[ริวิว] Home Sweet Home 2 ยังไปได้อีก.

เปิดมาให้เล่นวันแรกวันที่ 25 ก.ย. 62 ทุกคนอาจจะได้เล่นหรือดูจากสตรีมเมอร์หลายๆ คนจบไปตั้งแต่วันนั้นแล้ว วันนี้เราจะมารวมสิ่งใหม่และจุดเด่นที่ทำให้เกม HSH2 (Home Sweet Home2) อยู่ในกระแสได้ขนาดนี้ได้อย่างไหร่

จากความสำเร็จของภาคที่แล้วในเรื่องของมูตโทนของเกมที่เป็นไทย 100% ทำให้ความอินของผู้เล่นและคนดูเข้าถึงได้ไม่ยาก ฉากในหอพักของภาคแรกที่เหมือนจัดสมจริงมากๆและทุกคนทุกช่วงวัยต้องเคยผ่านมา หอที่มีห้องน้ำแบบนี้ โต๊ะแบบนี้เป็นต้น

ซึ่งภาคที่ 2 แม้จะออกไปที่บ้านชานเมืองคนที่อยู่แต่ในเมือง ก็ไม่ต้องห่วงเราเห็นแบบนี้มาจากหนังต่างๆ มามากพอที่จะเข้าใจความน่ากลัวของเสียงไม้ลั่นหรือช่องไม้ของบ้านที่จะมีที่ให้เราแอบมองอยู่ดี และยังคงเน้นอยู่กับความเชื่อของผีไทย การบนบานและแก้บนที่อยู่คู่ไทยมานาน

และในภาคนี้ผีหลักที่เราต้องเจอคือผีนางรำ ขอไม่บอกชื่อกันสปอยคนที่ยังไม่ได้เสพนะครับ ซึ่งความสามารถของนางโหดมากๆ จากที่ผีเบลแค่วิ่งตามและวนอยู่ในพื้นที่จำกัด. แต่ผีนางรำนั้นจะสามารถสิงหุ่นนางรำที่อยู่ตามฉากได้ ซึ่งเยอะมากๆ

ถึงแม้เราจะสามารถเริ่มสู้ได้เมื่อกลางเกมแต่กลับทำให้รู้สึกว่ายิ่งยากมากขึ้นเพราะหุ่นมีจำนวนมากขึ้นและการย้ายที่ของผีนางรำที่มากขึ้น !!! เรียกว่าท้าทายมากกว่าเหมือนจะสู้ได้แต่เอ๊ะเหมือนจะยากขึ้น และในภาคนี้รวมรูปแบบการเล่นทั้งหมดเอาไว้ การตามหาของเพื่อแก้ปริศนา การจู๊ดผีในโซนที่ต้องแอบเข้าไปเท่านั้น ควิ๊กไทม์ให้กดเวลาเจอผีจับได้ และห้องลับทางลับที่สุ่มทางออก

แต่ทั้งหมดอยู่ในระดับที่ไม่ยากจนคิดไม่ออกหรือทำไม่ได้ ทำให้เกมไม่ได้ยากถึงขนาดปาข้าวของ แต่อยู่ในระดับที่เอาวะอีกนิดเดียว ทำให้เล่นแล้วเกือบเล่นรวดเดียวจนจริงๆ ครับแต่ก็ต้องยำกันอีกครั้งว่ามันยังไม่จบ!!!!

ทุกคนที่ซื้อตัวเกม ได้เล่นต่อในวันที่ 31 ต.ค. หรือวันฮาโลวีนวันนั้นเอง ซึ่งจะเป็นบทสรุปทั้งหมดของ HSH2 ฟรีอีกด้วย ใครที่ยังไม่ได้เล่นเอง หรืออยากจะสนับสนุนเกมคนไทย 100% ก็ตามลิงค์ได้เลยนะครับ ราคา 456 เท่านั้น

https://store.steampowered.com/app/1098940/Home_Sweet_Home_EP2/

ข่าว เกมPc By Game-Ded