(รีวิวเกมมือถือ) Dragon Spear : ผจญภัยตามล่าฝันร้าย กับ ARPG มุมมองด้านข้างสุดมันส์!

มีเกมสนุกๆ มันส์ๆ มาให้เล่นอีกเกมแล้วครับ และก็เพิ่งเปิดบริการ Open Beta สดๆ ร่อนๆ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เองครับ และเป็นเกมแนว ARPG สไตล์มุมมองแบบด้านข้าง หรือ Side-scrolling ด้วยนะครับ เกมนี้ก็คือ “Dragon Spear” นั่นเอง เกมจะน่าเล่นแค่ไหน มาชมกันครับ

สำหรับเกม Dragon Spear นั้นจะเป็นเกมที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “ฝันร้าย” เมื่อฝันร้ายกลับกลายเป็นจริงขึ้นมา และก่อให้เกิพพลังด้านมืดจนเปิดประตูมิติออกมา จนทำให้เหล่ามอนสเตอร์ออกมาอาลาวาด มีแต่เพียงผู้กล้าทั้ง 6 ที่มีพลังในการต่อกรกับมอนสเตอร์จากฝันร้ายพวกนี้เท่านั้น ที่จะสามารถหยุดยั้งพวกมันได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมเพลย์แนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถเดินไปเดินมาได้ระดับหนึ่ง แต่มุมมองของเกมนั้นจะเป็นมุมมองแบบด้านข้าง แถมภาพกราฟฟิกของเกมนี้ก็ยังเป็นมุมมองภาพแบบ 2D การ์ตูนอีกด้วย ซึ่งด้วยการที่เกมนี้เป็นทีมพัฒนาจากเกาหลี ทำให้บรรยากาศและระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ออกมาได้น่าเล่นมาก

ในเกมนี้จะมีทั้งหมด 6 ตัวละคร 6 อาชีพให้เลือกเล่น ซึ่งแต่ละตัวนั้นจะมีอาชีพที่ต่างกัน แต่ทั้ง 6 ตัวละครนั้นก็จะมีการโจมตีแบบสไตล์กวาดทั้งหน้าจออยู่แล้ว ซึ่งเนี่ยแหละคือความสนุกของเกมนี้ เพราะคนเล่นจะสามารถกวาดศัตรูได้ครั้งละหลายตัว แถมในเกมก็จะชอบโยนศัตรูมาให้คนเล่นได้กวาดพวกมันได้เรื่อยๆ ด้วย

ซึ่งทีเด็ดของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ การกดใช้สกิลที่จะทั้งอลัง และสะใจทุกครั้งที่โจมตี แต่เกมก็ยังเน้นความรวดเร็วเป็นหลัก เพราะเกมนี้ศัตรูเวลาโจมตีทีจะไม่เคยรอให้คนเล่นหลบ โดยเฉพาะพวกบอสที่จะโจมตีและทำให้ตัวละครล้มไวมาก เกมจึงมีระบบให้คนเล่นกดหลบได้ แต่นั่นต้องอาศัยความไว และนั่นทำให้เกมเพลย์ของเกมนี้ออกแบบมาได้สนุก เพราะค่อนข้างท้าทายคนเล่นมากเลยทีเดียว

แต่จริงๆ อีกเรื่องของความสนุกก็คือเนื้อเรื่อง มันเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องค่อนข้างน่าติดตามมาก เกมจะค่อยๆ เผยความสัมพันธ์ ความนึกคิดของตัวละคร ขณะเดียวกัน ระหว่างเกมที่เล่น ตัวละครก็จะมีการพูดคุย การคิดมาด้วย แถมยังมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC บางตัว เช่นชาวบ้านที่ถูกจับเป็นตัวประกันอีกด้วย ซึ่งทำให้เกมนี้เล่นแล้วคนเล่นจะอินไปกับบรรยากาศของเกมสูง

ส่วนระบบอื่นๆ นั้นตัวเกมก็ยังระบบเด่นของ RPG เอาไว้ที่คนเล่นสามารถเข้าใจง่าย ทั้งการสวมใส่อาวุธ อุปกรณ์ และการอัพเกรด แต่ที่คนเขียนชื่นชอบก็คือ เกมนี้จะมีระบบแฟชั่น ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนรูปร่าง เครื่องแต่งกายและอาวุธแบบที่คนเล่นต้องการได้ แต่บางชุดนั้นจะใช้เงินในเกมซื้อได้! ซึ่งต่างจากเกมอื่นที่บางทีต้องเติมเงินอย่างเดียวถึงจะซื้อชุดแฟนชั่นได้ สำคัญคือเกมนี้อาวุธมีการแบ่งเกรดก็จริง แต่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดเพื่อเลื่อนขั้นเกรดอุปกรณ์ได้ นั่นแปลว่า คนเล่นไม่จำเป็นต้องทิ้งอาวุธเกรดตํ่าเพื่อไปใช้อาวุธเกรดดีกว่า เพราะสามารถทำให้อาวุธตนเองที่ใช้มาตั้งแต่แรก เป็นอาวุธเกรดระดับสูงได้เลยครับ

เท่าที่ลองเล่นเกมมา แทบจะหาข้อเสียไม่ค่อยเจอ ยกเว้นมุมมองฉากบางมุมนั้นกลับเห็นฉากบัง ทำให้เล่นได้ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ทำออกมาได้สนุกมาก ซึ่งทำให้เรามองข้ามข้อเสียของเกมไปได้สบาย แถมเกมลื่นไหลสุดๆ เฟรมเรตไม่มีตกเลย คนไหนที่กำลังมองหาเกมเพลย์มุมมองด้านข้าง แนว ARPG สนุกๆ พร้อมกับเนื้อเรื่องที่ชวนอินละก็ แนะนำให้โหลดเกมนี้มาเล่นเลยครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– มุมมองภาพแบบ Side-scrolling แต่มองง่ายมาก
– ระบบแอ็คชั่นไหลลื่นปรี๊ด มันส์สะใจ แต่รวดเร็วและท้าทาย
– ระบบอัพเกรดอุปกรณ์ที่เลื่อนระดับเกรดได้ และมีแฟนชั่นด้วย
– แอ็คชั่นมันกระจาย ไหลลื่น ไม่มีสะดุด
– เนื้อเรื่องน่าติดตาม และตัวละครน่าจดจำ

ตัวเกม Dragon Spear ได้เปิดบริการ Open Beta แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจเล่นเกมนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกมนี้ ได้เลยนะครับ

Comment