[รีวิวเกม] ผจญภัยโลกแห่งแฟนตาซี Mabinogi fantasy life

ชีวิตสดใสแห่งโลกแฟนตาซี Mabinogi fantasy life เปิดให้บริการบนสโตร์ไทยแล้ว จากผู้ให้บริการ SIAMGAME เป็นภาษาไทยทั้งเกม กับเกม Mabinogi fantasy life ที่เป็นแนว MMORPG ที่มีอะไรทำ มีอะไรให้เล่นเยอะมาก ไม่ว่าจะมีอาชีพที่เยอะมาก แล้วยังมีสายดำรงชีพให้เลือกเล่นได้อีกกว่า 20 สายอาชีพ ไม่ว่าทั้งอาชีพและสายอาชีพ ผู้เล่นสามารถสลับผลัดเปลี่ยนใช้งานกันได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดว่าเลือกอาชีพนี้แล้วต้องใช้อาชีพเดียวไปตลอด อีกทั้งในเกมยังมีกิจกรรมต่างๆให้ทำเยอะมาก ทั้งลงดัน ลุยบอส เรทบอส ก่อกองไฟ นั่งสมาธิ ลงอารีน่า เรียกว่ามีให้ทำเยอะจนไม่เบื่อเลย ซึ่งในตอนนี้เป็นเวอร์ชั่นการทดสอบเกมแบบจำกัด

จุดเด่นของ Mabinogi fantasy life ก็คืออาชีพที่มีให้เลือกหลากหลายมากกว่า 10 อาชีพ รวมถึง life skill ที่เป็นสายดำรงชีพอีก 20 กว่าอาชีพ อาทิเช่น นักขุดเหมือง ,ช่างหลอม ,นักเก็บเกี่ยว ,นักทำอาหาร ,นักทำอาวุธ ,นักตกปลา ฯลฯ เราสามารถฝึกฝนอาชีพเหล่านี้ให้เชี่ยวชาญได้ด้วยการ ใช้งานสกิลบ่อยๆ  นอกจากนี้ตัวเกมยังมีตัวละคร ภาพสวยงาม สัตว์เลี้ยงที่เป็นภูตตัวจิ๋วแสนน่ารัก และสัตว์ขี่สุดเท่ห์ และมีให้เลือกหลากหลาย และแฟชั่นมากมายที่นักสะสมต้องขื่นชอบ

อาชีพเริ่มต้นจะมีเพียง 3 อาชีพได้แก่ สายประชิด นักธนู และจอมเวทย์ แต่หากต้องการเล่นอาชีพอื่นด้วยก็ไม่มีปัญหาเพราะเราสามารถสลับเปลี่ยนสายได้ โดยการกดปุ่มเปลี่ยนเป็นอาวุธรองก็จะสามารถใช้สกิลประจำสายอาชีพนั้นได้

อาชีพในเกมไม่ได้มีเพียง 3 อาชีพเท่านั้น แต่ยังมีให้เลือกอีกไม่ว่าจะเป็น นักดนตรี นักแปรธาตุ ที่จะต้องมี LV และทำเควสเปิดอาชีพจึงจะสามารถใช้อาชีพนั้นๆได้ โดยไม่ต้องสร้างตัวละครใหม่

สำหรับสายดำรงชีพ เราสามารถรับเควสปลดล็อคต่างๆเมื่อผ่านเนื้อเรื่องไปส่วนหนึ่งแล้ว และบางอาชีพต้องซื้อตำรามาเรียนรู้ เช่น ตกปลา  รีดนมวัว เก็บเกี่ยว ฯลฯ และยังสามารถเลือกฝึกฝนสายดำรงชีพสายไหนก็ได้เพียงแค่ไปเก็บเกี่ยวหรือหาวัตถุดิบในการสร้าง สำหรับการจะเพิ่มระดับของสกิล จะต้องใช้ให้บ่อยๆ และใช้ AP ที่ได้จากการทำเควสและกิจกรรมอัพเพื่อเพิ่มระดับ

ตัวเกมมีระบบนำทางที่ดีและสะดวก ทำให้การทำเควสของเกมค่อนข้างง่ายมาก โดยกดที่แผนที่ตัวเกมจะแสดงตำแหน่งเควสขึ้นมา แตะที่แผนที่ตัวละครจะเดินไปตรงจุดนั้น หรือหากอยู่กันคนละแผนที่ตัวเกมจะว๊าปให้อัตโนมัติ และปุ่มโจมตีอัตโนมัติทำการโจมตีเอง เพิ่มความสะดวกขึ้นมาก

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกม MMO ที่น่าสนใจทีเดียว ด้วยความที่สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตลอด รวมถึงสายดำรงชีพที่มีให้เลือกเยอะมากๆ และยังสามารถฝึกฝนเพื่อพัฒนาอาชีพได้ นอกจากนี้ระบบต่างๆในเกมมีอะไรให้ทำเยอะไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมประจำวัน การผจญภัยประจำวัน จีบNPC เลเวลอัศวิน เควสกิล เควสประจำวัน ที่ค่อนข้างเยอะมากทำให้เก็บ LV ง่ายมาก สามารถเล่นได้โดยไม่มีจำกัด stamina อีกทั้งตัวเกมยังมีภาพสวยงามเล่นง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยตอนนี้ยังเปิดให้บริการเฉพาะ Android