MARVEL Super War อัพเดท Lady Sif ไฟท์เตอร์สาวคนใหม่จากดินแดนเทพแอสการ์ด

 

ของใหม่ใครก็อยากลอง MARVEL Super War อัพเดทฮีโร่คนใหม่ Lady Sif นักรบสาวจากแดนแอสการ์ด ซึ่งเธอนั้นเคยได้ออกมาให้เราได้เห็นกันในภาพยนต์เดี่ยวของ Thor โดยเธอนั้นเป็นนักรบหญิงเพียงคนเดียวในกลุ่มนักรบคนสนิทของเทพสายฟ้า การได้เป็นถึงนักรบคนสนิทของว่าที่กษัตรแห่งแอสการ์ดก็เป็นการการันตีว่าฝีมือของเธอนั้นจะต้องเป็นนักรบฝีมืออันดับต้นๆ ของแอสการ์ดแน่นอน เราได้รู้กันแล้วว่าในจักรวาลของหนังนั้นเธอมีฝีมือในระดับไม่ธรรมดา แต่เมื่อต้องมาอยู่ในเกมส์หล่ะเธอจะเป็นอย่างไรกันบ้าง มาทำความรู้จักนักรบสาวคนนี้กันเลย

 

Lady Sif ตำแหน่ง Fighter ที่สามารถเล่นได้ทั้ง SOLO Top และ Jungle ถ้าขาดตำแหน่งไหนเธอสามารถลงแทนได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง แต่ถ้าเลือกได้ควรเล่นตำแหน่งป่ามากกว่า เพราะข้อเสียของเธอคือ ตัวค่อนข้างบางถ้าเทียบกับไฟท์เตอร์คนอื่นๆ และ จำเป็นต้องใช้มานาอย่างมาก บัพฟ้า จึงเป็นบัพที่เธอไม่ควรขาด ส่วนข้อดีของเธอนั้นจะเป็นเรื่องของ Mobility หรือความสามารถในการเคลื่อนที่ที่สูงมาก ไม่ว่าจะหนี หรือ จะไล่ตาม นอกจากนั้นเธอยังมี CC หรือความสามารถในการลดความเร็วของศัตรู รวมถึงการสตั้นท์ ที่ค่อนข้างมากถ้าโดนไล่บอกได้เลยว่ารอดยาก ทางที่ดีเมื่อถูกเธอหมายหัวควรรีบตามไปหาเพื่อน หรือเข้าในป้อมเพื่อความปลอดภัย

 

Battle Cry ความสามารถติดตัวของ Lady Sif เมื่อเธอโจมตีฮีโร่ฝั่งตรงข้ามโดนด้วย สกิล ใดก็ตามเธอจะเพิ่มพลังโจมตีปรกติ เท่ากับ 4(1*Level)+(5% ของโบนัสพลังโจมตี) เป็นเวลา 8 วินาที เมื่อเธอเพิ่มพลังจนถึงขีดสุดดาบของเธอจะเปลี่ยนสู่รูปร่างที่แท้จริง ซึ่งปรกติจะเป็นดาบสั้น แต่เมื่อเข้าสู่โหมดนี้ดาบทั้งสองเล่มจะถูกนำมาต่อกัน และ ทำให้ความเร็วโจมตีของ Lady Sif เพิ่มขึ้น 30% / 40% / 50% ตามระดับเลเวลตัวละคร

 

Warrior’s Sword เมื่อใช้สกิลนี้ Lady Sif จะทำการสร้างดาบพลังจิตยิงออกไปในทิศทางที่เรากำหนด พร้อมกันนั้นเธอจะกระโดดถอยหลังมายังทิศทางตรงข้าม ศัตรูที่โดนสกิลนี้จะได้รับเดเมจ 110 + (85% ของโบนัสเดเมจ) ซึ่งค่าเดเมจพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล ศัตรูที่โดนสกิลนี้โจมตีจะติด Slow 20%-40% เป็นเวลา 2 วินาที ตามเลเวลของสกิล

 


Blade of Asgard เมื่อใช้สกิลนี้ Lady Sif จะขว้างดาบออกไปยังทิศทางที่กำหนดศัตรูที่อยู่ในเส้นทางของดาบจะโดนเดเมจ 100 + (75% ของโบนัสเดเมจ) ซึ่งค่าเดเมจพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล หากดาบที่ขว้างออกไปโดนฮีโร่ หรือ ครีปป่า ดาบจะตกสู่พื้นทันทีพร้อมทั้งทำเดเมจได้อีกเล็กน้อย ดาบที่ตกสู่พื้นจะกลับสู่มือของ Lady Sif เมื่อเวลาผ่านไป 8 วินาที หรือ Lady Sif อยู่ห่างจากดาบเกิน 1300 ระหว่างที่ดาบลอยกลับมาหากโดนศัตรูจะทำให้สตันท์ 1 วินาที

 

Sword Pursuit เมื่อใช้สกิลนี้ Lady Sif กระโดดไปหาดาบที่ปักอยู่บนพื้น ตามลำดับที่เราขว้างดาบไว้เมื่อไปถึงดาบแต่ละเล่มเธอจะหยิบดาบขึ้นมากวาดรอบตัวทำเดเมจ 70 +(100% ของพลังโจมตีกายภาพ) ค่าเดเมจพื้นฐานจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล เมื่อศัตรูโดนเดเมจจากสกิลนี้จะรีเซ็ตคูลดาวน์ของสกิลทันที ในระหว่างที่เธอกระโดดด้วยสกิลนี้เธอจะไม่รับทั้งเดเมจ และ ผลของทุกสกิล จนกว่าจะกระโดดถึงเป้าหมาย

 


Asgardian Swordstorm เมื่อใช้สกิลนี้ Lady Sif จะขว้างดาบไปในทิศทางที่กำหนดทำเดเมจแก่ฮีโร่ศัตรูคนแรกที่โดน 100 + (50% ของพลังโจมตีกายภาพ) พร้อมทั้งสตันท์ฮีโร่คนนั้น 1 วินาที และ สร้างอาณาเขต สามเหลี่ยมแห่งดาบ รอบฮีโร่คนนั้นเป็นเวลา 3 วินาที ฮีโร่ที่เข้ามาในอาณาเขตแห่งนี้จะโดนเดเมจ 1 ครั้งความแรง 200 +(100% ของพลังโจมตีกายภาพ) และ ถูกทำให้ช้าลง 40%

 

สำหรับแนวทางการเล่นนั้น จากที่ได้ลองเล่น Lady Sif  ไม่เหมาะกับการยืนฟันแลกกันตรงๆ เพราะตัวบาง ควรตอดเลือดด้วย Blade of Asgard ขว้างดาบไปยังศัตรู แล้วกระโดดตามด้วย Sword Pursuit หนีออกมาด้วย Warrior’s Sword ถ้าชุดแรกทำเดเมจได้ผลดีเราอาจตามซ้ำด้วยคอมโบ Blade of Asgard และ Sword Pursuit อีกครั้ง สำหรับสกิล Asgardian Swordstorm นั้นใช้ได้หลากหลายจะใช้เป็นสกิลเปิดก่อนคอมโบ เพื่อหยุดศัตรูให้เล็งได้ง่ายๆ ในกรณีที่เจอฮีโร่ที่สามารถหลบหนีได้คล่องตัว สร้างโซนตอนทีมไฟต์เพื่อให้ทีมเข้าทำในตำแหน่งที่ได้เปรียบ ช่วยเพื่อนที่กำลังโดนไล่ตาม หรือจะใช้ตามเก็บศัตรูที่กำลังบาดเจ็บก็ได้ผลดีเป็นอย่างมาก หน้าที่หลักในทีมไฟท์  Lady Sif  จะต้องแอบลอบไปป่วนตัวละครแนวหลัง หรือตามเก็บตัวละครที่เจ็บหนักทั้งหลายให้ตายกลับบ้าน หรืออยู่ห่างจากจุดปะทะ ก็ถือว่าสามารถทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมเเล้ว

 

 

 

ข่าว เกมมือถือ By Game-Ded