Compgamer Awards 2012 รางวัลทรงคุณค่าของวงการเกมไทย

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับงานแสดงศักยภาพของคนวงการเกมกับงาน Thailand Game Number One ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 11-12-13 มกราคม 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานเหล่าเกมเมอร์จะได้พบกับการจัดแสดงงานจากค่ายเกมชั้นนำของประเทศ ซึ่งแต่ละค่ายต่างขนแพทช์ใหม่ เกมใหม่ไปเปิดตัวกันเพียบ อีกทั้งยังขนโปรโมชั่นเด็ดไปล่อตาล่อใจเหล่าเกมเมอร์อย่างมากมาย และนอกจากนั้นทางผู้จัดงานยังได้เตรียมไฮไลท์ต่างๆ เพื่อเพิ่มสีสันของงานอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ การมอบรางวัล Compgamer Awards ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าของวงการเกมไทย

สำหรับรางวัลคอมพ์เกมเมอร์อวอร์สในปีนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงตัดบางสาขาออกไป เนื่องจากปีที่ผ่านมาแนวเกมต่างๆ สามารถแยกกลุ่มของผู้เล่นได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม MOBA หรือ Shooting และการแข่นขันในตลาดของเกมประเภทนี้นั่นถือว่าสูงมาก และเนื่องด้วยเกมเหล่านี้ถือเป็นฐานใหญ่ของเกมเมอร์เลยทีเดียว ทางทีมงานจึงได้เพิ่มสาขาเหล่านี้ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้รางวัลมีการปรับเปลี่ยนดังนี้

Compgamer Awards 2012
– รางวัลผู้ให้บริการยอดนิยม (Most Popular Provider)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดนิยม (Most Popular Online Game)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ประเภท MMORPG (Best MMORPG Online Game)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ประเภท Casual (Best Casual Online Game)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ประเภท MOBA (Best MOBA Online Game)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ประเภท Shooting (Best Shooting Online Game)
– รางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ประเภท Webbase (Best Webbase Online Game)
– รางวัลเกมไทยยอดเยี่ยม (Best Thai Game)
– รางวัลเกม PC&Console ยอดเยี่ยม (Best Shooting Online Game)
– รางวัลเกมเมอร์ยอดเยี่ยม (Best Gammer)

จากรายชื่อรางวัลสาขาต่างๆ จะสังเกตุได้ว่า รางวัลนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ นั่นก็คือ ประเภทยอดนิยม และ ประเภทยอดเยี่ยม ซึ่งทั้งสองประเภทนี้การตัดสินนั้นจะแตกต่างกันออกไปดังนี้

ประเภทยอดนิยม : ตัดสินจากผลโหวตของเหล่าเกมเมอร์เป็นหลัก โดยที่ทีมงานจะเขียน Application สำหรับให้คะแนนบนแฟนเพจ www.facebook.com/cgnnews เหล่าเกมเมอร์ทุกคนก็สามารถเข้าไปโหลดเกมหรือผู้ให้บริการที่ท่านชื่นชอบได้ทุกวัน (1 Account สามารถโหวตได้ 1 ครั้งต่อวัน) และแน่นอนว่าทุกการโหวตจะมีการบันทึกลง Database ทั้งคะแนนโหวตและผู้ที่เข้าร่วมโหวต ทั้งนี้ก็จะมีการจับแจกรางวัลให้กับผู้ที่เข้าร่วมโหวตอีกด้วย

ประเภทยอดเยี่ยม : ตัดสินจากการให้คะแนนของคณะกรรมการ โดยคณะกรรมการก็จะแยกออกเป็น 2 ส่วนคือ กรรมการจากทางฝั่งคอมพ์เกมเมอร์จำนวน 4 ท่าน และกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ ที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกมอีก 6 ท่าน

ปีนี้ค่ายใด เกมใด หรือเกมเมอร์ท่านใดจะได้ครองรางวัลอันคุณค่าเหล่านี้ เรามาคอยตามลุ้ยตามเชียร์ไปพร้อมกันนะครับ ส่วนรายละเอียดรวมถึงข่าวสารของงานสามารถติดตามอ่านได้ที่เว็บไซต์ www.compgamer.com

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment