แรงตั้งแต่ยังไม่เปิด EOS : Focus Group Test เกมเมอร์ร่วมทดสอบแน่นเอียด!

EOSfgt1

กระแสแรงสุดๆ EOS หรือ Echo of Soul เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่จาก TDP ที่จัดงานให้เกมเมอร์เข้าทดสอบตัวเกมส์กันเเบบใกล้ชิด ไปเมื่อวานนี้ 16 มีนาคม 2557 แม้จะเริ่มจัดงานกันตั้งแต่เช้าตรู่ 10 นาฬิกา ก็ยังมีเกมเมอร์ให้ความสนใจเข้าร่วมทดสอบกันแน่นเอียด งานนี้ทีมงาน Game-Ded เลยขอเข้าไปเก็บภาพบรรยากาศงานมาให้ชม พร้อมกับตัวอย่างภาพในเกมส์นี้อีกนิดหน่อยมายั่วน้ำลายกันเล่นๆ

EOSfgt2

EOSfgt3

สำหรับงาน EOS Focus Group Test ครั้งนี้จัดขึ้น ณ  โรงแรม อีสติน แกรนด์ สาธร ชั้น 11 การเข้าทดสอบจะจำกัดจำนวนผู้เข้าทดสอบเป็นรอบๆ โดยแม้ชุดแรกจะเริ่มงานกันตั้งแต่ 10 โมงตรง แต่เกมเมอร์ก็ยินดีมารอคิวเข้าทดสอบกันตั้งแต่ก่อนงานเริ่ม ก่อนจะได้สัมผัสกับตัวเกมส์ น้องๆ เกมเมอร์ที่เข้าร่วมทดสอบจะได้ฟังข้อมูลของตัวเกมส์กันแบบคร่าวๆ พร้อมเรียนรู้ระบบเด่นๆ ของตัวเกมส์ รวมถึงข้อมูลอาชีพเบื้องต้น หลังจากนั้นก็ได้เวลาลุยเข้าไปสนุกกับตัวเกมส์กันด้วยมือตัวเอง

EOSfgt4

เกมออนไลน์มาใหม่ EOS หรือ Echo of Soul เป็นเกมแนว MMORPG สายเลือดเกาหลี ที่เน้นการเล่นแบบ Open World เป็นหลัก โดยมีระบบเด่นในเรื่องของ ระบบ Soul หรือ วิญญาณชั่วร้าย เราจะได้รับเมื่อสังหารมอนสเตอร์ หลังจากถูกนำมาชะล้างเราจะได้รับ Soul เพื่อใช้เพิ่มพลังต่อสู้ให้กับตัวละครของเรา Soul มี 4 รูปแบบคือ Soul ที่เพิ่มความเร็วโจมตี เพิ่มพลังโจมตี เพิ่มป้องกัน และ เพิ่มเลือด

ระบบ Gem System นั้นจะเป็นระบบที่จะเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ของผู้เล่น ใน EOS นั้นสีของ Gem จะบ่งบอกถึงอุปกรณ์ที่สามารถนำ Gem ไปใส่ได้ และเราสามารถตีบวก Gem ได้หลายระดับ ยิ่งบวกสูงยิ่งเพิ่มค่าสถานะได้มากขึ้น ส่วน Gem นี้จะหาได้จากการทำเควสต์หรือล่าจากมอนสเตอร์

EOSfgt5

EOSfgt6

EOSfgt7

อีกจุดที่น่าสนใจคือ ระบบจับคู่ปาร์ตี้ที่ค่อนข้างแตกต่างจากเกมส์อื่น เพราะเมื่อเราทำงานตั้งห้องค้นหาสมาชิก จะทำการค้นหาจากผู้เล่นในทุกๆ ชาแนลไม่ใช่แค่ผู้เล่นในชาแนลเดียวกันเท่านั้น และผู้เล่นที่อยู่ต่างชาเเนลกันก็ไม่จำเป็นต้องย้ายมาอยู่ชาแนลเดียวกันให้เสียเวลา เพราะระบบจะจับเราเข้าสู่ชาแนลเดียวกันโดยอัตโนมัติทันทีตอนที่เราเข้าดันเจี้ยน

นอกจากนั้น EOS จะมีระบบที่ App บนมือถือที่จะให้ผู้เล่นติดต่อกับเพื่อนๆ ในเกมส์ได้แม้ไม่มีคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ที่มีทั้งระบบแชท ไม่ว่าจะเป็นแชทกับเพื่อน แชทกับสมาชิกกิลด์เราก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ใช่ว่า App ตัวนี้จะเอาไว้คุยกับเพื่อนๆ ในเกมส์ได้อย่างเดียวนะจ๊ะ จะซื้อขายไอเทมก็สามารถทำได้เช่นกัน หรือจะส่งจดหมายพร้อมแนบไอเทมให้เพื่อนให้แฟน เราสามารถจัดการผ่าน App ได้เลยสบายๆ

EOSfgt8

EOSfgt9

EOSfgt14

หลังจากได้ทดสอบสร้างตัวละคร และเก็บเลเวลไปพอสมควรก็เวลาเรา ก็ได้ลงลุย Arena กับเหล่าผู้ร่วมทดสอบคนอื่นๆ การได้รับชัยชนะในโหมดนี้จะมีแต้มสะสมใครครบ 10,000 แต้มก่อนก็ชนะไป แม้เป้าหมายหลักจะอยู่ที่การยึดป้อมเพื่อให้ทีมของตัวเองได้คะแนนเยอะๆ แต่สไตล์เกมเมอร์ไทยครับเราใส่ใจการฆ่าฟันมากกว่า ฮ่าๆๆๆ เลยเน้นที่จะเข้าบวกกันโดยไม่ได้สนใจกับการแพ้ชนะเท่าใดนัก

ทางทีมงาน Game-Ded จึงเก็บบรรยากาศในเกมส์ระหว่างบวกกันมาให้ชมกันครับ ส่วนกำหนดการณ์ในขั้นตอนต่อๆ ของเกมส์ออนไลน์ใหม่ EOS ว่าจะเปิดให้บริการจริงในไทยเมื่อไร ถ้ามีความคืบหน้า เราจะรีบนำมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบแน่นอนครับ

EOSfgt10

EOSfgt11

EOSfgt12

EOSfgt13

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment