไปถึงจุดๆ หนึ่งแล้ว คนเล่นก็จะสามารถออกสำรวจโลกกว้างไปพร้อมกับคนเล่นคนอื่้นๆ จับไดโนเสาร์มาเป็นพวกก็ได้ด้วย โดยตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากเวอร์ชั่นดั้่งเดิมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบฐานที่จะมอบภารกิจให้คนเล่น, ระบบเควสต์ที่มากกว่าเดิม, เกาะส่วนตัวที่จะสามารถสร้างบ้านได้อิสระ รวมไปถึงสัตว์ที่จากเดิม จะมีแร้งค์ในการฝึก จะเปลี่ยนเป็นมีอายุขัยแทนครับ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือ ที่ไม่เหมือนเกมมือถือ เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่โดดเด่นทั้งเนื้อเรื่อง, ภาพ, เสียง และมีเรื่องราวอยู่ในโลกไดโนเสาร์ หรือจะเป็นเนื้อเรื่องแนวเอาตัวรอดในต่างโลก เกมนี้จะเหมาะกับคุณอย่างมาก นี่คือเกมที่หลายคนรอคอยกันมานานกว่า 3 – 4 ปี และถึงเวลาแล้ว ที่คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการสัมผัสสุดยอดเกมที่ยอดเยี่ยม จนเกมแนวเดียวกันเกมอื่น เทียบกันไม่ได้เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างมากเมื่อเทียบกับตอนเปิดทดสอบ
– เป็นเกมเอาตัวรอดในโลกที่มีไดโนเสาร์
– ฉากหลังและภาพของเกม ทำให้คนเล่นอินไปกับตัวเกมได้
– มีเนื้อเรื่องมาให้เล่น พร้อมเควสต์จำนวนมาก
– มอบความอิสระในการเล่น จะเป็นคนดีหรือคนไม่ดีก็ได้

สำหรับเกม Durango: Wild Lands ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ