(รีวิวเกมมือถือ) Returners รวมพลฮีโร่ในเกม RPG สไตล์วางแผน

มีเกมที่น่าสนใจมาเล่นอีกเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว RPG และมีเหล่าตัวละครเด่งๆ ดังๆ มาให้เราได้สะสมในเกมกัน ผลงานเกมนี้เป็นการพัฒนาของทาง Nexon ซึ่งระบบการเล่นของเกมนั้นบอกได้เลยว่าทำออกมาเอาใจแฟนๆ เกมมือถือโดยเฉพาะเลยล่ะครับ ชื่อของเกมก็คือ Returners ซึ่งตอนนี้ได้เปิดบริการให้เล่นกันแล้วครับ

สำหรับเกม Returners นั้นจะมีเรื่องราวที่เหล่าปีศาจและฮีโร่บางคนถูกวายร้ายควบคุมจิตใจและเพิ่มพลังทำลายล้าง เพื่อเป็นการยุติเหตุหายนะ เราซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกเลือก ได้รับมอบหมายภารกิจในการเก็บกวาดสิ่งชั่วร้าย โดยการร่วมมือกับเหล่าฮีโร่ในตำนานมา และร่วมสั่งการในการสู้รบ เนื้อเรื่องคร่าวๆ จะประมาณนี้ (แต่เอาจริงคือ เกมไม่ได้มีเนื้อเรื่องลึกอะไรขนาดนั้น)

ระบบการเล่นของเกมนั้นจะเป็นการรวมรวบตัวละครในทีมทั้งหมด 5 คน แบ่งออกเป็นสายต่างๆ ฮีโร่แต่ละคนนั้นจะมีการแบ่งสายชัดเจนว่าคนไหนเป็นสายไหน โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือ ฮีโร่แต่ละคนนั้นจะมาจากทั้งนิทานเรื่องดัง และเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ แต่บางคนก็จะจับเปลี่ยนเพศบ้าง บางคนก็จะเปลี่ยนดีไซด์ตัวละครใหม่จนให้ความรู้สึกแปลกใหม่เหมือนกัน

ตัวเกมเพลย์นั้น ตัวละครในเกมจะวิ่งไปโจมตีศัตรูเอง แล้วก็จะใช้สกิลเอง (คนเล่นจะไม่สามารถกดให้ตัวละครใช้สกิลได้) โดยตัวละครจะใช้งานสกิลตอนไหนก็วัดกันที่เวลาคูลดาวน์ เช่น ต้องรอ 20 วินาทีถึงจะใช้สกิลเอง ซึ่งทำให้เกมการเล่นนั้นโดยมากจะจบลงโดยใช้เวลาราวๆ 40 – 60 วินาที (ถ้าเกินก็คือเกินกว่าไม่มาก) ทำให้เกม 1 รอบใช้เวลาเล่นไม่นานเลย เหมาะกับการเล่นเกมมือถือมาก

แต่ตัวเกมนั้นไม่ใช่เกมแนวออโต้แน่นอน เพราะความเด่นของเกมนี้ก็คือการวางแผน คนเล่นจะสามารถวางแผนจัดทีมของเราได้ว่าจะวางตำแหน่งตัวละครทีมเราอย่างไร (เช่นเน้นแนวหน้าเยอะๆ หรือเน้นแนวหลังเยอะๆ แล้วแต่ว่าเราเน้นตัวละครสายไหนในทีม) และเลือกได้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมว่าจะโจมตีตัวละครไหนก่อน หรือ จะแบ่งคนในทีมโจมตีอีกฝ่ายตัวไหนบ้างอย่างไรดี

ระหว่างเกมนั้น คนเล่นก็สามารถกดเปลี่ยนตำแหน่งการโจมตีได้ เช่น คนเล่นเห็นว่ามีตัวนึงท่าทางอืดมาก ก็เปลี่ยนให้ทุกคนไปรุมตัวนี้ก่อนได้ ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถวางแผนการเล่นได้ในทุกครั้งที่เล่น นอกจากนี้ในเกมยังมีการ์ดสกิลซัพพอตทั้งโจมตีศัตรู, ยั่วยุ หรือฮีลตัวละครในทีมก็ได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกม RPG ผสมกึ่งวางแผนที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมในทุกตาที่เล่น ซึ่งถ้าคนเล่นเล่นดีๆ ต่อให้พลังความแรงของทีมเราน้อยกว่าอีกฝ่าย ก็เอาชนะได้ เพราะว่าเกมไมได้วัดว่าตัวละครเราต้องไม่ตายเลยถ้าจะเอา 3 ดาว แต่เน้นให้เคลียรด่านในเวลาที่กำหนดครับ (แต่อย่าให้ค่าความแรงห่างกันมากนะ ยังไงก็ไม่รอด ลองแล้ว)

นอกจากการเล่นที่ผสมผสานการวางแผนแล้ว เกมยังมีระบบพัฒนาตัวละครในการอัพเกรดสกิลและอุปกรณ์สวมใส่ จริงๆ แล้วเกมนี้ไม่งกการได้ตัวละครนะครับ ในเงินในเกมและเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคได้เลยง่ายๆ แต่ที่เกมงกคืออุปกรณ์สวมใส่ซึ่งค่อนข้างมีผลมากๆ ถ้าใส่ของเกรดน้อยก็จะโดนอัดแรงมาก และอุปกรณ์สวมใส่เกมนี้เล่นมาเป็นแบบ กาชา แถมมีแยกประเภทอีกต่างหาก งานนี้บอกได้เลยว่าคนไหนใจป๋าเติมเงินจนได้ของดีเยอะ ย่อมได้เปรียบแน่นอน เพราะตอน PVP ไม่สามารถเปลี่ยนแผนการเล่นระหว่างการได้เหมือน PVE จึงต้องวัดกันที่สเกลพลังล้วนๆ

โดยรวมแล้ว ตัวเกมนี้เป็นเกมที่เน้นเล่นง่ายๆ ระบบไม่ยุ่งยาก สามารถจบเกมได้ในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเหมาะกับคนเล่นเกมมือถือที่ไม่ต้องการเสพความลุ่มลึกอะไร แต่ขอระบบเกมมันส์ๆ โดนๆ ก็พอแล้ว แต่ถ้าคนไหนกลัวว่าต้องเน้นเติมกาชาบ่อยๆ ไม่ต้องห่วง เพราะเกมนี้มีแจกเพชรเรื่อยๆ และมีดันเจี้ยนฟาร์มเอาของด้วย แต่สำคัญคือ คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวรวบรวมทีมจากตัวละครดังๆ ล่ะก็ เกมนี้รับรองว่าเป็นเกมโปรดของคุณเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– รวบรวมเหล่าฮีโร่ดังๆ มาไว้ในเกมทั้้งนิยายและมีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์
– ระบบการเล่นแบบสั่งการวางแผน ที่ทำให้คนเล่นมีส่วนร่วมตลอดทั้งเกม
– จบเกมได้ในเวลา 40 – 70 วินาที รวดเร็วมาก
– ปลดล็อคตัวละครทุกตัวได้ง่ายๆ แต่ไปเกลือที่อุปกรณ์แทน
– ภาพสวย ระบบการเล่นเรียบง่าย

สำหรับตัวเกม Returners ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามอัพเดตข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

Comment