มาทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงกันใน Seal Web

สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับ Seal Web ก็คือสัตว์เลี้ยงที่เป็นคู่หูเรานี่เอง นอกจากสัตว์เลี้ยงจะเป็นคู่หูที่จะติดตามเราไปทุกที่แล้ว ยังสามารถช่วยเพิ่มพลังหรือ Stat ให้กับตัวเราได้อีกด้วย แต่เราก็ต้องเลี้ยงดู ให้อาหารและการพัฒนาร่าง วันนี้เรามาดูรายละเอียดของสัตว์เลี้ยงใน Seal Web กันดีกว่า

สัตว์เลี้ยง
สัตว์เลี้ยงในเกม Seal Web เป็นเหมือนคู่หูที่จะคอยสนับสนุนตัวเราไปตลอด แม้ว่าสัตว์เลี้ยงจะไม่ได้ช่วยโจมตีอะไร แต่สามารถเพิ่มค่า Status ให้ตัวละครเรายามเรียกใช้ไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นหากเรามีสัตว์เลี้ยงดีๆก็จะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

การได้รับสัตว์เลี้ยง
ได้รับจากการดรอปจากมอนสเตอร์ ซึ่งจะแยกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ Seed , Green Seed ,Piya ,Pink Piya ,Bird ,Pink Bird  โดยตัวที่ดรอปจะเป็นระดับ 1 ก็คือเมล็ดหรือไข่เอาไปฟักเอง แต่ถ้าได้จากกิจกรรม หรือการเติมเงิน จะเป็นร่างที่พัฒนาแล้ว แต่ไม่ว่าจะได้รับร่างไหนมาก็จะสามารถนำไปพัฒนาเป็นร่างสุดท้ายได้อยู่ดี

การฟักและการเลี้ยง
สำหรับคนที่ได้รับเป็นเมล็ดหรือเป็นไข่ จำเป็นต้องนำไปฟักก่อน โดยให้กดใช้ในช่องกระเป๋า แล้วไข่จะเข้ามาอยู่ที่ช่องสัตว์เลี้ยง ให้กดปุ่มใช้ เพื่อเป็นการใช้งานตัวนั้นๆ  สำหรับการเลี้ยงดูจะต้องทำการให้อาหารเป็นประจำและออนไลน์ สัตว์เลี้ยงจะได้รับ EXP เพิ่ม ซึ่งเราสามารถตั้งให้อาหารแบบอัตโนมัติได้จากคำสั่ง สัตว์เลี้ยง>ให้อาหารอัตโนมัติ แล้วเลือกไอเทมที่ต้องการให้ 5 อย่าง  แนะนำให้เอาไอเทมที่มีจำนวนเยอะๆใส่เข้าไป (ซื้อจากร้านค้าได้) แต่อย่าลืมเช็คก่อนว่า ไอเทมที่จะให้เป็นอาหารเป็นไอเทมสำหรับการวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยงหรือไม่

การวิวัฒนาการ
เมื่อสัตว์เลี้ยงมีระดับถึง +9 (ได้จากการให้อาหารและเปิดออนไลน์) จะสามารถพัฒนาร่าง โดยใช้ไอเทมการพัฒนา 5 อย่างจึงมีโอกาสวิวัฒนาการได้  (ของยิ่งดียิ่งมีโอกาสวิวัฒนาการเพิ่ม) การทำให้ถึงบวก 9 คือต้องเปิดออนไลน์และตั้งให้อาหารออโต้ไว้ เมื่อสัตว์หิวและกินอาหารก็จะเพิ่มระดับได้

การหาวัสดุวิวัฒนาการ
ให้ดูตรงช่องไอเทมที่ต้องการ ซึ่งจะมีประมาณสิบกว่าอย่าง ให้เราหามาแค่ 5 อย่างพอโดยดูจาก วิธีการได้รับ ถ้าเป็นพวกดรอปจากมอนสเตอร์ให้ไปตีมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ แต่หากได้จากส่งสำรวจ เราสามารถส่งคราฟแมนออกไปสำรวจหาของเหล่านี้ได้ โดยการเลือกสถานที่ที่ระบุไว้ในไอเทมนั้น แล้วกดส่งให้คราฟแมนไปสำรวจ  ซึ่งของที่สำรวจมาได้จะอยู่ในกระเป๋าของคราฟแมน สามารถดึงออกมาได้เลย

สำหรับร่างที่พัฒนานั้นจะเป็นสุ่มว่าเราจะได้ร่างแบบไหน สามารถตรวจดูได้ที่แผนผังการพัฒนาของสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในฟังก์ชั่นสัตว์เลี้ยง สายพัฒนาก็จะได้รับค่า Status ที่แตกต่างกันด้วย นอกจากนี้ยังสามารถนำไปขายได้ด้วย รู้แบบนี้แล้วหาสัตว์เลี้ยงมาไว้ใช้กันบ้างเถอะ!

เล่น Seal Web ผ่านบราวเซอร์ คลิกที่นี่ ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก