Blood Rites ปีศาจมิตรแท้ข้างกาย ถ่ายทอดพลังให้คุณ!

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับเกม Blood Rites สงครามภูตวิบัติ แน่นอนครับว่าในวันนี้เราก็มีเรื่องที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ นั่นก็คือ ระบบปีศาจ ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วนะครับว่าเป็นสงครามภูต เพื่อนๆ ก็คงอยากจะรู้แล้วสินะครับว่าระบบปีศาจใน Blood Rites มีประโยชน์อย่างไร ช่วยอะไรเราได้บ้าง แล้วหน้าตาของเจ้าปีศาจเป็นอย่างไร เอาล่ะครับ เรามาดูพร้อมๆ กันเลย

ปีศาจ

เป็นสัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งตัวที่จะคอยอยู่เคียงข้างเรา โดยเมื่อสวมใส่ปีศาจแล้วจะเพิ่มสเตตัสให้ตัวละครตามความสามารถของปีศาจที่สวมใส่ ซึ่งปีศาจนั้นยิ่งเลเวลสูงรูปร่างก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปด้วย

ปีศาจในช่วงแรก เป็นวุ้นน่ารักเชียว

ปีศาจที่มีการเติบโต (โตขึ้นมาน่ารักเหมือนกันนะเนี่ย)

ปีศาจแต่ละสายพันธุ์นั้นนอกจากจะมีรูปร่างที่แตกต่างกันแบบเห็นได้ชัดแล้ว ความสามารถของตัวปีศาจนั้นก็จะถูกแบ่งออกไปตามสายพันธุ์อีกด้วย ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกปีศาจตามสายที่ตนเองเล่นได้

นอกจากนี้ตัวปีศาจเอง นอกจากจะมีความสามารถที่เป็นพื้นฐานของตัวปีศาจแล้ว ปีศาจนั้นยังมีค่าสเตตัสที่เป็นตัวหนังสือสีฟ้าอยู่ด้วย ซึ่งสเตตัสเหล่านี้เมื่อตัวละครใช้งานปีศาจตัวใดตัวหนึ่งจะได้รับสเตตัสเหล่านี้เพิ่มเข้ามาในสเตตัสพื้นฐานของตัวละคร ซึ่งสเตตัสของปีศาจนั้นสามารถเพิ่มขึ้นได้ด้วย 2 วิธี

1. เลเวลอัพเลเวลปีศาจ ซึ่งเลเวลอัพปีศาจนั้นสามารถทำได้ 2 แบบ คือการกดใช้งานปีศาจและให้ตัวละครฆ่ามอนสเตอร์เพื่อให้ได้รับค่าประสบการณ์ ซึ่งระบบจะมีการแบ่งค่าประสบการณ์ในส่วนนี้ให้กับปีศาจที่กดใช้งานอยู่ อีกรูปแบบคือการให้ปีศาจกิน Spirit Dust เพื่อเพิ่มค่าประสบการณ์

ตัวอย่าง Spirit Dust ที่ใช้เพิ่มค่าประสบการณ์สัตว์เลี้ยง

2. เพิ่มคุณภาพของตัวสัตว์เลี้ยง ซึ่งวิธีการเพิ่มคุณภาพนั้นสามารถทำได้โดยการใช้ไอเทมเพิ่มปัญญาของปีศาจ ซึ่งปีศาจแต่ละชนิดนั้นจะใช้ไอเทมที่แตกต่างกันออกไป

และสุดท้ายปีศาจยังสามารถใส่วิญญาณลงใน Slot พิเศษเพื่อเพิ่มพลังสเตตัสต่างๆ ให้กับตัวละครได้อีกด้วย ซึ่งปีศาจแต่ละตัวนั้นจะใช้วิญญาณที่แตกต่างกันออกไปในการติดตั้ง รวมไปถึงแต่ละช่องของปีศาจนั้นจะระบุไว้ว่าต้องการวิญญาณประเภทอะไรในการติดตั้ง หากติดตั้งนอกเหนือจากที่ระบุ ตัวละครจะได้ไม่ได้รับความสามารถพิเศษของสเตตัสนั้นๆ

ภาพตัวอย่างของ Slot วิญญาณ และชนิดที่จะต้องติดตั้งให้กับปีศาจ

Slot ในการติดตั้งวิญญาณจะมีทั้งหมด 5 ช่อง โดยแต่ละช่องจะระดับเลเวลของปีศาจดังนี้

หมายเลข 1 : จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อปีศาจมีระดับเลเวล 10
หมายเลข 2 : จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อปีศาจมีระดับเลเวล 20
หมายเลข 3 : จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อปีศาจมีระดับเลเวล 30
หมายเลข 4 : จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อปีศาจมีระดับเลเวล 40
หมายเลข 5 : จะปลดล็อกก็ต่อเมื่อปีศาจมีระดับเลเวล 60

วิญญาณที่สามารถติดตั้งให้กับปีศาจนั้นจะมีทั้งหมด 9 แบบโดยจะแบ่งออกเป็นดังนี้

Mighty Fire Soul : เพิ่มพลังโจมตีประเภทกายภาพให้กับตัวละคร

Magic Dark Soul : เพิ่มพลังโจมตีประเภทเวทมนตร์ให้กับตัวละคร

Spiritual Faery Soul : เพิ่มค่าวิญญาณให้กับตัวละคร

Protective Earth Soul : เพิ่มค่าพลังป้องกันกายภาพให้กับตัวละคร

Vital Sacred Soul : เพิ่มค่า Max HP ให้กับตัวละคร

Sacred Soul of Mana : เพิ่มค่า Max MP ให้กับตัวละคร

Fierce Faery Soul : เพิ่มค่าความแม่นยำให้กับตัวละคร

Agile Faery Soul : เพิ่มค่าความคล่องแคล่วให้กับตัวละคร

Earth Soul Resist : เพิ่มค่าพลังป้องกันเวทมนตร์ให้กับตัวละคร

ทิ้งท้ายกันด้วยเหล่าปีศาจที่แสนน่ารักจาก Blood Rites ครับผม

และนี่คือข้อมูลและภาพสวยๆ ของปีศาจตัวน้อยที่จะมาร่วมสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเพื่อนๆ ในเกมออนไลน์ Blood Rites อีกทั้งยังช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้กับเรา รับรองได้ว่าเพื่อนๆ จะต้องหลงรักปีศาจเหล่านี้อย่างแน่นอน และอย่าลืมนะครับสำหรับช่วง CBT ในวันที่ 14 มีนาคม 2556 เวลา 14.00 น. – 19 มีนาคม 2556 เวลา 10.00 น. ห้ามพลาด!! ในคราวหน้าเราจะมีอะไรที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆ อีกก็ต้องติดตามกันให้ได้นะครับ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment