[เทคนิค] วิธีการจัดทีมยอดนิยมใน 3D Triwar

3d 14-12-28 001

การจัดทีมลงสนามรบของเกม 3D Triwar นั้น เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ได้เลย นอกจากเราจะต้องจัดทีมตามขุนพลที่มีแล้ว ยังต้องคำนึงถึงสกิลที่จะส่งผลต่อกัน และยังมีการแพ้ชนะทางระหว่างทหารของเราและของฝ่ายตรงข้ามด้วย เรียกว่าวัดกลยุทธ์กันตั้งแต่จัดทีม กันเลยทีเดียว

หลักการในการจัดทีม

ก่อนที่เราจะเริ่มจัดทีมกัน เรามาเข้าใจในการจัดทีมให้มีประสิทธิภาพกันก่อนดีกว่า โดยการจัดทีมที่ให้มี ประสิทธิภาพมากที่สุดต้องคำนึงถึง ขุนพลที่มีอยู่ในขณะนี้กับสกิลที่ส่งเสริมกันของขุนพล

3d 14-12-28 002 3d 14-12-28 003

รูปแบบยอดฮิตของการจัดทีม

เพื่อประสิทธิภาพจากค่าเทคนิคของทหารมากที่สุด คนส่วนใหญ่จึงนิยมการใช้ทหารทหารประเภทเดียวกันไปเลย หรือบางคนก็อาจจะมีผสมกันบ้าง 2 สาย แต่ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นสายหลักเพียงสายเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกเล่นสายสำหรับมือใหม่จะขึ้นอยู่กับขุนพล ที่สุ่มมาได้เป็นหลัก หากสุ่มได้การ์ดทอง เงิน ส่วนใหญ่เป็นม้าก็ควรเน้นเล่นม้า  หากได้ทวนก็ควรเน้นเล่นทวน ก่อนในช่วงแรกๆ

3d 14-12-28 004

สายทหารม้าล้วน

ทหารม้าเป็นทหารที่ มีพลังโจมตีสูง ความเร็วสูง เหมาะสำหรับการเข้าตีฉับพลันรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีเพียงทหารม้าเท่านั้น ที่สามารถตีขนาบและอ้อมตีหลังได้ ส่วนสกิลของทหารม้าส่วนใหญ่จะเน้น เพิ่มพลังต่อสู้อย่างมากและเพิ่มความเร็ว

3d 14-12-28 005

สกิลที่แนะนำ : สกิลเพิ่มพลังต่อสู้ให้กลุ่มม้า สกิลเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง

ขุนพลเด่นๆในสายม้า : ลิโป้ โจโฉ ม้าเฉียว เล่งทอง เตียวเลี้ยว เตียวคับ ฯลฯ

วิธีการใช้สกิล : ใช้สกิลที่เพิ่มพลังต่อสู้ทั้งทัพก่อน แล้วค่อยใช้สกิลที่เพิ่มพลังโจมตีตามแต่ละขุนพล หรือหากไม่มีสกิลเพิ่มทั้งทัพ ก็ให้ใช้สกิลเพิ่มพลังโจมตีของขุนพลแต่ละคนต่อเนื่องกันได้เลย

3d 14-12-28 006

ความน่ากลัวของทหารม้าคือ สกิลเพิ่มพลังต่อสู้ที่เพิ่มมากที่สุดในบรรดาทหารสายต่างๆ หากเพิ่มบัฟที่เพิ่มพลังต่อสู้ทั้งทีมเข้าไปอีก ทำให้สามารถล้มกองทัพที่มีพลังสูงกว่าเรา ได้แบบง่ายๆ

 

สายทหารทวนล้วน

จุดเด่นของทหารทวนก็คือ มีพลังป้องกันเยอะ อึดถึก เหมาะกับเป็นตัวแทงค์ให้เพื่อน อีกทั้งสกิลส่วนใหญ่จะเพิ่ม พลังชีวิต พลังต่อสู้ เน้นต่อสู้ได้ยาวนาน ดังนั้นหากเล่นสายทวนล้วน จำเป็นต้องมี ตัวที่มีสกิลเพิ่มพลังโจมตีทวนทั้งทัพ หรือเพิ่มพลังชีวิตทั้งทัพ

3d 14-12-28 007

ขุนพลเด่นๆในสายทวน : จูล่ง กวนอู เตียวหูย เล่าปี่ กวนสก กวนหิน ฯลฯ

วิธีใช้สกิล : ให้ใช้สกิลเพิ่มพลังโจมตีกลุ่ม หรือฟื้นฟูพลังชีวิตกลุ่มไปก่อน แล้วค่อยใช้สกิลดีบัฟลดพลังต่อสู้ของฝ่ายตรงข้าม หรือเพิ่มพลังต่อสู้ในแต่ละขุนพล

3d 14-12-28 008

ความน่ากลัวของทหารทวนคือ ความอึดถึก ทนทายาท และฟื้นฟูพลังชีวิตเรื่อยๆ ทำให้ต่อสู้ได้นานจนกระทั่งคู่ต่อสู้พลังชีวิตหมดไปเอง

 

สายทหารธนูล้วน

สายนี้ไม่ค่อยมีคนเล่นเพราะเล่นยาก ทหารธนูจะอ่อนแอเมื่อโดนทหารเข้าประชิด ซึ่งขุนพลส่วนใหญ่จะเป็น กุนซือเสียมากกว่า แต่หากเป็นสายต่อสู้ก็จะมีพลังโจมตีที่โหดมาก โดยสายนี้ส่วนใหญ่จะมีสกิลที่โหดๆชดเชยกับความสามารถทางด้านการปะทะ ผู้ที่จะเล่นสายธนูล้วนส่วนใหญ่จะต้องมีขุนพลที่มีสกิลโจมตีหมู่ ลดความเร็ว และบัพเพิ่มพลังโหดๆ และจัดทัพไว้ด้านหลังสุด เพื่อจะได้มีเวลาใช้สกิล

3d 14-12-28 009

ขุนพลเล่นๆในสายธนู : ขงเบ้ง จิวยี่ เตียวก๊ก ฮองต๋ง ไต้เกี้ยว ลิบองฯลฯ

วิธีใช้สกิล : เปิดด้วยเวทโจมตีโหดๆก่อน พอทัพศัตรูเข้ามาใกล้ให้ใช้สกิลเพิ่มพลังโจมตีของขุนพล

3d 14-12-28 010

ความน่ากลัวของทัพธนูล้วนคือ เวทที่โหด และบัพเพิ่มพลังโจมตีบางขุนพลที่โหดมาก ซึ่งทัพนี้จะเรียกได้ว่าแก้ทางของสายทวนล้วนเลยทีเดียว

 

สายผสม

สายนี้ส่วนใหญ่จะเป็นธนูผสมทวน เนื่องจากได้ขุนพลสายธนูที่สามารถปล่อยสกิลได้โหดๆ เช่น ขงเบ้ง จิวยี่ ลกซุน ฯลฯ โดยจะจัดทัพไว้หลังสุด แล้วด้านหน้าเป็นทหารทวนคอยตั้งรับถ่วงเวลาไว้ให้มีความฮึดพอที่จะใช้สกิลโจมตีได้

3d 14-12-28 011

วิธีใช้สกิล : เปิดด้วยสกิลโจมตีที่ลดพลังชีวิตพร้อมลดความเร็วของทัพศัตรู หากไม่มีก็ใช้โจมตีเฉยๆก็ได้ พอศัตรูเข้ามาใกล้ทัพเรา ก็ใช้สกิลที่ฟื้นฟูทัพทวน คอยถ่วงเวลาใช้สกิลโจมตีอีกรอบ

3d 14-12-28 012

ความน่ากลัวของสายนี้คือ เวทโจมตีอันรุนแรง ซึ่งเราต้องทุ่มเทอัพความสามารถให้กับตัวปล่อยสกิลให้มากๆโดยการอัพปัญญาให้มากที่สุด เพื่อความรุนแรงของสกิล

 

3d 14-12-28 013

สำหรับคนที่อัพเทคนิคพลาดไปไม่ต้องเสียใจ เราสามารถจ่ายดวงจิตหรือเพชรเพื่อรีเซตในการอัพเทคนิคใหม่อีกครั้งได้

 

3d 6-12-14  icon

ชื่อเกม : 3D Triwar

ประเภทเกม : RPG Card

แพตฟอร์ม : Mobile [Android/iOS]

ผู้พัฒนา : wangchao

ผู้ให้บริการ : Siamgame

Android : http://goo.gl/0xgSLu

iOS : http://goo.gl/O0vMnu

 

Comment