ใกล้เข้ามาแล้วกับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม RoV กับการแข่งขัน AIC 2018

 

พร้อมกันหรือยังที่จะทำลายขีดจำกัดของพวกคุณ การแข่งขัน RoV สุดยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่างรายการ Arena of Valor International Championship 2018 (AIC) จะกลับมาอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้

ในการแข่งขันครั้งนี้จะมีเพียง 16 ทีมจากทั่วโลก เท่านั้นที่จะได้มาห้ำหั่นกัน เพื่อชิง เงินรางวัลที่สูงถึง 20 ล้านบาท ทุบสถิติเงินรางวัลสูงสุดในการแข่งขันอีสปอร์ตบนมือถือ และสานต่อความยิ่งใหญ่ที่เคยทำไว้ในงาน AWC ณ มหานครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้สังเวียนการแข่งขันจะมาอยู่ ณ ประเทศไทย และประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีฐานแฟนคลับของเกม RoV อยู่เยอะที่สุดในโลก

ธีมของการแข่งขันในครั้งนี้ออกแบบมาให้เข้ากับเอกลักษณ์ของประเทศเจ้าภาพทั้งสองประเทศ พร้อมสโลแกนว่า “Break the Boundary” ก้าวข้ามพรมแดนแห่งขีดจำกัด การันตีความมันส์ด้วยทีมที่เก่งกาจกว่าเดิม โดยทั้ง 16 ทีมจาก 11 ภูมิภาค จะเริ่มแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ณ กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และ กรุงเทพมหานครฯ ตามลำดับ

นอกจากตัวแทนจากภูมิภาคต่างๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันในรายการ AWC แล้ว คราวนี้ยังมีตัวแทนจากอินเดียเพิ่มมาอีก 1 ทีมอีกด้วย สำหรับทีมไทยนั้นได้รับสิทธิ์ในการเข้าแข่งขันในรายการนี้ถึง 3 ที่นั่ง โดยตั๋วใบแรกจะตกเป็นของทีมอันดับ 1 จากรายการ RoV Pro League Season 2 Presented by TrueMove H ที่จะรู้ผลกันในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ ส่วนตั๋วอีก 2 ใบที่เหลือจะมอบให้แก่ทีมที่ได้อันดับ 1 และ 2 ในรายการ AIC Thailand Qualifier 2018 ที่จะปิดรับสมัครในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ และจะเริ่มแข่งในรอบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม จนไปจบในรอบออฟไลน์ วันที่ 27 – 28 ตุลาคม ที่เราจะได้รู้ผลกันว่าใครจะเป็น 2 ทีมสุดท้ายที่ได้ไปห้ำหั่นกันบนเวทีโลกในครั้งนี้

เกม RoV ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมในตลาดโลก และในตลาดเกมมือถือด้วยกันเอง นอกจากรางวัล Best Selling ที่ติดท็อปของโซนเอเชียมาอย่างยาวนาน เกม RoV ยังได้รับเลือกให้เป็น Best Competitive Game of 2017 ใน Google Play ของยุโรป และ The Most Competitive Mobile Game จากสื่อที่เชื่อถือได้ทั้งในอเมริกา และยุโรปอีกด้วย สิ่งที่ทำให้ได้รางวัลเหล่านี้คงหนีไม่พ้น การแข่งขัน AWC ที่ผ่านมา ที่สามารถดึงดูดผู้ชมได้กว่า 10 ล้านคนจากทุกช่องทาง ถือเป็นการสร้างสถิติใหม่ในวงการอีสปอร์ตบนมือถือกันเลยทีเดียว

รายการ AIC และ AWC ถือเป็น 2 รายการการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการแข่งขันระดับโลกของเกม RoV และนอกจากนี้ยังมีการแข่งขันระดับประเทศอย่าง RoV Pro League ที่รองลงมา เพื่อเป็นสนามประลองฝีมือของเหล่ามืออาชีพ และเป็นแหล่งรายได้หล่อเลี้ยงให้กับนักกีฬา RoV ของไทย รวมถึงการแข่งขันระดับล่างสุดอย่างการแข่งขันระดับมือสมัครเล่น การแข่งขันระดับโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ต่างก็เป็นรากฐานที่ดีให้กับวงการอีสปอร์ตของ RoV ในปัจจุบัน ที่ทางการีนาตั้งใจจะสนับสนุนการแข่งขันทุกระดับชั้นเพื่อความมั่นคงของกีฬาอีสปอร์ตในอนาคต

 

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Garena RoV Thailand

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded