[อัพเดท]แผ่นดินกำลังลุกเป็นไฟเมื่อแมพภูเขาไฟเข้ามาพร้อมอัพเดทขนาดใหญ่ใน Durango

สิ้นสุดการรอคอยกับการอัพเดทครั้งใหญ่ที่สุดของ Durango ในการอัพเดท –เกาะภูเขาไฟ– ที่มาพร้อมกับทรัพยากรอันมีค่า ในสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและไดโนเสาร์ที่ดุร้าย แต่นั่นทำให้เราสามารถคราฟสิ่งของต่างๆได้มากมาย ทั้งอาวุธ ชุดเกราะ อาหาร เครื่องมือ ฯลฯ เรามาดูกันว่ามีอะไรอัพเดทในแผนที่เกาะภูเขาไฟบ้าง!

เกาะภูเขาไฟ

เริ่มกันที่ไฮไลท์ของแพทซ์เลยกับเกาะภูเขาไฟ โดยการจะไปเกาะภูเขาไฟ จะต้องเลือกเกาะภูเขาไฟ (มีเฉพาะ LV60) โดยเกาะนี้จะมีความต้านทานดรรชนีแปรผันเหมือนเกาะอื่นๆ โดยเกาะนี้จะใช้ความต้านทาน 2 ตัวด้วยกันคือ ต้านทานความร้อนและต้านทานพายุภูเขาไฟ และเมื่อเข้าไปทำกิจกรรมบนเกาะจะได้รับค่า exp ความต้านทานเพิ่มขึ้นมา

สำหรับสภาพอากาศของเกาะนี้ จะมีอากาศร้อนตลอดเวลา (ใส่ชุดกันร้อนมาได้) แต่เมื่อเกิดพายุภูเขาไฟ ค่าความเหนื่อยและพลังชีวิตจะลดลงอย่างมาก ต้องไปแช่น้ำพุร้อนเพื่อป้องกันกระแสพายุภูเขาไฟ นอกจากนี้ตามพื้นที่บนเกาะจะมีลาวาไหลออกมา หากเหยียบเข้าไปตัวละครจะติดสถานะไฟไหม้ ต้องไปล้างตัวที่น้ำเพื่อดับไฟ และเมื่อไปยังดรรชนีที่ 3 ขึ้นไป ก็อาจจะได้เจอกับ T-Rex   ก็เป็นได้!

ทรัพยากรบนเกาะนี้มีเพิ่มเข้ามาหลายอย่างเช่น ลาวา ,หินอัคนี ,กำมะถัน ,โคลนสีเทา ,กิ่งขี้เถ้า ,แร่แอเมทิสต์ ,แร่เหล็กหล่อดำ ฯลฯ ที่สามารถหาได้จากที่นี่เท่านั้น ซึ่งสามารถนำไปสร้างอุปกรณ์อื่นๆที่เพิ่มเข้ามาใหม่ได้มากมาย โดยเฉพาะก้อนลาวาแข็งตัว เมื่อนำไปทุบ (ด้วยสกิลแปรรู และกำมะถัน) จะมีโอกาสได้ไอเทมอื่นๆติดมาด้วย เช่น กระดูก ซึ่งได้ยินมาว่ามีอุปกรณ์ ชุด หรือ ดาบ ติดออกมาด้วย แต่น่าจะยากเพราะจากการทุบมา 20 กว่าก้อนยังไม่เจออะไรดีๆเลย ><

อัพเดทการคราฟไอเทม และสกิลคราฟ

แน่นอนเมื่อจุดเด่นของเกมนี้คือการสร้างต่างๆ เมื่ออัพเดทแผนที่ใหม่ๆเข้ามา พวกไอเทมคราฟต่างๆก็เพิ่มเข้ามาด้วยซึ่งมีหลักๆดังนี้

หัตถกรรม

แต้มสกิล 106 ขัดอัญมณีอย่างหยาบ

แต้มสกิล 163 วัตถุดิบฟอกกำมะถัน (ฟอกหนัง)

แปรรูปโลหะ

แต้มสกิล 163 เหล็กผสม (หลอมโลหะด้วยลาวา)

แปรรูป

หลอมโลหะด้วยลาวา = โลหะที่มีบัฟ โครงสร้างหนาแน่น 3 ,หนัก 1

ฟอกหนังด้วยกำมะถัน  = หนังที่มีบัฟ เส้นใยแข็งแรง 3 ,หนัก 1

สกัดอัญมณี ,ขัดอัญมณี และทำแว่นตาที่เป็นผลงานชิ้นเอก

อาวุธและเครื่องมือ

การปรับแต่งเพิ่มความแข็งแรงด้วยลาวา I

ถังโละหะเพื่อใส่น้ำหรือลาวา

แต้มสกิล163 หัวค้อนลาวา

แต้มสกิล166 หัวค้อนลาวาขนาดใหญ๋

แต้มสกิล 173 ปีกธนูกะโหลกคู่

แต้มสกิล 176 ปีกหน้าไม้กะโหลกคู่

ตัดเย็บ
ถุงมือและรองเท้าทนความร้อน

แต้มสกิล 123 หมวกนักขุดแร่พายุภูเขาไฟ

แต้มสกิล 126 ชุดนักขุดแร่พายุภูเขาไฟ

แต้มสกิล 173 หน้ากากจู่โจมภูเขาไฟ

แต้มสกิล176 เกราะจู่โจมภูเขาไฟ

การปรับแต่งกันความร้อน I

อาหาร

ซูชิ , ต๊อกโบกี

แต้มสกิล 146 สเต็กสำหรับอาหารมื้อเย็น

เฟอร์นิเจอร์

แต้มสกิล 110 เก้าอี้หินอัคนี

แต้มสกิล 113 โต๊ะหินอัคนี

แต้มสกิล 126 เตียงหินอัคนี

แต้มสกิล 130 ชั้นวางของหินอัคนี

แต้มสกิล 160 โต๊ะไม้ต้นขี้เถ้า

แต้มสกิล 176 กล่องสองชั้น

ก่อสร้าง

โต๊ะทำงานสำหรับสร้างอัญมณี

ผนัง,ประตู ,ถนน ,บ่อน้ำ หินอัคนี
แต้มสกิล 83-100 พื้น ,ผนัง และหลังคาวัสดุหินแกรนิตและหินบะซอล

แต้มสกิล  113-116 หน้าต่าง,ประตูเหล็ก

แต้มสกิล 126-130 ห้องครัว,เตาเผาลาวา

แต้มสกิล 133 ผนังเหล็ก

แว่นตาผลงานชิ้นแรก

และไฮไลท์ที่สุดของแพทซ์นี้ก็คือ แว่นตาผลงานชิ้นเอก เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์พระเอกที่จะมาช่วยเราเพิ่มค่าสกิลต่างๆสูงขึ้นอีก โดยต้องสร้างจากอัญมณีประเภทต่างๆ (อัญมณีแพทซ์นี้จะมีค่าขึ้นแล้ว)นำมาขัดเกลาแล้วสร้างเป็นแว่นตา

ชั้นตอนการสร้าง
เริ่มจากการนำอัญมณีมาสกัด แล้วขัดเกลา โดยอัญมณีชนิดต่างๆจะได้ค่าบัฟที่แตกต่างกันดังนี้

มรกต : เพาะปลูก ,ทำอาหาร

ทับทิม : ตัดเสื้อผ้า ,ตัดเย็บ

แอเมทิสต์ : สร้างอาวุธ

ไพลิน : เก็บพืชพันธุ์ , ขุดแร่ ,แล่เนื้อ

การขัดเกลาอัญมณีมี 2 แบบได้แก่ การขัดอัญมณีอย่างหยาบ และ การขัดอัญมณีอย่างประณีต ซึ่งการรขัดอย่างประณีตจะได้ความเงาเพิ่ม 2  แต่การขัดอย่างหยาบจะได้ความเงาเพียง 1 เท่านั้น  โดยการขัดขึ้นอยู่กับค้อนของอัญมณี (ควรจะใช้อย่างน้อย 3 ค้อน)

หลังจากขัดแล้ว 2 รอบ จะได้อัญมณีที่มีความเงา +5  นำมาสร้างเป็นแว่นตาที่เป็นผลงานชิ้นเอก จากสกิลแปรรูป จะได้เป็นแว่นตาที่บวกค่าสกิล 5  อย่าลืมว่าค่าสกิลจะขึ้นอยู่กับชนิดอัญมณีและความเงา ยิ่งหาอัญมณีที่มีค่าความเงาพื้นฐานสูง หรือจำนวนค้อนที่มาก จะได้แว่นที่มีค่าสกิลสูง

เคล็ดลับการผลิตแว่นตาที่ได้ค่าสกิลมากกว่าปกติ

วิธีนี้จะต้องใช้สกิลถอดแยกชิ้นส่วน โดยนำแว่นตาที่เป็นเผลงานชิ้นเอกที่สร้างเสร็จแล้ว นำมาถอดแยกชิ้นส่วน จะได้รับอัญมณีที่มีความเงา 2 ,ค้อน 2  นำมาขัดเงาอย่างประณีตอีก 2 ครั้ง จะได้อัญมณีที่มีความเงา 6 เมื่อนำมาสร้างแว่นตาจะได้แว่น +สกิลถึง 6 อย่างง่ายๆ  หรือหากกินอาหารบัฟเขียว : โชคดีชั่วคราว จะทำให้ติดโชคดีเพิ่มค่าเงาได้มากขึ้น

สำหรับแพทซ์นี้แม้ว่าเกาะแดนเถื่อนจะยังไม่เปิด แต่เกาะภูเขาไฟก็น่าสนุกและน่าค้นหาอยู่ไม่น้อย ยิ่งถ้าได้ลองไปเจอกับ T-Rex ไม่รู้ว่าจะสนุกแค่ไหน ก็ต้องรอติดตากันต่อไป จะสนุกแค่ไหน คงต้องลองกันครับ สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่น สามารถลองเริ่มเล่นกันได้เลย ตามทันแน่นอนเพราะตอนนี้ทุกคนยังตันแค่ LV 60 เท่านั้น โหลดเลย ฟรี!!