มาถึงแล้ว Man or Vampire เกมส์มือถือแนว SRPG มีสไตล์ เปิดให้บริการทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยแล้ว

 

ได้เวลาที่เกมเมอร์ชาวไทยจะได้สัมผัสกับเกมส์มือถือใหม่ Man or Vampire เกมส์มือถือน่าเล่น ที่ในที่สุดก็มาเปิดให้บริการในบ้านเราเสียที โดยระบบของเกมส์นี้นับได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยรูปแบบการต่อสู้นั้นจะเป็นการการเล่นแบบแนว Turn Based Strategy ที่มีการปรับปรุงให้เล่นง่าย และ เร็วมากขึ้น ใครที่อยากเล่นเกมส์แนว Turn Based แต่เบื่อความชักช้าในการควบคุมรับรองได้เลยว่าเกมส์นี้โดนใจแน่นอน

 

Man or Vampire เกมส์มือถือแนว SRPG ที่มีกราฟิกในสไตล์ ยุโรปยุคกลาง ที่ถือเป็นธีมหลักที่เข้ากับโลกของแวมไพร์เป็นที่สุด โดยตัวละครภายในเกมส์นี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ นั่นคือ มนุษย์ และ แวมไพร์ โดยตอนที่เราสุ่มตัวละครออกมาจะเป็นตัวละคร มนุษย์ ซึ่งตัวละครมนุษย์จะสามารถพาไปผจญภัยเพื่ออัพเลเวล อัพเกรดสกิลได้ตามปรกติ แต่ข้อเสียของการเป็นมนุษย์นั่นคือหากพลาดท่าเสียชีวิตจะไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้เอง ต้องใช้พิธีกรรมเพื่อคืนชีพเท่านั้น ดังนั้นเราจึงควรเก็บเลเวลมนุษย์ที่ได้รับมาให้มีเลเวลสูงๆ มากพอเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยนำไปให้ตัวละครหลักของเราดูดเลือดเพื่อให้ตัวละครนั้นกลายเป็นแวมไพร์ เมื่อตัวละครกลายเป็น แวมไพร์ แล้วจะมีข้อดีคือสามารถคืนชีพได้เอง แต่จะไม่สามารถอัพเลเวลได้อีกแล้ว นอกจากนั้นตัวละครที่เป็นแวมไพร์เราสามารถนำไปปลดปล่อยวิญญาณ เพื่อรับหินอัพเกรดวิญญาณไว้ใช้อัพเกรดตัวละครอื่นๆ

 

ด้วยระบบเกมส์ที่เป็นเช่นนี้ทำให้ตัวละครทุกตัวที่ได้มาต่างก็มีค่าด้วยกันทั้งสิ้น แม้จะเป็นตัวละคร 1 ดาว เราก็ควรนำมาเก็บเลเวลให้ได้สูงๆ ก่อน แล้วค่อยนำไปให้ตัวละครหลักดูดเลือดเพื่อเพิ่มเลเวลให้กับ ตัวละครหลัก ของเรา เมื่อตัวละครหลักเลเวลสูงขึ้นเราก็จะสามารถออกไปผจญภัยในด่านใหม่ได้ ซึ่งการอัพเลเวลของตัวละครหลักนั้นสามารถทำได้ทางเดียวนั่นคือการให้ดูดเลือดตัวละครมนุษย์เท่านั้น ความพิเศษของตัวละครหลักอีกอย่างคือ สามารถ เปลี่ยนอาชีพได้ตลอด ถ้าปาร์ตี้ของเราขาดอาชีพไหนก็สามารถเปลี่ยนตัวละครหลักให้ไปเป็นอาชีพนั้นได้เลย นอกจากนั้นความแหวกแนวของเกมส์นี้อีกอย่างคือ ระบบสุ่ม เกมส์นี้จะให้เราสุ่มมาก่อนด้วยตั๋วพิเศษที่จะได้รับเมื่อครบเวลาที่กำหนด เมื่อนำมาสุ่มจะได้เห็นตัวละครที่เราจะได้รับก่อน ซึ่งถ้าเราอยากได้ตัวละครที่ได้มาค่อยนำเงินในเกมส์ไปซื้อ หรือจะใช้เพชรในการซื้อก็ได้ หากไม่อยากได้ก็ไม่ต้องเสียอะไรนอกจากตั๋วสุ่มเท่านั้นเอง

ระบบต่างๆ ของเกมส์ Man or Vampire ยังมีอีกหลากหลายระบบที่น่าสนใจ อย่างการ PVP หรือ ดันเจี้ยนพิเศษ ที่มีให้เราได้ลุยกันอีกหลากหลาย ใครชื่นชอบความแปลกใหม่ของระบบการเล่นนับได้ว่าเกมส์นี้ควรค่าแก่การลองเป็นอย่างยิ่ง ใครสนใจสามารถเข้าไปโหลดได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android ได้แล้ววันนี้

          

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded