eSport ก้าวไปอีกขั้น เด็กไทยคว้าแชมป์! RoS SEA CUP2018

 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ากระแส eSport กำลังเป็นที่จับตามอง และเป็นที่น่าภูมิใจอย่างมากเมื่อเด็กไทยของเราได้คว้าชนะเลิศของ South East Asia เกมส์ Rules of Survival เกมส์มือถือ Survival เจ้าแรกของประเทศไทย ในงาน RoS SEA CUP2018

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ The Street รัชดาวันที่ 7-8 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

 

โดยการแข่งขันครั้งนี้แบ่งเป็นรอบออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับประเทศไทยมีการคัดเลือกจากรอบออนไลน์จนเหลือทีมสุดแกร่ง 15 ทีม ได้แก่ Pirate team, TaYanFah,OFGOD, KGJHeroin Gaming, Balthazar, Ragner, [Mtm]Mathummai,XavierTopsecret, Number1 Family, Number1 Special, VIcToria, MiDDLE.TH,『ZEUS』และ Independent Lady Team

 

ส่วนกำหนดการของรอบออฟไลน์คือ ในวันที่ 7 กรกฏาคม 2561 เป็นการแข่งขันของทีมสุดแกร่งประเทศไทย คัดจาก 15 ทีม ค้นหา ตัวแทน 3 ทีม เพื่อต่อสู้กับประเทศอื่นๆในวันที่ 8 กรกฏาคม 2561 โดยผลคะแนนรวมออกมาเป็นทางทีมโจรสลัด Pirate Team ที่ทำผลงานได้ดีในหลายเกมของวันนี้ คว้าแชมป์ไปได้ด้วยคะแนน 2060 แต้ม ตามมาด้วยอันดับ 2 ทีม TaYanFah 1470 แต้ม และ อันดับ 3 OFGOD 1400 แต้ม

 

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และความตื่นเต้น อีกทั้งมีการแจกของรางวัลต่างๆมากมาย โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มีผู้ใหญ่ใจดีอย่าง Ttesports, Razer และ Omlet ให้การสนับสนุนของรางวัลและการจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย

การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดยากที่จะคาดเดา และ 3 ทีมของประเทศไทยก็คว้า 5 อันดับแรกมาได้สำเร็จ โดยทีม OFGOD ได้คว้าแชมป์ครั้งนี้ไป ตามมาด้วยอันดับ 2 ทีม Pirate Team และอันดับ 3 ทีม TaYanFah โดยคะแนนของการแข่งขันออกมาดังนี้

 

นอกจาก 3 ทีมตัวแทนประเทศไทยแล้ว ต้องกล่าวว่า ทั้ง 15 ทีมสุดแกร่งของประเทศไทยเป็นแบบอย่างที่ดีของคนเล่นเกมส์ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง เพราะทุกทีมต้องทุ่มเทและพยายามอย่างมากกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้

 

สุดท้ายนี้นอกจ่ายทางค่ายเกมส์ Netease และบริษัท VNG ประเทศไทยที่จัดการแข่งขันดีๆแบบนี้ขึ้นมา ต้องขอบคุณผู้เล่นและผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่ทำให้วงการเกมส์ก้าวไปอีกขั้น และทำให้คนทั่วไปได้เห็นว่า การเล่นเกมส์ได้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment