5 เนื้อเรื่องที่คนเล่นจะต้องเจอในเกม RPG

ทุกวันนี้เกมมือถือมีหลากหลายแนวมากขึ้น และเกมแนว RPG ก็ได้รับความนิยมอย่างมากที่ทำเป็นเกมเวอร์ชั่นมือถือเช่นกัน ซึ่งด้วยการที่เกมมือถือจะเล่นง่ายกว่าจึงทำให้มีความแตกต่างจากเกม RPG บน PC หรือคอลโซล ซึ่งก็จะส่งผลกับเนื้อเรื่องในเกมด้วยบางส่วน และนี่ก็จะเป็น 5 เหตุการณ์ที่เชื่อได้ว่า เล่นเกม RPG เกมไหนๆ ก็เจอครับ ไม่ว่าจะเป็นเกมบนมือถือหรือบน PC ก็ตาม

1. โลกสงบสุขมานาน…. จนตัวเอกเกิดโผล่มา

หลายๆ เกมมักจะชอบเล่าเรื่องราวแบบนี้ครับว่า โลกสงบสุขมานานเหลือเกิน ชาวบ้านแฮปปี้ ลูกเต็มบ้าน หลานเต็มเมือง จู่ๆ เกิดอาเพศอะไรก็ไม่ทราบ ความวุ่นวายก็กำเนิดจนแผ่นดินต้องการผู้กล้า แต่! เหตุหายนะต่างๆ มักจะชอบปรากฎมาพร้อมกับการปรากฎตัวของตัวเอกหรือตัวละครในการดำเนินเนื้อเรื่อง ซึ่งจะว่าไป เหมือนตัวเอกจะกึ่งๆ ตัวซวยก็ว่าได้ละมั้ง

2. เกิดเรื่องวุ่นวาย แต่ไม่วายยังมีสงครามระหว่างเมือง

ด้วยการที่ว่ายังไงคนเล่นก็ชื่นชอบโหมด PVP ซึ่งต่อยอดเอามาแข่งขันได้ เลยทำให้เกมต้องมีโหมด PVP และพอมีโหมด PVP ก็ต้องมีสงคราม ซึ่งสงครามเนี่ยแหละคือประเด็นของเนื้อเรื่องในเกม RPG แทบทุกเกมที่มีให้เห็นแม้ว่าในสถานการณ์ตอนนั้นโลกจะแตก ชาวบ้านตายค่อนประเทศ ปีศาจนั่งจิบนํ้าชาอยู่ข้างบ้าน ฯลฯ ก็จะยังมีสงครามระหว่างเมืองกันอยู่ คือแบบ เฮ้ย! จะหยุดแล้วจับมือร่วมกันปราบปีศาจกันก่อนไม่ได้เรอะ!!

3. เทพเจ้ามีสององค์แล้วก็จะตีกันเองจนเกิดเรื่อง

ไม่ว่าเกมดังกล่าวจะมีเทพเจ้ามากกว่า 2 องค์รึเปล่า แต่สิ่งที่หลายเกมเล่าเรื่องตรงกันก็คือ จะต้องมีเทพเจ้ามากกว่าองค์เดียว ต่างก็สร้างโลก แต่สุดท้ายก็จะเกิดความขัดแย้ง แบ่งเป็นเทพฝ่ายดี เทพฝ่ายร้าย ไม่ก็ช่วงชิงอำนาจ ภาระความซวยจึงตกมาอยู่ที่ประชาชนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เอาจริงๆ ก็แอบสงสัยนะว่าทำไมต้องมีเทพเจ้าหลายองค์ ? มีองค์เดียวก็พอแล้วไม่ใช่รึ ??

4. จู่ๆ ก็มีคนขอร่วมทางกันแบบง่ายๆ

ในยุคสมัยที่โจรเต็มบ้าน ปีศาจเต็มเมือง พอตัวเอกไปช่วยไล่เคลียรให้แล้ว มักจะต้องมีคนติดใจแล้วขอติดตามไปด้วย อันจะเกิดจากมีความสามารถอยู่แล้ว อยากจะออกไปตั้งแต่แรก หรือ เกิดชอบตัวเอกยังไงก็ไม่รู้ แม้ว่าจะเป็นเรื่องดีที่ตัวเอกจะได้มีทีมผู้กล้าไปปราบปรามปีศาจ แต่เอาจริงๆ แล้ว ไว้ใจกันได้ง่ายขนาดนั้นกันเชียว ??

5. รู้ว่าจะมีผู้กล้ามาปราบ แต่จอมมารก็ยังรอที่ปราสาท

อันนี้เป็นอะไรที่ตลกมาก จะบอกว่าจ้าวปีศาจมั่นใจในตัวเองสูงหรือชอบเห็นผู้กล้าเติบโตยังไงก็ไม่รู้ รู้ทั้งรู้ว่าจะต้องมีผู้กล้ามาปราบตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็ยังนั่งรอเพื่อให้ผู้กล้ามาหาถึงห้องตัวเอง ถึงจะมีการส่งปีศาจออกไปขัดขวางบ้างก็ตาม แต่เฮ้! ถ้าคุณพี่ท่านรู้อยู่แล้วว่าผู้กล้าหมายหัวเอาไว้และมีทีท่าว่าจะเทพขึ้นจากพลังเติมเงิน ก็ควรจะรีบออกไปจัดการตั้งแต่แรกแล้วไม่ใช่เรอะ!!

เชื่อได้ว่า ทั้ง 5 เหตุการณ์นี้ คนเล่นจะต้องเจอมาแน่ๆ เมื่อคนเล่นได้เล่นเกม RPG โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมที่มีธีมตะวันตก เอาจริงๆ แล้วถึงแนวทางของเนื้อเรื่องจะไม่ได้แตกต่างกัน แต่ถ้าเกมไหนสามารถทำให้เหตุการณ์ในการดำเนินเนื้อเรื่องทำออกมาสนุกและทำให้คนเล่น “อิน” ไปกับเนื้อเรื่องเกมได้ เกมนั้นจะเป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมากเลยล่ะครับ

Comment