Point Blank World Champion Celebration ร่วมยินดี DEFINITE GZ-GAMING คว้าแชมป์ PBIC

PBIC156
วานนี้ 19 ตุลาคม 2558 ทางทีมงาน Garena ประเทศไทย ได้มีการจัดงาน Point Blank World Champion Celebration เพื่อฉลองชัยให้กับน้องๆ ทีม DEFINITE GZ-GAMING ที่สามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าเเชมป์ในศึก PBIC 2015 ณ ประเทศอินโดนีเซีย โดยการโค่นแชมป์เก่าอย่างรัสเซียไปแบบสนุก พร้อมคว้าเงินรางวัลกลับบ้านกว่า 1,750,000 บาท

PBIC59
ก่อนเริ่มปาร์ตี้ทางทีมสื่อได้มีโอกาสสัมภาษณ์น้องๆ ทีม DEFINITE GZ-GAMING กันเล็กน้อย ขอเริ่มจากการแนะนำสมาชิกในทีมให้รู้จักกันก่อนเลย โดยสมาชิกของทีมประกอบไปด้วย Ragon อิสระ แพทอง, Mickie ปองภพ รัตนแสงโชติ, SaNoOK ชาตฤณ ไกรสุธา, Synox วิทวัส คุ้มทองดี และ HudChew วิศรุต ระเหม โดยน้องๆ ทั้ง 5 คนนั้นกว่าจะมาถึงผู้เล่นชุดนี้ต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย แต่ด้วยการนำทีมของ RaGoN และ SaNoOK ที่ไม่ย่อท้อในที่สุดเขาก็รวบรวมทีมผู้เล่นชั้นยอดได้จนครบ ยิ่งการได้ Sniper มือเก๋าอย่าง Mickie มาร่วมทีมก็ช่วยปิดจุดอ่อนของทีมได้อีกมาก

PBIC28 PBIC31

 

กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ น้องแต่ละคนต่างก็ผ่านอุปสรรคเช่นเดียว กับเกมเมอร์ทั่วไป เช่น ความไม่เข้าใจจากครอบครัว การไม่รู้จักระบบของทีมแข่ง การไม่ศึกษาระบบการเล่นของคู่แข่ง แต่หลังจากที่พวกเขาสามารถ คว้าเเชมป์ Point Blank ประเทศไทย ได้สำเร็จ ทางทีมงาน Garena ก็ไม่นิ่งนอนใจส่งเสริมอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการซ้อมของน้องๆ การส่งโค้ชที่มีประสบการณ์งานแข่งในต่างประเทศมาร่วมให้คำแนะนำ รวมถึงวางแผนระบบซ้อม จนถึงช่วงก่อนแข่งใหญ่ระดับโลกก็มีการจัดแคมป์ให้น้องๆ ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่และมีเวลาศึกษาเพื่อนร่วมทีม รวมถึงระบบการเล่นเป็นทีมให้มากยิ่งขึ้น

หลังจากการซ้อมและพยายามอย่างหนักของทีม DEFINITE GZ-GAMING พวกเขาก็สามารถพิสูจน์ให้พวกเราได้เห็นว่านักเล่นเกมส์ของไทยก็มีฝีมือไม่แพ้ชาติใดเช่นกัน แม้จะต้องเจอทีมสุดแกร่งอย่าง รัสเซีย ซึ่งถือเป็นทีมที่น่ากลัวที่สุดในสายเกมส์ Shooting ด้วยระบบการเล่น แบบแผนการทำทีม ที่เรียกว่าทั้งประสบการณ์ และ การถูกยอมรับในประเทศเขาถือว่าดีกว่าชาวไทยหลายขุม

แต่เมื่อผ่านมาได้พวกเขาได้พิสูจน์หลายสิ่งให้พวกเราได้เห็นอย่างน้อยคือ การยอมรับจากครอบครัวที่เริ่มมีมุมมองต่อพวกเขา และ เกมส์ ไปในทางที่ดีขึ้น การพิสูจน์ว่าหากเกมเมอร์ไทยตั้งใจการจะก้าวขึ้นเป็นแนวหน้าของโลกก็ไม่ได้ยากเย็น แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้เครดิตกับทีมงาน Garena ที่ให้การสนับสนุนทีม DEFINITE GZ-GAMING แบบเต็มที่ ซึ่งช่วยให้จากแค่เด็กเล่นเกมส์ก้าวขึ้นมาสู่การเป็นนักกีฬา E-Sport อย่างเต็มภาคภูมิ

PBIC47 PBIC42 PBIC33
นอกจากนั้นภายในงานยังมีแขกรับเชิญพิเศษ 2 นักเตะทีมชาติผู้เป็นแฟน Point Blank อย่าง เมสซี่ เจ – ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ กอล์ฟ – อดิศักดิ์ ไกรษร มาร่วมแสดงความยินดีกับทีม DEFINITE GZ-GAMING แถมงานนี้ทางนักฟุตบอลทีมชาติทั้งสองยังยกเค้กวันเกิดมาร่วมอวยพรย้อนหลังให้กับ Mickie มือสไนป์อีกด้วย หลังการถ่ายภาพและสัมภาษณ์กันเล็กน้อย ทาง เมสซี่ เจ – ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ได้บอกเล่าถึงชีวิตการเป็นเด็กเล่นเกมส์ของเขาว่า แม้ตัวเขาเองจะถูกเลี้ยงดูมาเพื่อให้เป็นนักฟุตบอลตั้งแต่เด็ก แต่ก็มีโอกาสได้สัมผัสความสนุกของเกมส์อยู่บ้าง

PBIC3PBIC110PBIC114

โดยในสมัยเด็กคุณพ่อของ เมสซี่ เจ จะตั้งเงื่อนไขว่าหากวันไหนเขาทำการซ้อมได้ดีเป็นที่น่าพอใจก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นเกมส์เป็นเวลา 1-2 ชั่วโมงต่อวัน เมื่อตนเองได้พบเกมส์ที่ตัวเองชื่นชอบมันก็ยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาตั้งใจในการซ้อมมากขึ้นเพราะต้องการจะไปเล่นเกมส์นั่นเอง และนั่นเป็นจุดเริ่มที่ทำให้ทุกวันนี้แม้ เมสซี่ เจ ของเราจะต้องเหนื่อยหนักจากการซ้อม แต่เขาก็ยังมีเวลาสนุกไปกับเกมส์เพื่อผ่อนคลายความเครียดที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ในขณะเดียวกันเขาก็ระลึกเสมอว่าตนเองนั้นเป็นนักเตะทีมชาติมีหน้าที่ในการซ้อมและพัฒนาตนเองในเชิงฟุตบอลให้ดีด้วยเช่นกัน หากรู้จักแบ่งเวลาแม้จะติดเกมส์แต่ก็ไม่ทำให้ฝีมือหรือวินัยการซ้อมของ เมสซี่ เจ ตกต่ำลงแต่อย่างใด

PBIC16 PBIC1PBIC129
สุดท้าย คุณอัลเลน ซู ผู้บริหารของ Garena ประเทศไทย ได้ร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ พร้อมยืนยันจะร่วมผลักดันการแข่งขัน E-Sport ในบ้านเราให้ก้าวสู่ระดับสากลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดการแข่งขัน เงินรางวัล รวมถึงส่งนักกีฬาไปแข่งขันในเวทีสากลให้มากขึ้นด้วย

PBIC74 PBIC79PBIC153

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment