(รีวิวเกมมือถือ) Royal Blood อภิมหาเกม Open World ภาพเทพ มาไทยแล้ว!

ถ้าเคยจำกันได้ ราวๆ 5 เดือนที่แล้ว เราได้เคยเอาโคตรเกมจากเกาหลีอย่างเกม Royal Blood มารีวิวกันให้อ่านกัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเกมที่สร้างความตื่นเต้นให้กับวงการเกมอย่างมาก เพราะว่านี่คือเกมแนว ARPG บนมือถือในแบบ Open world ที่คนเล่นจะสามารถวิ่งไปรอบๆ ฉากได้โดยที่ไม่ต้องรอโหลด แถมยังเป็นเกมที่ภาพสวยโหดมากอีกด้วย ข่าวดีก็คือ ตัวเกมเข้าไทยแล้ว และเราก็จะมารีวิวกันว่า ตัวเกมที่ลงสโตรไทยจะเป็นอย่างไรครับ

ตัวเกม Royal Blood นั้นจะมีเรื่องราวของเราในฐานะผู้สืบทอดราชบังลังค์ของอาณาจักร ที่บรรพบุรุษเคยขับไล่ภาษีมืดที่ก่อสงครามเอาไว้ในพื้นที่ห่างไกล แต่ทว่าภาคีมืดได้ทำสัญญากับพวกปีศาจและแหกที่คุมขังออกมาได้ เราซึ่งเป็นเชื้อพระวงค์เพียงคนเดียวที่รอดจากการโจมตีที่ปราสาท ได้รับพลังของวัตถุโบราณ “ฮาลิดอม” ที่จะได้รับพลังมหาศาลและจะเป็นตำนานของผู้ที่จะกอบกู้แผ่นดินจากเหล่าภาษีมืดได้

ระบบการเล่นของเกมนั้นก็จะยังคงเป็นเกมแนว ARPG ที่จะมีเควสต์มาให้รับและโจมตีมอนสเตอร์ที่เดินไปมาบนแผนที่ได้เลย และคนเล่นจะสามารถวิ่งไปรอบๆ แผนที่ได้อย่างอิสระแม้ว่าเลเวลของตัวละครจะไม่ถึงก็ตาม (ซึ่งข้อดีของมือถือคือ โดยปกติแล้วมอนสเตอร์จะไม่ค่อยโจมตีคนเล่น แต่ถ้าโดนตบแล้วตายก็ไม่รับผิดชอบนะจ๊ะ) แต่ตัวเกมก็จะมีระบบออโต้มาให้ ซึ่งตัวละครในเกมก็จะทำการวิ่งไปหาเควสต์และโจมตีให้เอง สำหรับเกมสเกลนี้นับได้ว่าเป็นระบบที่ค่อนข้างจำเป็น เพราะว่าถ้าเล่นเอง บางทีอาจจะเดินไปโจมตีได้ไม่ไวตามที่ต้องการ

ระบบเด่นของเกมก็คือ เกมจะมีโหมดสลับให้คนเล่นได้เล่นทั้งโจมตีและป้องกัน ยกตัวอย่างเช่นอาชีพนักดาบ ที่หากเลือกโหมดป้องกันก็จะสามารถใช้โล่บล็อกการโจมตีและยั่วยุให้อีกฝ่ายมารุมเราได้ เป็นต้น และเกมนี้จะมีระบบสะสมเกจสกิล ซึ่งจะได้เมื่อคนเล่นโจมตีมอนสเตอร์ ผลของเกจสกิลนี้จะทำให้คนเล่นสามารถใช้สกิลต่อเนื่องได้ทันทีแม้ว่าจะกดใช้ไปแล้วก็ตาม แต่ทั้งหมดก็จะอยู่ที่เกจว่าคนเล่นมีเกจให้ใช้เท่าไหร่ เช่น สกิลนี้ต้องใช้เกจ 2 ถ้าเรามีเกจแค่ 1 ก็จะไม่สามารถใช้ได้ ระบบนี้จะทำให้คนเล่นสามารถใช้สกิลในการโจมตีศัตรูแบบต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอ

ความโดดเด่นของระบบเกมนี้่ก็คือ ระบบการจับคู่ปาร์ตี้ โดยระหว่างที่เรากำลังเล่นอยู่ ถ้าเราจะเล่นเควสต์ปาร์ตี้หรือมีคนมาชวนเราเข้าปาร์ตี้ หลังจากตอบตกลงแล้ว หากเราอยู่คนละโซน เกมก็จะวาร์ปคนเล่นให้มารวมตัวกันทันที และเมื่อเล่นกันจบแล้วจะกลับไปเล่นเควสต์ปกติ เกมก็จะวาร์ปกลับมาให้จุดเดิม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งระบบเกมที่ค่อนข้างสะดวกสบายมากๆ และเราก็ไม่ค่อยเห็นระบบนี้ในเกมมือถือเท่าไหร่ด้วย โดยมากอาจต้องมานั่งรอ แต่เกมนี้ไม่ต้องรอนานขนาดนั้นเลย

ไม่ใช่แค่เควสต์ปาร์ตี้ แต่ระหว่างทางการเล่น คนเล่นจะสามารถสลับเข้าสู่เควสต์รองในเกมได้ (ซึ่งระหว่างเล่นจะมีปรากฎมาเป็นระยะๆ) ซึ่งทำให้เกมนี้ให้อารมณ์เหมือนกับเกม RPG ดังๆ ที่มักจะมีเควสต์รองโผล่แทรกมาให้เล่นเป็นระยะๆ และแน่นอนว่ามักจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับเควสต์หลัก ดังนั้นคนเล่นจะสามารถกดรับเควสต์หรือไม่รับเควสต์ก็ได้ แล้วแต่ที่คนเล่นต้องการ และที่น่าสนใจก็คือ ระหว่างทางของเกมนั้นจะมีเนื้อเรื่องโผล่ขึ้นมาเป็นระยะแต่จะไม่ตัดฉากการสนทนา ดังนั้นคนเล่นจะสามารถเล่นได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด

ซึ่งเควสต์รองต่างๆ เนี่ยแหละที่จะช่วยทำให้คนเล่นได้เล่นง่ายมกขึ้น เพราะยิ่งทำ ตัวละครก็จะอัพเลเวลเร็วขึ้น แถมเควสต์รองบางเควสต์ก็จะเชื่อมกับเควสต์หลักด้วย เป็นต้นว่า แทนที่จะเสียเวลาวิ่งไปๆ กลับๆ เพื่อรับ-ส่งเควสต์ เราก็สามารถทำเควสต์รองให้เสร็จก่อน แล้วก็เดินไปส่งเควสต์หลักทีเดียวเลย รับรองครับว่าง่ายและย่นระยะเวลาในการเล่นได้ดีด้วย แถมเกมตัวนี้เป็นเกมลักษณะฟาร์มเควสต์ คนเล่นสามารถเปิดมือถือทิ้งไว้แล้วปล่อยให้เกมเล่นเองได้เลย (แล้วก็ค่อยหยิบมาเล่นตอนไปลงบอสหรือเล่นเควสต์ปาร์ตี้) ที่ต้องระวังก็แค่ แบตมือถือหมดไวเท่านั้นแหละ

ความแตกต่างจากการเล่นเกาหลีและไทยที่เห็นได้ชัดก็คือ ตัวเกมนั้นจะไหลลื่นกว่าเดิมมาก (เพราะเราจะได้เล่นเซิร์ฟเวอร์ใกล้ประเทศบ้านเรา) ทำให้ไม่ต้องห่วงตอน PVP ว่าเราจะเสียเปรียบ และตัวเกมมีการแปลภาษาไทย (ที่บอกได้เลยว่าแปลออกมาได้ดีมาก) และเนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ทำออกมาเข้มข้น แถมน่าติดตามอีกต่างหาก บอกได้เลยว่าคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ เล่นเกมนี้รับรองว่าไม่ผิดหวัง แถมภาพในเกมนั้นก็ทำออกมาได้สวยคมมากอีกด้วย คนไหนที่มีมือถือแรงๆ และต้องการเสพภาพงามๆ รับประกันความฟินครับ

โดยรวมแล้วบอกได้เลยว่า นี่เป็นเกมมือถือ ARPG Open-world ที่แนะนำให้ลองอย่างยิ่งครับ เพราะไม่ใช่แค่ภาพสวยอลังการอย่างเดียว แต่ระบบเกมมาแบบน้องๆ เกม RPG ใหญ่ๆ เลย แถมระบบการเล่นนั้นยังทำออกมาได้ไม่เหมือนกับเกมอื่น จนเรียกได้ว่าแตกต่างจากเกมในท้องตลาดแน่นอน แถมเนื้อเรื่องยังทำออกมาได้เข้มข้น น่าติดตามอีกด้วย (โดยเฉพาะเมื่อมีการแปลภาษาไทยแล้ว) คนไหนที่มองหาเกมแนว Open world ที่มีระบบการเล่นแตกต่าง ไม่ซํ้าแบบใคร แต่วิธีการเล่นไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ ซึ่งทำให้เข้าถึงได้ง่ายแล้วล่ะก็ เคลียรพื้นที่ในมือถือของคุณ แล้วดาวโหลดเกมมาเล่นได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– ภาพสวยเทพ คนไหนใช้สเปคมือถือแรงๆ รับรองฟิน
– เป็นเกมแนว Open world ไร้รอยต่อ วาร์ปมาเจอกับปาร์ตี้ได้เลย
– ระบบเควสต์รองที่จะแทรกมาระหว่างเล่น ทำให้เหมือนเกม RPG ดังๆ
– ระบบการเล่นเช่นย่อยหรืออัพเกรด ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ ทำให้เข้าถึงได้ง่าย
– แปลภาษาไทยแล้วทำให้รู้ว่า เนื้อเรื่องเกมนี้น่าติดตามมาก

สำหรับตัวเกม Royal Blood ขณะนี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS คนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ

 

Comment